Bạn bè với Việt Nam

Sébastien Eskenazi và tâm huyết phát triển công nghệ thị giác máy tính

Đến Việt Nam, anh Sébastien Eskenazi người Pháp đã mang theo tài năng và tâm huyết của mình với mong muốn phát triển lĩnh vực công nghệ thị giác máy tính. Nỗ lực sử dụng những kỹ năng, kinh nghiệm và hiểu biết của mình, Sébastien Eskenazi mong muốn giúp ngành khoa học máy tính Việt Nam có bước phát triển tốt hơn. 
Sébastien Eskenazi chia sẻ với tôi rằng, anh đã đến Việt Nam theo tiếng gọi trái tim khi quyết định lấy vợ là một giảng viên tại trường đại học FPT. Việt Nam chính là mảnh đất tiềm năng để anh có thể mang những kinh nghiệm của mình trong ngành khoa học máy tính, cống hiến và làm việc cho đất nước anh yêu mến này.

Là kỹ sư trong lĩnh vực không gian vũ trụ tại Pháp từ năm 2009, sau đó là nhà khoa học thị giác máy tính từ năm 2013, Sébastien Eskenazi từng làm việc trong cho dự án của Trung tâm Nghiên cứu vũ trụ Quốc gia Pháp (CNES). Khát  khao chinh phục những thử thách là động lực để anh theo đuổi tấm bằng Tiến sĩ trong lĩnh vực thị giác máy tính với chủ đề về an ninh tài liệu. Nhờ đó, anh đã xây dựng các mối quan hệ hợp tác với những đối tác trong ngành và các viện nghiên cứu tại Ccâu Âu và Ấn Độ.

Sau khi hoàn thành chương trình Tiến sĩ, Sébastien Eskenazi đã chọn FPT Software Việt Nam để tập trung phát triển công nghệ thị giác máy tính cho lĩnh vực automotive của công ty. Hiện anh đã công bố 6 công trình nghiên cứu ở các hội nghị và một công trình trên tạp chí quốc tế.  Tại FPT, Sébastien Eskenazi làm việc với tư cách là chuyên gia xử lý hình ảnh, anh đã góp phần giúp khách hàng của FTP Software sản xuất phần mềm nhúng cho ô tô tự lái.



Là kỹ sư trong lĩnh vực không gian vũ trụ năm 2009, và là nhà khoa học thị giác máy tính từ năm 2013, Sébastien Eskenazi từng làm việc trong dự án của Trung tâm Nghiên cứu vũ trụ Quốc gia Pháp (CNES) và công ty Dassault Systèmes


Sébastien Eskenazi giải thích về công nghệ của Pixelz tại một hội nghị ở New York, Mỹ. Ảnh: Tư liệu


Sébastien Eskenazi nói chuyện về lộ trình công nghệ của Pixelz với chị Hương, Giám đốc của Pixelz tại Việt Nam.


Sébastien Eskenazi trao đổi công việc cùng đồng nghiệp của mình ở Tập đoàn Pixelz. Đây là công ty chỉnh sửa hình ảnh nổi tiếng của Đan Mạch có đại diện tại Việt Nam.


Sébastien Eskenazi cùng hai đồng nghiệp của mình.


Sébastien Eskenazi tại một cuộc Hội thảo của Tập đoàn Pixelz. Ảnh: Tư liệu


Sébastien Eskenazi trong một chuyến dã ngoại cùng các đồng nghiệp của mình ở Tập đoàn Pixelz. Ảnh: Tư liệu

Năm 2018, Sébastien Eskenazi sang làm việc tại tập đoàn Pixelz. Đây là công ty chỉnh sửa hình ảnh nổi tiếng của Đan Mạch có đại diện tại Việt Nam. Pixelz với đội ngũ kỹ sư trẻ có tay nghề đã ứng dụng công nghệ tự động hóa và trí tuệ nhân tạo giúp quá trình sản xuất hậu kỳ hình ảnh sản phẩm thương mại điện tử cho khách hàng trở nên dễ dàng.

Trong 2 năm làm việc tại Pixelz, Sébastien Eskenazi góp phần vào việc giảm 1/3 thời gian xử lý công việc cho khách hàng nhờ công nghệ AI, tự động hóa và giúp một số kỹ sư khác làm những dự án khó tầm quốc tế.
Công việc hiện tại của Sébastien Eskenazi khá đa dạng. Anh là người nghiên cứu và phát triển AI, các thuật toán thị giác máy tính cho các hoạt động của Pixelz. Đồng thời, anh cũng hỗ trợ các thành viên khác của nhóm R&D thực hiện các thuật toán tự động hóa khác.

Ngoài ra, 
Sébastien Eskenazi còn đảm nhiệm việc phân tích dữ liệu và cung cấp các bảng phân tích và giám sát để kiểm tra hiệu suất của các thuật toán trong quá trình sản xuất. Anh cũng là người cải tiến liên tục các quy trình, công cụ và sản phẩm hiện có trong công ty để đón đầu những công nghệ mới của thế giới áp dụng trong những dự án mới của Pixelz.

Thị giác máy tính và AI là một trong những công nghệ cốt lõi của công ty Pixelz và Sébastien Eskenazi luôn là người vui vẻ góp phần vào những dự án mới của công ty. Theo anh, môi trường làm việc tại Việt Nam rất vui và các bạn trẻ ham học hỏi. Trong công việc, Sébastien Eskenazi luôn tâm niệm, cố gắng hết sức để giúp đỡ Pixelz và mang đến cho khách hàng những giải pháp tốt nhất, nâng cao chất lượng kinh doanh và cung cấp cho khách hàng những cơ hội mới tiếp cận những công nghệ AI từ đội ngũ của Pixelz. "Được làm việc cùng anh Sébastien Eskenazi là một cơ hội rất tốt cho em phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực AI. Anh luôn thẳng thắn và sẵn sàng chia sẻ kiến thức, hỗ trợ mọi người trong team". Em Đỗ Thị Luyến, một lập trình viên trẻ làm việc cùng nhóm với Sébastien Eskenazi chia sẻ. 

Ngoài công việc tại Pixelz, Sébastien Eskenazi cũng đã phát biểu tại một sự kiện về khoa học máy tính, công nghệ thị giác máy tính tại Việt Nam, anh cũng đã viết về chủ đề bảo vệ môi trường trên báo VnExpress được bạn đọc rất yêu mến. Với anh dù làm việc gì có ích cho cộng đồng thì đó cũng là một tấm lòng với đất nước và gia đình./.
 
Bài: Bích Vân -  Ảnh: Công Đạt và Tư liệu


Top