Tiếp sức Kỳ thi PTTH Quốc gia 2015

Kỳ thi tốt nghiệp PTTH và kỳ thi tuyển sinh Đại học năm nay được Bộ Giáo dục và Đào tạo gộp vào làm một kỳ thi chung với tên gọi là Kỳ thi Quốc gia PTTH 2015. Kỳ thi này bắt đầu từ ngày 1 - 4/7/2015, cũng là thời điểm diễn ra đợt nắng nóng gay gắt ở Hà Nội và các tỉnh thành thuộc Bắc Bộ và Trung Bộ.

Tại Hà Nội, các bậc phụ huynh cùng các đoàn thể, các tổ chức xã hội, từ thiện đã không quản thời tiết nắng nóng, có lúc lên hơn 40 độ đến tận các điểm thi để tiếp sức cho các sĩ tử bước vào kỳ thi. Các nhóm tình nguyện này đã hỗ trợ cho thí sinh tìm kiếm, giới thiệu nhà trọ giá rẻ, hướng dẫn cách di chuyển từ nhà trọ đến địa điểm thi, phân luồng giao thông tại các địa điểm thi và cấp các suất cơm trưa giá rẻ.

Chương trình "Tiếp sức mùa thi 2015" đã hỗ trợ khoảng 200.000 thí sinh và người nhà của 5 tỉnh, thành lân cận Hà Nội, với sự tham gia của hơn 12.000 tình nguyện viên. Những việc thiết thực của các tổ chức, tình nguyện viên đã góp phần giúp các thí sinh ổn định tâm lý bước vào phòng thi làm bài tốt./.
Thực hiện: Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Khoảnh Khắc Vàng (Báo Ảnh Việt Nam)

Khám phá văn hóa Mường ở Hòa Bình

Khám phá văn hóa Mường ở Hòa Bình

Cách thành phố Hà Nội chừng 70km về phía Tây Nam, tỉnh Hòa Bình được biết đến là “miền đất sử thi”, nơi sinh sống tập trung của đồng bào dân tộc Mường. Trải qua nhiều thế hệ, đồng bào Mường nơi đây đã tạo dựng nên một kho tàng văn hóa phong phú, đặc sắc, góp phần làm giàu thêm bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam./.

Top