Tin tức

Thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam-Thái Lan

Ngày 29/3, Phó Thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam đã tiếp thân mật Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành đến chào xã giao. Cuộc gặp nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác song phương Việt Nam-Thái Lan trong lĩnh vực đầu tư, thương mại, tư pháp, văn hóa và giáo dục. Cuộc gặp có sự tham dự của nhiều quan chức của Văn phòng Phó Thủ tướng; Bộ Ngoại giao và Bộ Tư pháp Thái Lan.
  Phó Thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam tiếp Đại sứ Phan Chí Thành tới chào xã giao. Ảnh: TTXVN phát 
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Thái Lan Wissanu vui mừng nhận thấy mối quan hệ giữa Việt Nam và Thái Lan ngày càng phát triển tốt đẹp, đặc biệt trên các lĩnh vực thương mại và đầu tư. Phó Thủ tướng Thái Lan chia sẻ nhiều lần có dịp đến thăm và làm việc tại Hà Nội, mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn, doanh nghiệp Thái Lan đầu tư và hoạt động tại Việt Nam.
Ông Wissanu cũng nhấn mạnh những đóng góp của cộng đồng người Thái gốc Việt tại Thái Lan, đặc biệt là khu vực Đông Bắc Thái Lan tập trung phần lớn người Thái gốc Việt sinh sống, đối với sự phát triển của đất nước Chùa Vàng. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Thái Lan đánh giá cao vai trò của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan trong việc hỗ trợ thúc đẩy, kết nối hợp tác giữa các bộ, ngành và cơ quan liên quan giữa hai nước và mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tiếp tục là cầu nối quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới.
Về phần mình, Đại sứ Phan Chí Thành trân trọng cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp và bày tỏ vui mừng về sự phát triển tốt đẹp quan hệ song phương trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị-đối ngoại, kinh tế, đầu tư, thương mại... Đại sứ Phan Chí Thành khẳng định Thái Lan và Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của nhau. Hai bên cũng đang tích cực xúc tiến triển khai các cơ chế hợp tác song phương trong năm nay. Đại sứ trân trọng cảm ơn và đánh giá cao sự ủng hộ của Chính phủ Hoàng gia Thái Lan và cá nhân Phó Thủ tướng Wissanu Krea-ngam đối với mối quan hệ gần gũi, thân thiết giữa hai nước trong thời gian qua, mong muốn Chính phủ Hoàng gia Thái Lan tiếp tục tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan làm ăn, sinh sống, đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội chung của Thái Lan và góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước.
Liên quan tới hợp tác về lĩnh vực tư pháp và giáo dục, Đại sứ đề nghị Bộ Tư pháp hai nước tiếp tục thúc đẩy đàm phán để tiến tới sớm ký các hiệp định mới trong lĩnh vực tư pháp và triển khai hiệu quả Hiệp định tương trợ tư pháp về lĩnh vực dân sự đã được ký kết tháng 11/2022; ủng hộ việc dạy và học tiếng Việt và tiếng Thái tại mỗi nước và thúc đẩy hợp tác giữa các trường đại học Việt Nam và Thái Lan./.
 

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top