Thương hiệu Việt

Smartlog - giải pháp logistics tiên phong tại Việt Nam

Dù mới có mặt trên thị trường 5 năm, nhưng Smartlog – một startup công nghệ đã trở thành một công ty cung cấp nền tảng và giải pháp toàn diện về logistics hàng đầu và đầu tiên tại Việt Nam với hàng trăm khách hàng lớn và uy tín ở Việt Nam, đạt hàng chục ngàn giao dịch trên mạng lưới và vận chuyển gần 15 ngàn lượt xe tải hàng.
Tiên phong với vai trò hậu cần cho ngành logistics

Việt nam đang dần trở thành một nhà sản xuất lớn phục vụ cho các quốc gia trên thế giới. Rất nhiều nhà máy đã và đang di chuyển đến Việt Nam, coi Việt Nam là một địa chỉ tin cậy trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Để làm được việc di chuyển hàng hóa đi toàn cầu, thì logistics được coi là một yếu tố sống còn, quyết định đến tương lai của các doanh nghiệp.

Ngành logistics trên thế giới có quy mô khoảng 3.000 tỷ USD. Còn tại thị trường Việt Nam, có khoảng 1 triệu xe tải chạy mỗi ngày, trong đó 70% lượt xe chạy về là xe chạy rỗng, tổn thất cho việc đợi chờ, cập nhật, xử lý thông tin giấy tờ là 2 giờ/chuyến. Vấn đề này đã trở thành cơ hội để Smartlog có thể thay đổi ngành Logistics Việt Nam và ghi danh vào bản đồ ngành logistics thế giới.

Các giải pháp mà smartlog cung cấp đang từng bước làm thay đổi cách vận hành trong ngành logistics theo xu hướng cách mạng 4.0. Mạng lưới logistics toàn diện mà Smartlog xây dựng đã trở thành một hệ sinh thái giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao hiệu quả vận hành, cải thiện rõ rệt chất lượng dịch vụ logistics, đồng thời có thể chia sẻ, tối ưu hóa nguồn lực để từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của từng doanh nghiệp.


Cụ thể, Smartlog đã làm cho logistics Việt Nam thông minh hơn với các sản phẩm được phát triển phù hợp với đặc thù tại Việt Nam có nhiều ràng buộc về cung đường, giờ cấm tải, truy vấn phương tiện và hàng hóa theo thời gian thực. Thay thế cách vận hành logistics thủ công, phức tạp, kém hiệu quả.


Smartlog hiện hợp tác với nhiều công ty công nghệ và phần cứng, robot, big data, máy học và AI. Ảnh: Thông Hải



Smartlog đã làm cho logistics Việt Nam thông minh hơn với các sản phẩm được phát triển phù hợp với đặc thù tại Việt Nam có nhiều ràng buộc về cung đường, giờ cấm tải, truy vấn phương tiện và hàng hóa theo thời gian thực. Ảnh: Thông Hải





Smartlog cung cấp một hệ sinh thái đầu cuối và hoàn chỉnh cho ngành logistics, từ đầu vào đến đầu ra của chuỗi cung ứng. 



Ba giá trị mà Smartlog đem lại cho các doanh nghiệp lớn đó là tính tự động hóa, tính tối ưa hóa và tính tích hợp hóa. Ảnh: Thông Hải



Smartlog mang đến cho các doanh nghiệp 3 giải pháp chính. Một là Hệ thống quản lý vận tải STM; 
thứ hai là Hệ thống quản lý kho hàng SWM; thứ ba là sàn giao dịch vận tải.



Hệ thống quản lý kho hàng SWM là ứng dụng giải thuật thông minh nhằm tối ưu hóa 
quy trình vận hành của kho hàng giúp giám sát và quản lý hoạt động vận tải,…



Hiện nay, trên 10.000 xe tải đầu kéo container đang lưu thông trên hệ thống quản lý vận tải Smartlog transport … 
và hơn 800.000 m2 diện tích kho hàng trung tâm phân phối vận hàng trên hệ thống kho vận. 

Các giải pháp vận hành logisctics của Smartlog hoàn toàn dựa trên nền tảng đám mây. Smartlog hiện hợp tác với nhiều công ty công nghệ và phần cứng, robot, big data, máy học và AI.

Smartlog cung cấp một hệ sinh thái đầu cuối và hoàn chỉnh cho ngành logistics, từ đầu vào đến đầu ra của chuỗi cung ứng. Từ đó giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân sự vận hành qua chuyển đổi số nhờ ứng dụng giải pháp công nghệ thông tin.

Smartlog mang đến cho các doanh nghiệp 3 giải pháp chính. Một là Hệ thống quản lý vận tải STM; thứ hai là Hệ thống quản lý kho hàng SWM; thứ ba là sàn giao dịch vận tải.

Hiện nay, hơn 50 công ty logistics và chủ hàng lớn ở Việt Nam sử dụng sản phẩm của Smartlog. Trên 10.000 xe tải đầu kéo container đang lưu thông trên hệ thống quản lý vận tải Smartlog transport … và hơn 800.000 m2 diện tích kho hàng trung tâm phân phối vận hàng trên hệ thống kho vận.

Smartlog đã tham gia triển khai dự án logistics phức hợp cho Azinomoto, Masan, Vinmart, Kinh đô, …. Một số khách hàng đang sử dụng sản phẩm của Smarlog gồm: Sabeco, Thaco, Bưu điện Việt Nam (VNPOST), Abbott,...
  
Các phần mềm quản lý logistics của Smartlog đã đạt danh hiệu Sao Khuê 2 năm liên tiếp.

Câu chuyện ngành logistics từ góc nhìn CEO Smartlog

Công ty cổ phần giải pháp chuỗi cung ứng Smartlog được sáng lập bởi anh Đỗ Huy Bình (Kurt Binh), người đã có trên 18 năm kinh nghiệm trong quản trị, điều hành và xây dựng chiến lược, tư vấn cho các công ty lớn trong chuỗi cung ứng và logistics.

Theo anh Bình, khoảng 10 -  20 năm trước, ngành logistics Việt Nam là một ngành còn khá lạc hậu, có nhiều lãng phí và yếu kém trong việc ứng dụng công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh.

“Là người làm lâu năm trong ngành nên tôi hiểu rất rõ các doanh nghiệp logistics của Việt Nam đang gặp phải những vấn đề gì. Đó là lý do thôi thúc tôi nghĩ ý tưởng để giúp các doanh nghiệp Việt Nam giải quyết bài toán của họ”, anh Bình chia sẻ về sự ra đời của Smartlog.

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, anh Bình đã bén duyên với ngành logistics một cách tình cờ và theo đuổi niềm đam mê của mình kể từ đó. Chính vì vậy, khi làm việc cho các công ty đa quốc gia, anh Bình luôn chủ động học hỏi kinh nghiệm từ họ và nghĩ cách ứng dụng những tiến bộ của các công ty đó để giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao lợi thế cạnh tranh của mình,



Anh Đỗ Huy Bình (Kurt Binh) người sáng lập Smartlog đã có trên 18 năm kinh nghiệm 
trong quản trị, điều hành và xây dựng chiến lược, tư vấn cho các công ty lớn trong chuỗi cung ứng và logistics. Ảnh: Thông Hải



Đại diện Smartlog chia sẻ tại Diễn đàn Logistics Việt Nam 2020. Ảnh: Tư liệu


Smartlog đã tạo ra giải pháp phù hợp với đặc thù tại Việt Nam có nhiều ràng buộc về cung đường, 
giờ cấm tải, truy vấn 
phương tiện và hàng hóa theo thời gian thực. Ảnh: Thông Hải



Smartlog hiện nay đang quy tụ đội ngũ chuyên gia IT hàng đầu về giải pháp, hậu cần ngành logistics. Ảnh: Thông Hải



Hiện nay, hơn 50 công ty logistics và chủ hàng lớn ở Việt Nam sử dụng sản phẩm của Smartlog. Ảnh: Tư liệu



Các giải pháp vận hành logistics của Smartlog hoàn toàn dựa trên nền tảng đám mây. Ảnh: Thông Hải



Smartlog đã tham gia triển khai dự án logistics phức hợp cho Azinomoto, Masan, Vinmart, Kinh Đô, …Ảnh: Tư liệu

Trong quá trình làm việc tại một vài công ty đa quốc gia, anh Bình đã xây dựng một số dự án khởi nghiệp của riêng mình. Một trong những dự án có tầm ảnh hưởng lớn nhất đó là sáng lập tạp chí Supply Chain Insight, một tạp chí chuyên nghiệp đầu tiên về quản trị chuỗi cung ứng và logistics tại Việt Nam.

Ba giá trị mà Smartlog đem lại cho các doanh nghiệp lớn theo anh Bình đó là: tính tự động hóa, tính tối ưa hóa và tính tích hợp hóa.

“Khi 
hình thành Smartlog, tôi đã định hình một sứ mệnh rõ ràng đó là một hệ sinh thái về giải pháp logistics cho doanh nghiệp Việt Nam, để làm sao khi bất kỳ doanh nghiệp nào nghĩ đến logistics, họ nghĩ đến Smartlog như là một đối tác quan trọng và tin cậy nhất”, anh Bình chia sẻ về quan điểm xây dựng thương hiệu Smartlog.

Chiến lược của Smartlog đó là trở thành nền tảng và hệ sinh thái tích hợp hóa đầu tiên cho hoạt động vận hành logistics với độ bao phủ lớn nhất tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Về quan điểm vận hành Smartlog, anh Bình cho biết: “Chúng tôi không ngừng đổi mới về công nghệ và giải pháp để doanh nghiệp Việt Nam có thể cạnh tranh ở tầm khu vực, trước nhất là ngay tại 'sân nhà' Việt Nam".

Kỳ vọng của Smartlog đó là trong 5 - 10 năm tới, có hàng nghìn doanh nghiệp tham gia vào hệ sinh thái giúp ngành logistics Việt Nam trở nên hiệu quả, hiện đại và cạnh tranh hơn tại thị trường Việt Nam và thế giới./.

 
Bài: Thảo Vy - Ảnh: Thông Hải & Tư liệu

MONO – Câu chuyện thời trang bền vững

MONO – Câu chuyện thời trang bền vững

MONO ra đời ban đầu chỉ với một mong muốn đơn thuần đó là giúp người mặc tìm được sự thoải mái, tự tin trong mỗi trang phục hàng ngày. Theo thời gian, MONO đã trở thành một thương hiệu thời trang, mà ở đó, cá tính, bản sắc của mỗi khách hàng được cá nhân hóa và thể hiện hài hòa theo phong cách thiết kế nổi tiếng wabi-sabi của Nhật Bản.

Top