Tin tức

"Ngày Việt Nam" tại Đại học Ngôn ngữ Quốc gia Moskva

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, chiều 20/5, Đại học Ngôn ngữ Quốc gia Moskva mang tên Maurice Thores (MGLU) đã tổ chức “Ngày Việt Nam” đầu tiên tại trường đại học hàng đầu nước Nga này.
  Kịch Mỵ Châu – Trọng Thủy do các sinh viên Nga xây dựng, đạo diễn và biểu diễn. Ảnh: Duy Trinh - Pv TTXVN tại LB Nga  

Sự kiện nhằm kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa LB Nga và Việt Nam cũng như nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. 

Tham dự sự kiện có Hiệu trưởng MGLU Irina Kraeva; Trưởng phòng Kinh tế - Khoa học – Giáo dục Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga Lê Thị Huyền Minh; Chủ tịch Hội người Việt Nam tại LB Nga Đỗ Xuân Hoàng, đại diện Cơ quan tùy viên quân sự Việt Nam tại LB Nga; các Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Nga – Việt, bà Regina Budarina và ông Piotr Svetov; đông đảo học sinh Việt Nam đang học tập tại MGLU cũng như các sinh viên Nga học tiếng Việt tại MGLU.

Phát biểu khai mạc “Ngày Việt Nam”, Hiệu trưởng Kraeva đã chúc mừng các khách mời và sinh viên nhân “Ngày Việt Nam”. Bà Kraeva cũng cho biết MGLU đào tạo các sinh viên Việt Nam từ những năm 1960, với 300 sinh viên Việt Nam đã ra trường, trong đó nhiều người đã đảm nhận các chức vụ trong chính phủ, đại sứ, chủ doanh nghiệp… của Việt Nam. Trường cũng đã bắt đầu giảng dạy tiếng Việt cho sinh viên Nga từ năm 2017. Bà Kraeva cũng cho biết  “Ngày Việt Nam” tại MGLU sẽ trở thành sự kiện thường niên của trường.

Hiện MGLU có khoảng 70 sinh viên Việt Nam đang theo học. Bà Elena Zubtsova, Phó Giáo sư Khoa Ngôn ngữ Phương Đông của trường, cho biết trường đang đào tạo tổng cộng 27 sinh viên Nga học tiếng Việt, đông nhất trong số các đại học đang giảng dạy tiếng Việt cho sinh viên Nga ở thủ đô Moskva. Hè năm nay, khóa đầu tiên gồm 8 em sẽ tốt nghiệp, trong số này có 5 em tốt nghiệp loại suất sắc. Tất cả các sinh viên Nga học tiếng Việt đều háo hức được sang Việt Nam thực tập để tận mắt trải nghiệm nền văn hóa, tiếp xúc với con người Việt Nam./.

VNP/TTXVN


Top