Văn hóa

Rực rỡ Festival hoa Đà Lạt năm 2019

Từ ngày 20 đến 24/12/2019, hàng vạn du khách trong nước và quốc tế đã đổ về Đà Lạt, thành phố mộng mơ, xứ ngàn hoa để được tận hưởng và đắm chìm cảm xúc trong vẻ đẹp rực rỡ của một thành phố cao nguyên đầy nắng và gió ngập tràn sắc hoa trong dịp Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII, năm 2019.
Festival hoa Đà Lạt là lễ hội văn hóa - du lịch đặc sắc mang tầm quốc gia và quốc tế, được tổ chức định kì 2 năm một lần, là thương hiệu lễ hội mang đậm bản sắc riêng của thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Festival năm nay có chủ đề "Đà Lạt và Hoa" với nhiều hoạt động tôn vinh những giá trị của hoa và ngành hoa, một trong những thế mạnh đặc biệt riêng có của tỉnh Lâm Đồng.

Để tổ chức kì Festival hoa lần này, Đà Lạt đã tổ chức xây dựng nhiều không gian hoa nghê thuật quy mô lớn trên khắp thành phố để du khách có cơ hội được thưởng lãm vẻ đẹp của các loài hoa Đà Lạt. Theo Ban tổ chức cho biết, khoảng trên 250.000 chậu hoa tươi, hơn 6.000 tác phẩm về hoa, bon sai, cây cảnh, non bộ tiểu cảnh, hơn 2.500 tác phẩm về hoa phong lan, địa lan, hoa đột biến gene…đã được sử dụng trang trí phục vụ trong dịp này. Bên cạnh đó, các làng hoa truyền thồng nổi tiếng ở Đà Lạt như Vạn Thành, Thái Phiên, Hà Đông... với những cánh đồng hoa bạt ngàn cũng mở cửa đón du khách. Đặc biệt, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh hoa lớn của Đà Lạt như Đà Lạt Hasfarm, Công ty Rừng hoa Đà Lạt... cũng tung ra nhiều chương trình giới thiệu và trình diễn hoa nghệ thuật đặc sắc nhằm quảng bá cho thế mạnh ngành hoa của Đà Lạt.


Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2019. Ảnh: Trần Thanh Giang


Tiểu cảnh hoa trang trí hình chim hạc ở trung tâm thành phố Đà Lạt. Ảnh: Trần Thanh Giang


Tiểu cảnh hoa mang chủ đề "thung lũng tình yêu". Ảnh: Trần Thanh Giang


Du khách dạo chơi trên đường hoa. Ảnh: Trần Thanh Giang


Lưu giữ những kỉ niệm về hoa Đà Lạt. Ảnh: Trần Thanh Giang


Sắc hoa rực rỡ bên hồ Xuân Hương. Ảnh: Trần Thanh Giang


Du khách chụp ảnh lưu niệm bên đài phun nước ở trung tâm Tp. Đà Lạt Ảnh: Trần Thanh Giang


Du khách khám phá mùa Festival hoa Đà Lạt bằng xe ngựa. Ảnh: Trần Thanh Giang


Phối cảnh hoa tuy líp. Ảnh: Trần Thanh Giang


Công nhân chăm sóc các tiểu cảnh hoa tươi trên đường phố. Ảnh: Trần Thanh Giang


Chiếc váy cưới kết bằng hoa tươi lớn nhất Việt Nam do Khu du lịch F Cánh đồng hoa Tp Đà Lạt thực hiện. Ảnh: Trần Thanh Giang


Vẻ đẹp lãng mạn và hoài cổ gợi nhớ về một Đà Lạt xưa. Ảnh: Trần Thanh Giang


Vườn hoa. Ảnh: Trần Thanh Giang


Vẻ đẹp hoa Đà Lạt. Ảnh: Trần Thanh Giang


Những ô cửa rực rỡ sắc hoa tươi trên đường phố Đà Lạt. Ảnh: Thanh Hòa


Sự kết hợp giữa hội họa và hoa tạo nên vẻ đẹp tươi mới trên các tuyến phố ở trung tâm Tp Đà Lạt. Ảnh: Thanh Hòa


Vẻ đẹp lãng mạn của một trang trại hoa ở đèo Mimosa Tp Đà Lạt. Ảnh: Thanh Hòa


Xe máy kéo kết hoa diễu hành trên đường phố. Ảnh: Thanh Hòa


Khung cảnh đẹp lãng mạn như một câu chuyện cổ tích. Ảnh: Thanh Hòa

Đến với Festival hoa Đà Lạt 2019 du khách thực sự thích thú và choáng ngợp trước vẻ đẹp rực rỡ và lộng lẫy của những vườn hoa, cánh đồng hoa muôn sắc màu khoe hương sắc trong cái nắng và cái se lạnh của những ngày cuối đông ở xứ ngàn hoa Đà Lạt mộng mơ. Quanh bờ hồ Xuân Hương thơ mộng và trên nhiều tuyến phố trung tâm của thành phố Đà Lạt, hoa tươi tràn ngập khắp nơi. Hoa khoe sắc từ trong nhà ra ngoài phố, trên những ban công, ô cửa sổ của những ngôi nhà, khách sạn... Hoa đem đến một bầu không khí tràn ngập yêu thương và lãng mạn.

Đà Lạt - mảnh đất kì diệu, nơi không chỉ có những đồi thông vi vu huyền thoại, những ngọn thác, những thung lũng ngập tràn sương trắng, mà có là xứ sở của ngàn hoa. Ở đây hoa mọc tự nhiên ngoài đồng nội, hoa được trồng ở khắp nơi. Điều đó không chỉ tạo nên vẻ đẹp riêng có của thành phố mờ sương, mà còn tạo nên một thế mạnh riêng có cho ngành du lịch, ngành trồng và xuất khẩu hoa; đưa Đà Lạt trở thành thành phố hoa của Việt Nam và là trung tâm xuất khẩu hoa của Đông Nam Á./.

 
Thực hiện: Thanh Hòa, Trần Thanh Giang

Văn hóa dân gian qua sự sáng tạo của thế hệ gen Z

Văn hóa dân gian qua sự sáng tạo của thế hệ gen Z

Triển lãm “Dân gian trong gen Z” mang tới 39 tác phẩm từ các họa sĩ minh họa thuộc gen Z trên khắp cả nước do Tired City phối hợp với Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức đã mở ra nhiều nguồn cảm hứng cho đông đảo khán giả yêu nghệ thuật trên hành trình tìm hiểu về văn hóa truyền thống Việt Nam.

Top