Du lịch

Sắc màu Suối Tiên

Du khách đến Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận không những được thưởng thức đồi cát bao la ngút ngàn, bờ biển đẹp say đắm lòng người, mà còn thưởng lãm Suối Tiên xinh đẹp, có một không hai ở Việt Nam.
Suối Tiên hay còn gọi là Suối Hồng là một danh thắng tọa lạc tại đường Huỳnh Thúc Kháng phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Dòng suối nhỏ dài khoảng 4 km chảy róc rách cạnh Hòn Rơm, khuất sau những đồi cát cháy nắng. Không gian Suối Tiên nổi bật bởi một màu đỏ rực của cát và những hình nhũ nhấp nhô, gồ ghề tự nhiên dọc hai bên bờ suối.

Hàng nghìn những hình nhũ hình thành nên từ cát, theo năm tháng trở nên cứng như đá, bị gió mưa mài mòn nên mang trên mình một vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú vô cùng. Màu đỏ nâu của đất cát cùng với những hình nhũ đủ hình thù, đủ kích cỡ làm cho bờ suối trở nên hùng vĩ như những đền tháp, như một thành quách bị lãng quên… Suối Tiên mang một vẻ đẹp bồng lai tiên cảnh, bởi thế mà hàng loạt các tour du lịch Mũi Né đều chọn suối Tiên là điểm dừng chân tham quan hấp dẫn.


Suối Tiên hay còn gọi là Suối Hồng là một danh thắng tọa lạc tại đường Huỳnh Thúc Kháng phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
Ảnh: Kim Phương/VNP



 
Những thác cát hai bên suối có màu cam  đẹp mắt . Ảnh: Kim Phương/VNP


Những cây tự nhiên góp phần tạo nên một cảnh quan đẹp thơ mộng cho khu du lịch Suối Tiên. Ảnh: Kim Phương/VNP



Suối Tiên là điểm du lịch ưa thích của nhiều du khách trong nước và quốc tế. Ảnh: Kim Phương/VNP



 Suối Tiên như một bức tranh tuyệt diệu từ thiên nhiên. Nơi đấy có sự giao hòa của cây cỏ và màu sắc của những dãy cát đặc trưng ở Phan Thiết. Đồng thời được điểm tô thêm những hình nhủ cát tựa như lâu đài cổ tích. Chính điều này đã khiến nhiều du khách hào hứng tìm đến check – in và thưởng ngoạn vẻ đẹp thuần khiết ở đây.
Ảnh: Kim Phương/VNP


Hàng nghìn những hình nhũ hình thành nên từ cát, theo năm tháng trở nên cứng như đá,
bị gió mưa mài mòn nên mang trên mình một vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú vô cùng. Ảnh: Kim Phương/VNP



Những nhũ cát màu trắng, đỏ, cam là màu chủ đạo làm cho Suối Tiên trở nên độc đáo và bí ẩn. Ảnh: Kim Phương/VNP



Suối Tiên hấp dẫn du khách trong nước và nước ngoài. Ảnh: Kim Phương/VNP

Nước ở Suối Tiên chỉ xăm xắp bề mặt, lội khoảng mắt cá chân người. Dòng nước dìu dịu mát như xua bớt cái nắng nóng gay gắt của đất trời Phan Thiết, tạo nên một cảm giác thích thú. Từ dân bản xứ đến khách thập phương, ai nấy đều thích tận hưởng cái mát dịu lúc ngâm chân dưới dòng suối sau khi đã chu du miền cát nóng hổi, mọi ưu tư dường như tan biến, chỉ còn đọng lại trong mỗi người những niềm vui khám phá. 
Suối Tiên hay còn gọi là Suối Hồng dài 4km, là một danh thắng tọa lạc tại đường Huỳnh Thúc Kháng phường Mũi Né, Tp. Phan Thiết (Bình Thuận). 


Với gam màu trắng, đỏ, cam là màu chủ đạo làm cho Suối Tiên trở nên độc đáo và bí ẩn. Suối Tiên điểm du lịch ưa thích của du khách trong và ngoài nước.  

Đến Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận du khách không thể bỏ qua địa điểm tuyệt vời như suối Tiên./.

 
Bài và ảnh: Đặng Kim Phương

Mũi Né lọt Top 5 điểm đến độc đáo và trải nghiệm đẳng cấp tại châu Á - Thái Bình Dương

Mũi Né lọt Top 5 điểm đến độc đáo và trải nghiệm đẳng cấp tại châu Á - Thái Bình Dương

Cuối tháng 3/2024, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com có trụ sở tại Hà Lan vừa công bố danh sách các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới ngay trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Trong đó, Mũi Né (Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) của Việt Nam cùng với Ella (Sri Lanka), Jozankei (Nhật Bản), Krabi (Thái Lan) và Don Det (Lào) lọt vào Top 5 của danh sách này.

Top