Ẩm thực

Thưởng thức Bánh mì 25

Bánh mì là món ăn ưa thích của nhiều du khách khi đến với Hà Nội. Hà Nội có rất nhiều hàng bánh mì ngon nức tiếng, với đủ loại mức giá từ bình dân cho tới đắt tiền. Trong đó, cửa hàng Bánh mì 25 là một địa điểm được nhiều du khách quốc tế tìm đến để thưởng thức món bánh mì của người Hà Nội.
Khi đọc trên mạng tôi thấy có đánh giá tốt của những người đã từng đến ăn ở quán Bánh mì 25. Vì khá tò mò món bánh mì của quán mà tôi cũng quyết định tìm đến mua thử. Và quả thật, tôi cũng khá ngạc nhiên khi trong khoảng 2 tiếng đồng hồ ngồi ở quán thì hầu hết các vị khách đến xếp hàng mua đều là những vị khách nước ngoài.

Chị Malan- du khách chia sẻ: “Khi đến du lịch Hà Nội, tôi có tìm thông tin về các điểm chơi và món ăn về thành phố này trên trang TripAdvisor. Có khá nhiều người giới thiệu nên tôi tìm đến ăn thử. Đây là lần đầu tiên tôi ăn bánh mì ở phố cổ Hà Nội, tôi thấy vị bán ngon hơn so với những nơi tôi đã từng ăn. Hơn nữa, ông chủ cửa hàng rất nhiệt tình khi giới thiệu cho tôi lựa chọn được vị bánh ngon”.



Cửa hàng bánh mỳ 25 nằm trên con phố Hàng Cá là món ăn của đông đảo khách du lịch khi ghé thăm Hà Nội.


Các nguyên liệu đều được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi đến tay người sử dụng.


Nguyên liệu được kẹp cùng bánh mỳ rất đa dạng, đây cũng chính là một trong những yếu tố được đông đảo du khách thích thú khi đến đây.


Những chiếc bánh mỳ 25 trao đến tay những vị khách quốc tế.


Không gian thưởng thức gắn liền với nét văn hóa của Hà Nội tại cửa hàng Bánh mỳ 25.


Những chiếc bánh mỳ thơm ngon của cửa hàng Bánh mỳ 25 Hàng Cá.

Mở cửa được 5 năm, Bánh mì 25 ngày nào cũng bán từ 7 giờ sáng đến 9 giờ tối, với số lượng tiêu thụ khoảng 300 chiếc bánh mì trong ngày. Với những lượt khách xếp hàng dài trước quầy mỗi ngày để được thưởng thức thì cũng đủ để thấy được sức hút của quán bánh mỳ này là không hề nhỏ.

Bánh mì 25:
Địa chỉ: 25 Hàng Cá, 60 Lò Rèn
Điện thoại: 097 766 88 95
Website: http://banhmi25.net/
Fanpage: https://www.facebook.com/banhmi25/
Anh Đồng Linh Phương - Chủ cửa hàng Bánh mì 25 cho biết, xuất phát điểm là người đam mê nấu ăn nhưng do nhà trật nên anh đã mở bán bánh mì. Thường thì ở Hà Nội người ta chỉ quen bánh mì được kẹp đồ ăn truyền thống như pate, xúc xích và thịt. Nhưng bánh mì 25 lại khác, đó chính là có thể được kẹp thành nhiều loại nhân khác nhau, đáp ứng nhu cầu ăn khác nhau của nhiều người. Và theo anh nghĩ đó chính việc thu hút nhiều khách nước ngoài tìm đến cửa hàng để thưởng thức món bánh mì.

Với giá chiếc bánh mì dao động khoảng từ 25.000 đồng đến 35.000 đồng, khách hàng có thể sở hữu chiếc bánh mì với các loại nhân khác nhau với nhiều nguyên liệu thơm ngon như thập cẩm, pate, trứng, thịt gà, xá xíu…thậm chí có cả nhân chay dành cho những người ăn chay. Ngoài ra, quán tạo thêm không gian cho khách vừa ngồi thưởng thức bánh mì, vừa uống nước để trò chuyện và ngắm cuộc sống sinh hoạt, đường phố ở phố cổ Hà Nội.


Bài: Ngân Hà - Ảnh: Khánh Long

     Đến Hà Nội thưởng thức món phở chay

Đến Hà Nội thưởng thức món phở chay

Khi đến với Hà Nội du khách thường tìm món phở bò truyền thống với mùi hương thơm của quế hồi, vị đậm đà của nước phở, thớ thịt bò dai mềm cùng bánh phở thái mỏng. Nay đến với thủ đô những thực khách có sở thích ăn chay sẽ được thưởng thức món phở theo cách riêng của mình đó chính là món phở chay.

Top