Đời sống Việt

Sixty Square- Tổ hợp vui chơi cho giới trẻ Hà Thành

Nằm trong ngõ Thổ Quan (Khâm Thiên, Hà Nội), 60s- Sixty Square là nơi vui chơi mới được giới trẻ Hà Thành hay lui tới gần đây bởi các loại hình dịch vụ giải trí và được thiết kế theo phong cách xưa cũ.
Trước kia Hà Nội đã từng mở một số tổ hợp vui chơi đình đám như The Yard, Zone 9 hay Hanoi Creative City. Đây hầu hết đều mang xu hướng phá cách, thiết kế theo kiểu hiện đại. Trái ngược lại những tổ hợp đã từng có mặt ở Hà Nội thì 60s lại mang nét cổ kính và phong cách vintage.

Anh Cao Trung Hiếu là một trong những người góp phần sáng lập nên 60s cho biết, 60s được thành lập từ 6/2017 với 8 người tham gia. Nhưng đến 2/2018 đổi chủ đầu tư và có khả năng bị đóng cửa nên nhiều người đã rời đi. Khi có chủ đầu tư mới vào khu đất này thì chỉ còn lại 3 người ở lại để xây dựng lại 60s chỉn chu hơn nhưng vẫn giữ được chất nguyên vẹn như ngày đầu định hướng phát triển và khu tổ hợp 60s đã quay trở lại hoạt động vào tháng 6/2019.

Anh Hiếu chia sẻ: “Không xây dựng quy mô vui chơi giải trí rộng lớn, không ồn ào náo nhiệt, 60s vẫn giữ nguyên thiết kế của các tòa nhà vốn có sẵn và định hướng nhắm tới các đối tượng yêu thích vẻ đẹp xưa cũ. Đồng thời cũng là sân chơi cho những người yêu nghệ thuật, muốn thể hiện cái tôi sáng tạo. Vì thế từ thiết kế xung quanh đến bày trí các gian hàng dịch vụ tiện ích của 60s đều chung nguồn cảm hứng này”.



Nằm trong ngõ Thổ Quan (Khâm Thiên, Hà Nội), 60s- Sixty Square là nơi vui chơi mới được giới trẻ Hà Thành
hay lui tới gần đây bởi các loại hình dịch vụ giải trí và được thiết kế theo phong cách xưa cũ.


Không gian bên ngoài và trên những ban công bao nối liền các khu biệt thự được trải đầy cây xanh và hoa.


 Khung cảnh ban công, ao cá trong khu tổ hợp.


Không gian trà đạo Cao Sơn trà quán là một điểm nhấn trong khu tổ hợp.


Những shop quần áo vintage được trang trí theo phong cách xưa cũ trong khu tổ hợp.


Bức tường cũ kỹ nhuốm màu thời gian được trang trí bằng những đồ chơi Trung thu truyền thống.


Mỗi không gian, mỗi góc tường trong khu tổ hợp đều mang đậm nét xưa cũ.


Một quán cà phê trong khu tổ hợp khiến giới trẻ rất thích thú khi bước chân vào đây.


Những câu khẩu hiệu, lời chào rất dễ thương được trang trí khắp nơi.


Những bức tường cũ kỹ nhuốm màu thời gian của căn biệt thự cổ từ thời Pháp thuộc.


Những góc decor nhỏ xinh mang lại cảm giác ấm áp, thân thiện.


Một cửa tiệm bán giày cũ dành cho giới trẻ trong khu tổ hợp.


Quán Cầm là quán café nhạc xưa đầu tiên trong khu tổ hợp.


Quán Cầm được trang trí bằng những đồ vật, vật dụng xưa cũ từ thời bao cấp.


Rất nhiều những góc nhỏ đáng yêu dành cho các bạn trẻ.


Những nét kiến trúc còn nguyên bản của khu biệt thự cổ trong khu tổ hợp 60s Thổ Quan.


Bức tường tróc vữa được các bạn trẻ tận dụng thành nét trang trí độc đáo.


Góc thưởng trà hết sức đẹp và yên bình trong không gian Cao Sơn trà quán.


Bất cứ vật dụng bỏ đi nào cũng trở thành đồ trang trí độc đáo.


Với sự sáng tạo của nhóm bạn trẻ, không gian đổ nát của khu biệt thự cũ trở nên đẹp và rất lạ mắt, thu hút người yêu sự xưa cũ.

Trước khi tham quan bên trong, những người tới đây có thể đi dạo dưới sân ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài. Các tòa nhà với lối kiến trúc Pháp đặc trưng vẫn được giữ nguyên vẹn và nối với nhau bằng những hàng lang dài, khiến cho người ta cảm giác như đang ở cỗ máy thời gian quay ngược trở về những ngày của Thủ đô nhiều năm trước.

Tùy sở thích mà mỗi người có thể ghé thăm các gian hàng khác nhau, để tham quan cũng như lựa chọn cho mình những món đồ yêu thích. Hiện tại tổng diện tích được sử dụng của 60s là 6000m2. Là một tổ hợp cho giới trẻ nên 60s có đủ các dịch vụ giải trí từ quán café, ăn uống đến cửa hàng quần áo, bán phụ kiện… Mỗi gian phòng ở mỗi cửa hàng đều được trang trí bằng những vật dụng, màu sắc và họa tiết kiểu vintage rất riêng. Đó có thể là khung cửa sổ hình bát giác, chiếc mành hạt gỗ ngay cửa quán, những bức tranh đồng hồ hoặc những chiếc xe phân phối lớn… Tất cả đều gây ấn tượng với những ai lần đầu đặt chân đến đây. Ngoài việc lựa chọn cho mình những món đồ thì người ta cũng có thể chọn được những góc để lưu lại những bức hình đẹp.

Đến nay, 60s không chỉ đơn thuần là chốn vui chơi, mua sắm và tổ chức nhiều hoạt động hội chợ, văn hóa ngày Tết Trung Thu, Tết Nguyên Đán hay workshop nghệ thuật mà còn là không gian tĩnh lặng để mọi người thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc. Nhiều người có thể ghé Cao Sơn Trà để thưởng trà cũng như lắng nghe giai điệu trong đêm nhạc ả đào- loại hình nghệ thuật tưởng đã mất vẫn được duy trì ngay tại 60s. Hay một trong những điểm yêu thích của nhiều người khi đến 60s chính là quán Cầm. Nằm ở tầng 2 và lối cầu thang đi lên khá nhỏ nhưng quán được trang trí theo phong cách thời xưa bằng những ô cửa sổ bé, gạch lát sàn đá hoa, các giá sách gỗ hay chiếc đài cát sét. Đến đây, người ta sẽ có cảm giác thư giãn trong không gian nhẹ nhàng giữa lòng thủ đô Hà Nội đông đúc, náo nhiệt.

Có thế nói, sự xuất hiện của tổ hợp vui chơi 60s đã tạo không gian vui chơi lành mạnh và mới mẻ cho giới trẻ Hà Thành./.

Bài: Ngân Hà- Ảnh: Công Đạt


Top