Thương hiệu Việt

Thạch An - Thương hiệu thạch đen rừng Đông Bắc

Đầu năm 2015, nhãn hiệu Thạch An– Thạch đen Cao Bằng bắt đầu ra mắt thị trường và đã tạo được tiếng vang lớn. Sản phẩm Thạch An ra đời tạo dấu ấn quan trọng cho lĩnh vực sản xuất thạch đen sạch, an toàn, giúp khách hàng có niềm tin với sản phẩm thạch đen. Hiện nay, Thạch An đã trở thành địa chỉ xanh tin cậy cho người tiêu dùng.
Cây thạch đen Cao Bằng là một cây dược liệu đặc sản của núi rừng Đông Bắc. Người dân tộc tại đây thường sử dụng cây thảo dược này để làm thạch ăn vào những ngày nắng nóng. Điều đặc biệt, vùng đất Thạch An (Cao Bằng) được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu mát mẻ, thổ nhưỡng phù hợp. Bởi vậy, cây thạch đen ở đây được đánh giá là ngon nhất.

Là người sinh sống và làm việc cùng bà con dân tộc tỉnh Cao Bằng gần 30 năm, bà Trần Thị Vượng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Cao Bằng (CAOBANGFOOD) đã ấn tượng về tác dụng của cây thảo dược đặc sản núi rừng Đông Bắc này. Thời điểm đó, người tiêu dùng lại đang bức xúc về nhiều dòng sản phẩm thạch đen không an toàn bán tràn lan trên thị trường. Nhận thấy nhu cầu lớn về sản phẩm thạch đen sạch của thị trường, bà Vượng đã nghiên cứu để cho ra đời dòng sản phẩm Thạch An Cao Bằng từ chính cây thảo dược thạch đen của người dân tộc nơi đây.

Thạch an Cao Bằng được nghiên cứu sản xuất chế biến hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên là cây thạch đen rừng Đông Bắc. Đây là điểm nhấn quan trọng khiến Thạch An trở thành địa chỉ xanh cho người tiêu dùng. Thạch An đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giới thiệu trong tuần lễ nông sản an toàn diễn ra hàng năm.


Khu rừng trồng lấy nguyên liệu từ cây thạch đen thuộc vùng đất Thạch An, Cao Bằng. Ảnh: Tư liệu


Bà Trần Thị Vượng là người sáng lập cũng như trực tiếp sinh sống và làm việc cùng bà con để tạo dựng được thương hiệu Thạch An. Ảnh: Tư liệu



Vì là vùng đất có khí hậu mát mẻ, thổ nhưỡng phù hợp nên thạch đen ở Cao Bằng được đánh giá rất cao. Ảnh: Tư liệu



Các nguyên liệu thu hoạch về sẽ được kiểm tra trước khi sản xuất. Ảnh: Khánh Long



Quy trình sản xuất tại nhà máy luôn đảm bảo yêu cầu an toàn thực phẩm, an toàn chế biến và đặc biệt không có chất bảo quản. Ảnh: Khánh Long



Công nghệ làm thạch được sản xuất theo dây chuyền bằng các thiết bị máy móc hiện đại. Ảnh: Khánh Long 



Các khâu sản xuất đều được theo dõi kĩ lưỡng từ khâu sản xuất tới khâu đóng gói sản phẩm. Ảnh: Khánh Long



Quá trình sản xuất thạch các công 
nhân đều được đeo đồ bảo hộ và khử trùng trước khi vào nơi sản xuất. Ảnh: Khánh Long


Sau khi sản xuất các hộp thạch đen sẽ được đem cất vào nhà kho lạnh để bảo quản trước khi tới tay người tiêu dùng. Ảnh: Khánh Long

Đặc biệt, dựa trên phương thức truyền thống của bà con dân tộc tỉnh Cao Bằng, thạch đen Thạch An là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa nguồn nguyên liệu tự nhiên với tuân thủ chặt chẽ cách nấu thạch từ xa xưa, mọi quy trình nấu thạch đều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tên sản phẩm Thạch An được ra đời mang ý nghĩa như đúng slogan mà công ty hướng tới đó là: “An tâm khi chọn, an lành khi ăn”. Theo bà Vượng, slogan này truyền tải thông điệp đầy đủ của sản phẩm, khách hàng khi lựa chọn sản phẩm thạch đen của CAOBANGFOOD có thể hoàn toàn an tâm sử dụng. “Đó là sản phẩm sạch, an toàn và được sản xuất hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, không hóa chất bảo quản”, bà Vượng nhấn mạnh.

Hiện nay, Thạch An có 3 dòng sản phẩm chính. Dòng sản phẩm thạch đen thông dụng Thạch An và dòng sản phẩm không đường dành cho người ăn kiêng có nhãn hiệu Boonghey. Boonghey trong tiếng Tày Nùng Cao Bằng, có nghĩa là Quê mình. Boonghey – THẠCH AN THỰC DƯỠNG là sản phẩm thạch đen dùng vị ngọt thảo mộc cỏ ngọt thay cho đường, tốt cho người ăn kiêng đường. Với hàm lượng đậm đặc của cây thạch đen và các thành phần tham gia toàn là thảo mộc đã tạo nên một sản phẩm tốt cho sức khỏe của người ăn kiêng đường, cao huyết áp, mỡ máu, có công dụng mát gan, nhuận tràng. Dòng sản phẩm thứ ba là thạch sữa phù hợp cho đối tượng là trẻ nhỏ.






Các dòng sản phẩm của thương hiệu Thạch An Cao Bằng ( Ảnh: Khánh Long
 

Thương hiệu Thạch An quảng bá các sản phẩm mới tới người dân trong Hội chợ triển lãm vùng miền được tổ chức tại Hà Nội năm 2020. Ảnh: Khánh Long

Sứ mệnh của CAOBANGFOOD, theo bà Vượng đó luôn hướng tới sản xuất các sản phẩm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên – cây thạch đen rừng Đông Bắc, qua đó thúc đẩy tiêu thụ cây nông sản thạch đen cho bà con dân tộc các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn (vùng Đông Bắc Bộ), góp phần mang lại giá trị kinh tế cao cho cây nông sản Việt. “Nói đến thạch đen là du khách nghĩ đến Cao Bằng. Sau khi ăn sản phẩm THẠCH AN của CAOBANGFOOD thì muốn tìm đến Cao Bằng du lịch ”, bà Vượng chia sẻ về mục đích thúc đẩy phát triển du lịch địa phương từ thương hiệu món ăn Thạch An.  

Năm 2020, THẠCH AN trở thành thương hiệu số 1 Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất thạch đen (sương sáo) sạch, an toàn, tự nhiên. Cũng trong năm 2020, THẠCH AN được phân phối rộng khắp trong tất cả các hệ thống siêu thị lớn nhỏ, siêu thị của doanh nghiệp trong nước và nước ngoài trên toàn quốc, ngoài ra còn được phân phối trên các kênh thương mại điện tử uy tín. Thạch An phấn đấu từ năm 2021- 2023 THẠCH AN và Boonghey xuất khẩu ra thị trường thế giới và các kênh thương mại điện tử uy tín trên thế giới./.

Thạch đen không chỉ là một thứ giải khát thông thường mà còn là một cây dược liệu với hàm lượng Polyphenol, tannin, pectin chiếm trên 50%. Đây là những chất làm tăng đáng kể tính giãn nở của mạch máu, chống oxy hóa, giảm cholesterol trong máu. Ngoài ra, lá cây thạch đen có vị hơi ngọt, tính mát, có công dụng mát gan, thanh nhiệt, nhuận tràng, trị cảm mạo, hỗ trợ người bị tiểu đường, ổn định huyết áp, chống lão hóa.

Bài: Thảo Vy - Ảnh: Khánh Long & Tư liệu

MONO – Câu chuyện thời trang bền vững

MONO – Câu chuyện thời trang bền vững

MONO ra đời ban đầu chỉ với một mong muốn đơn thuần đó là giúp người mặc tìm được sự thoải mái, tự tin trong mỗi trang phục hàng ngày. Theo thời gian, MONO đã trở thành một thương hiệu thời trang, mà ở đó, cá tính, bản sắc của mỗi khách hàng được cá nhân hóa và thể hiện hài hòa theo phong cách thiết kế nổi tiếng wabi-sabi của Nhật Bản.

Top