Nghệ thuật

Thỏa sức sáng tạo qua dòng tranh khảm Mosaic

Toòng Teng Ceramic là một xưởng gốm nằm trên đường Lý Văn Đức, Q.1 (TP.HCM). Vào những cuối tuần, đây là địa chỉ quen thuộc của các bạn trẻ Sài Gòn vào mỗi dịp cuối tuần để đến trải nghiệm lắp ghép dòng tranh khảm Mosaic để rèn luyện tính kiên nhẫn và sự tỉ mỉ của mình.

Để tạo ra một tác phẩm tranh khảm Mosaic nghệ thuật đòi hỏi sự kiên nhẫn cũng như khả năng tưởng tượng phong phú để làm sao kết nối những mảnh ghép ấy thành một bức tranh đầy màu sắc và qua đôi tay khéo léo của người thực hiện càng thêm nổi bật khiến không ít người phải trầm trồ, thích thú.

Đối với các bạn trẻ, nghệ thuật tranh khảm Mosaic đã dần trở thành một trong những thể loại giải trí đầy tính sáng tạo và ý nghĩa, được các bạn lựa chọn trải nghiệm trong thời gian qua. Anh Hà Túc Đạo sáng lập ra Toòng Teng Ceramic chia sẻ: “ Đam mê dòng tranh khảm Mosaic từ lâu và cũng mong muốn tạo một sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ, để các bạn trẻ học hỏi được nhiều kĩ năng, tính kiên nhẫn, tỉ mỉ, nhiều khi còn khám phá ra tiềm năng trong chính con người mình”.

Anh Hà Túc Đạo cũng cho biết thêm, khi các bạn mới học vẽ tranh khảm Mosaic lên ý tưởng với những bạn mới tập thì nên băt đầu những ý tưởng đơn giản, ít chi tiết, tập trung vào một chi tiết chính để sau dễ lắp ghép. Sau đó chọn khung phù hợp, phác thảo ý tưởng lên khung, khuyến khích các bạn tự tư duy để vẽ lên khung. Chọn màu gạch hoặc kính màu phù hợp để lắp ghép theo bản thảo mình đã vẽ trên khung. Chất liệu để tạo nên một bức tranh mosaic rất đa dạng gồm nhiều vật liệu như gốm, đá vỏ sò, thủy tinh… Mỗi bức tranh thường mất khoảng 3 giờ đồng hồ để hoàn thành, điểm nhấn là những mảng màu lấp lánh, trong veo mang đậm tính cá nhân.

  Vào hai ngày cuối tuần, một số bạn trẻ chọn hoạt động trải nghiệm làm tranh mosaic để rèn tính kiên nhẫn và tỉ mỉ của mình.  
  Anh Hà Túc Đạo sáng lập Toòng Teng Ceramic hướng dẫn các học viên làm tranh khảm Mosaic.  
  Chất liệu để tạo nên một bức tranh khảm Mosaic rất đa dạng gồm nhiều vật liệu như gốm, đá vỏ sò, thủy tinh…  
  Các bạn mới học vẽ có thể phác thảo những hình ảnh mình yêu thích trên điện thoại.  
  Phác thảo hình mình yêu thích lên khung trước khi khảm.  
  Sau đó tìm những nguyên liệu phù hợp để lắp ghép tranh mosaic.  
  Lắp ghép các mảnh kính đầy màu sắc lên khung yêu cầu sự tỉ mỉ và kiên trì.  
  Các bạn trẻ thích thú khi tự mình sáng tạo ra 1 bức tranh khảm mosaic mà mình yêu thích.  

Bạn Phương Thảo quận Bình Thạnh chia sẻ: “Từ lúc biết đến dòng tranh Mosaic này cảm thấy trong bản tính điềm đạm hơn,tính kiên nhẫn cao hơn,  tạo cho mình cảm giác cẩn thận hơn trong công việc cũng như cuộc sống. Những lúc khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống tôi lại tìm đến vẽ tranh khảm Mosaic ”./.

Các tác phẩm đặc sắc dòng tranh khảm Mosaic được trưng bày tại studio Toòng Teng.
Các tác phẩm đặc sắc dòng tranh khảm Mosaic được trưng bày tại studio Toòng Teng.


Bài và ảnh: Thông Hải/VNP

Điện Biên vẫy gọi – tôn vinh chủ nghĩa anh hùng cách mạng

“Điện Biên vẫy gọi” – tôn vinh chủ nghĩa anh hùng cách mạng

Chiều 27-3, tại Nhà hát Quân đội (Mai Dịch, Hà Nội), Nhà hát Kịch nói Quân đội đã biểu diễn báo cáo công trình nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - vở diễn “Điện Biên vẫy gọi”.

Top