Rừng san hô lộ thiên tuyệt đẹp ở Duyên Hải Nam Trung Bộ

Nhắc đến du lịch Nha Trang, người ta thường hay nhắc đến Tháp bà Ponagar, nhà thờ núi và Hòn Chồng Nha Trang. Đây là một cái tên rất quen thuộc, nó được xem là biểu tượng của du lịch Nha Trang. Nếu bạn muốn ngắm san hô mà không cần phải đi tour 4 đảo Nha Trang thì có thể đến Hòn Chồng. San hô ở đây đẹp, bạn có thể chạm tay vào nó mà không cần phải lặn biển hay bơi lội.

Mùa san hô lộ thiên bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 6 âm lịch trên vùng biển Duyên Hải Nam Trung Bộ, mực nước xuống thấp nhất và những ngày rằm và ngày đầu tháng lúc hoàng hôn.Những khu vực nước nông lộ lên những rạng san hô đủ màu sắc.để tránh dẫm đạp lên rạn san hô,các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thường thuê thuyền thúng của người dân để đi theo những con lạch ra bãi san hô để tác nghiệp.Thường thì nhiếp ảnh gia hay đi chụp san hô loài Motipora tại khu vực Hòn Yến - An Hải - Phú Yên và san hô Acropora ở khu vực Hòn Chồng của Tp Nha trang.

 Để nhìn được san hô, du khách hãy đi đến Hòn Chồng vào những ngày thủy triều rút xuống, đó thường là các ngày đầu tháng như mồng 1, mồng 2 hoặc giữa tháng như rằm hay 14, 16 hàng tháng. Khi thủy triều xuống, san hô ở đây sẽ hiện ra du khách có thể tha hồ nhìn thấy và chụp ảnh mà không cần phải biết bơi hay lặn xuống biển. Thời gian thích hợp để đi ngắm san hô là buổi chiều mát./.


Thực hiện: NSNA Đỗ Tuấn Ngọc

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Thay vì những không gian thưởng thức cà phê đường phố ồn ào, náo nhiệt như thường thấy thì giờ đây mô hình những quán cà phê mang phong cách đồng quê đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì ở đó người ta tìm thấy sự thư giãn bình yên, một liệu pháp chữa lành chứng quá tải của đời sống đô thị thời hiện đại. Và đó chính là sự thú vị mà Chic Chillax, một không gian thưởng thức cà phê mang đậm phong vị đồng quê xứ Quảng mà nhiều người khó có thể bỏ qua khi đến với phố cổ Hội An./.

Top