Rực rỡ sắc màu với hàng trăm ngàn ánh đèn LED tại Công viên bến Bạch Đằng

Bến Bạch Đằng lung linh, huyền ảo hơn bao giờ hết sau khi được trang trí 500.000 đèn LED, thu hút đông đảo người dân đến vui chơi, ngắm cảnh.

Từ ngày 15/03 đến 16/4, UBND Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Nhật Bản tổ chức hoạt động trang trí đèn nghệ thuật ánh sáng tại bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM). Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 8 tại TP.HCM nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Hoạt động trang trí thắp sáng Bến Bạch Đằng xoay quanh hai chủ đề chính là Hồ sen Việt Nam được lấy cảm hứng từ những đóa sen nở tươi tắn khoe sắc trên nền nước trong xanh và Khu vườn Sakura, loài hoa đặc trưng của đất nước Nhật Bản. Tất cả được tạo nên bởi hơn 500.000 bóng đèn LED đầy sắc màu và sống động nhất qua công nghệ chiếu sáng rực rỡ.

Điểm nhấn của lễ hội là đường hầm ánh sáng dài 50m với ánh sáng màu hồng rực rỡ hòa với các nhành lá sakura, bên cạnh những hoa sen và hàng trăm ngàn bóng Led cách điệu hồ sen Việt Nam thu hút hàng ngàn người mỗi đêm về thưởng lãm và chụp ảnh lưu niệm.

Công viên bến Bến Bạch Đằng tọa lạc tại vị trí vô cùng đắc địa bên bờ sông Sài Gòn, có địa chỉ nằm tại số 02 Đường Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận. Không những để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách bởi kiến trúc cầu cảng độc đáo. Mà nơi đây còn là “nhân chứng” lịch sử hào hùng, vẻ vang của dân tộc. Sau khi được cải tạo với diện mạo hoàn toàn mới đã thu hút rất nhiều người dân và du khách đặc biệt là các bạn trẻ đến dạo chơi, check-in.

Lễ hội là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 8 tại TP.HCM và sẽ kéo dài đến hết đêm 16/4/ 2023./. 

Thực hiện : Nguyễn Luân/ Báo ảnh Việt Nam

Sa Pa - bản giao hưởng của thiên nhiên và văn hoá miền Tây Bắc

Sa Pa - bản giao hưởng của thiên nhiên và văn hoá miền Tây Bắc

Nhiều du khách quốc tế thường ví Sa Pa (Lào Cai) như một bản giao hưởng quyến rũ về thiên nhiên và văn hoá vùng cao Tây Bắc. Bởi ở đó vừa có sự khoáng đạt, thơ mộng, hùng vĩ của thiên nhiên, lại vừa có cả những sắc màu rực rỡ về đời sống, văn hóa các dân tộc thiểu số như Mông, Dao đỏ, Tày, Giáy, Xá Phó.. tạo nên sức quyến rũ đặc biệt riêng có của thị xã du lịch nổi tiếng thế giới này./. 

Top