Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese giao lưu với đội bóng đá nữ của 2 nước

Trong chương trình thăm chính thức Việt Nam từ ngày 3-4/6, sau lễ đón chính thức, hội đàm và chủ trì họp báo chung, trưa 4/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Australia Anthony Albanese cùng Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm, giao lưu với Đội tuyển bóng đá nữ Australia và Việt Nam. Hai đội tuyển sẽ tham dự World Cup bóng đá nữ 2023 sắp diễn ra tại Australia và New Zealand.
  Đại diện đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tặng chiếc áo thi đấu của đội tuyển Việt Nam cho Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese. Ảnh: Dương Giang-TTXVN  

Trong chuyến thăm Việt Nam, Đội tuyển bóng đá nữ U20 của Australia có buổi tập huấn với các nữ cầu thủ Việt Nam trước khi tham gia vòng loại Cúp bóng đá nữ châu Á 2024. Tham gia buổi tập huấn còn có các cô gái trẻ đến từ Đội Bóng đã nữ Đại học Hà Nội (HANU) và Đội tuyển bóng đá nữ U17 Hà Nội cùng một số đơn vị khác nhằm khuyến khích sức mạnh của thể thao trong việc thay đổi cuộc sống của trẻ em, phụ nữ. Sau sự kiện này, các cầu nữ Việt Nam sẽ sang Đức tập huấn, chuẩn bị cho World Cup bóng đá nữ 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến ngày 20/8, tại Australia và New Zealand.

Đội tuyển bóng đá nữ Australia là đội bóng mạnh, được FIFA xếp hạng thứ 10 trên thế giới, từng xếp hạng thứ 4 và đã 8 lần dự World Cup bóng đá nữ thế giới, 3 lần lọt vào tứ kết. Trong khi đó, Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc và nhanh chóng, lập kỷ lục 4 lần liên tiếp vô địch SEA Games, vinh dự trở thành một trong các đại diện của châu Á tham dự World Cup 2023.

Gặp gỡ, động viên các nữ cầu thủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese nhấn mạnh vai trò quan trọng của thể thao trong việc trao quyền cho phụ nữ, trẻ em gái để họ phát huy hết tiềm năng của mình. Hai Thủ tướng cùng bày tỏ vui mừng, chào đón World Cup bóng đá nữ 2023 sắp diễn ra bởi đội tuyển của hai nước đều tham gia thi đấu. Hai Thủ tướng chúc mừng và tin tưởng hai đội tuyển sẽ nỗ lực thi đấu, đạt thành tích tốt tại kỳ World Cup này. Nhân dịp này, hai đội tuyển bóng đá nữ đã trao tặng áo thi đấu cho hai Thủ tướng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Australia Anthony Albanese giao lưu với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và đội tuyển U20 nữ Australia. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN

Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung cùng các thành viên Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, chúc đội tuyển thi đấu thành công trong lần đầu tiên tham gia World Cup. Thủ tướng mong muốn cả đội tuyển cùng nỗ lực để đạt kết quả cao nhất, nhưng Thủ tướng cho rằng, dù kết quả các trận đấu có như thế nào đi chăng nữa, điều quan trọng nhất là thi đấu, cống hiến hết mình với tinh thần thể thao cao thượng, vượt lên và chiến thắng chính mình, đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ, vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski cho rằng thể thao là một phần quan trọng trong văn hóa của Australia và Việt Nam. Ông luôn khuyến khích sự phát triển của thể thao cho phụ nữ và trẻ em gái; thể hiện sức mạnh của thể thao trong việc thay đổi cuộc sống, thúc đẩy bình đẳng giới.

Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam Rana Flowers cho rằng phụ nữ, trẻ em gái đã làm thay đổi diện mạo của bóng đá và bóng đá đang thay đổi cuộc sống của họ. Thể thao có sức mạnh để phát huy tiềm năng của phụ nữ, trẻ em gái, khuyến khích họ luôn theo đuổi giấc mơ, truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ, trẻ em gái khác trên toàn thế giới./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top