Đời sống Việt

S.hub Kids: Không gian công nghệ dành cho thiếu nhi

Một thư viện điện tử được được đầu tư hiện đại về nội dung, kỹ lưỡng về nội thất và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí đang mang lại một không gian trải nghiệm mới lạ cho độc giả nhí tại Tp. Hồ Chí Minh. Đó là không gian công nghệ thiếu nhi với tên gọi "S.hub Kids" tại Thư viện Khoa học tổng hợp. 
S.hub Kids ra mắt vào tháng 9/2018 do Công ty Điện tử Samsung Vina phối hợp cùng Thư viện Khoa học tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh thực hiện nhằm phục vụ nhu cầu học tập, tìm hiểu các chủ đề khoa học theo mô hình STEM (Science – Khoa học, Technology – Công nghệ, Engineering – Kỹ thuật, Mathematics – Toán học) của thiếu nhi thành phố. 

Trong không gian gần 450m², S.hub Kids được thiết kế thành những khu vực chức năng như phòng học STEM, phòng thiên văn, không gian đọc sách và thực hành khoa học, không gian giải trí đa phương tiện… Nội dung STEM phong phú gồm các đầu sách STEM, lớp học STEM Lego Robotics, STEM khoa học vui và các chương trình bồi dưỡng đào tạo nhân lực. S.hub Kids lắp đặt các trang thiết bị điện tử hiện đại của Samsung như bảng tương tác thông minh, bảng Flip Chart điện tử, máy tính bảng và các bộ công cụ Lego Robots hiện đại để mọi người có thể sử dụng học tập online, đọc sách, tìm kiếm thông tin...

Không gian bên trong thư viện S.hub Kids tại Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh.  

S.hub Kids là thư viện thông minh đầu tiên dành cho thanh thiếu nhi của Tp. Hồ Chí Minh. 


STEM là một trong những mô hình giáo dục phổ biến trên thế giới,
mang đến cho thiếu nhi những trải nghiệm thú vị với những công nghệ mới.  
 
Những trò chơi thông minh kích thích tư duy sáng tạo cho các em nhỏ. 

Các em học sinh tự mình khám phá những điều thú vị tại S.hub Kids. 

Trải nghiệm những thiết bị điện tử thông minh. 

S.hub Kids không chỉ là một thư viện thông minh mà còn là nơi bồi dưỡng tư duy sáng tạo cho thiếu nhi. 

Thư viện thông minh có hàng ngàn đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau dành cho thiếu nhi. 
 

Mỗi tuần, thư viện S.hub Kids lại bổ sung thêm 300 đầu sách mới.
 
Mô hình khoa học vũ trụ tại S.hub Kids. 

Kích thích sự phát triển về tư duy của các em nhỏ. 

S.hub Kids có tổng diện tích 450m2, được chia thành các khu vực như: thiên văn, không gian đọc sách, không gian giải trí đa phương tiện… 

Ông Bùi Xuân Đức, Giám đốc Thư viện Khoa học Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ: "Chúng tôi luôn mong ước có không gian công nghệ để các em có sân chơi bổ ích hơn và điều đó đã thành hiện thực. S.hub Kids sẽ trở thành điểm đến yêu thích của học sinh trong thành phố".

Trên nền tảng cơ sở vật chất hiện đại đó, các lớp học và hoạt động STEM đa dạng được triển khai nhằm phục vụ nhu cầu và sở thích đa dạng của của các bạn thanh thiếu nhi của thư viện, trở thành lớp học ngoại khóa lý tưởng của các bạn nhỏ.

Chương trình giáo dục STEM được phát triển, đổi mới giúp thiếu nhi hình thành những kỹ năng như tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề, trao đổi và cộng tác...Trong đó, STEM khoa học vui lấy cảm hứng từ những vật dụng quen thuộc, hiện tượng xảy ra trong cuộc sống hàng ngày, STEM Robotics và lập trình cơ bản cho các em thích thú khám phá. 

Ngoài ra, với các chương trình bồi dưỡng đào tạo nhân sự giảng dạy theo mô hình STEM, giáo viên có thể thực hành, trau dồi kỹ năng giảng dạy, khơi nguồn cảm hứng học hỏi và sáng tạo cho học sinh trong hoạt động ngoại khóa.

Chị Nguyễn Thị Thu (quận Gò Vấp) cho biết, từ khi biết đến S.hub kids, chị đã đăng ký cho con tham gia các lớp học STEM vào cuối tuần. Chị chia sẻ: “Chương trình này rất bổ ích, mới mẻ và thu hút trẻ con. Cháu nhà tôi rất thích thú mỗi khi đến tham gia vừa học vừa chơi như vậy”./.

Thực hiện: Thông Hải


Top