Kinh tế

Quảng bá và kết nối sản phẩm OCOP tại Hà Nội

Với mong muốn khẳng định vai trò của sản phẩm OCOP trong nền kinh tế thị trường hiện nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với các tỉnh miền núi phía Bắc tại không gian biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực quận Tây Hồ.
Ông Chu Phú Mỹ- Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Tp. Hà Nội, Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội, Phó Chỉ đạo chương trình Mỗi xã một sản phẩm thành phố Hà Nội cho biết, đây là lần đầu tiên trong chuỗi sự kiện theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND thành phố Hà Nội với việc tổ chức giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc. Hội chợ là sự kết nối giao thương sản phẩm OCOP, các sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online… để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.


Lãnh đạo Tp. Hà Nội và các tỉnh cắt băng khai mạc sự kiện quảng bá, trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.


Ông Chu Phú Mỹ- Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Tp. Hà Nội, Chánh văn phòng Điều phối
chương trình Nông thôn mới thành phố Hà Nội, Phó chỉ đạo chương trình Mỗi xã một sản phẩm thành phố Hà Nội phát biểu tại Lễ khai mạc sự kiện.


Trao giấy chứng nhận tham gia sự kiện quảng bá, trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.


Lãnh đạo Tp. Hà Nội và các tỉnh tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, các sản phẩm tiềm năng.


Khách tham quan các gian hàng sản phẩm với đa dạng hàng hóa.


Nhân viên các gian hàng giới thiệu cho khách về sản phẩm sản xuất.


Du khách quốc tế ghé mua các sản phẩm tại các gian hàng.


Các gian hàng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Với sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc đã có 150 gian hàng bao gồm 550 sản phẩm OCOP và trên 200 sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng miền của 27 tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có 15 tỉnh miền núi phía Bắc, 11 tỉnh thành trong cả nước và Tp. Hà Nội được trưng bày. Để được giới thiệu, quảng bá tại sự kiện lần này, các sản phẩm phải đảm bảo có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác đầy đủ và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Khách tham quan được thưởng thức các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng cho các vùng miền của các tỉnh miền núi phía Bắc, các món ăn đặc sản mang đậm bản sắc vùng miền và thưởng lãm tác phẩm biểu trưng của sự kiện kết tinh các sản phẩm OCOP của Hà Nội và các vùng miền.

Vũ Mạnh Dũng- Chủ cơ sở sản xuất Tinh bột nghệ khô và tinh dầu Bà Bé (Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: “Tôi biết thông tin hội chợ này từ Ủy ban nhân dân xã và được các anh chị ở Chi cục phát triển nông thôn mời tham gia để đưa sản phẩm nghệ đã đạt giải thưởng OCOP 4 sao tới quảng bá cho nhiều người biết đến. Tôi hi vọng sự kiện này sẽ được tổ chức thường xuyên để có sự gặp gỡ giữa nhà sản xuất, người tiêu dùng và cơ quan chức năng. Từ đó, tạo cơ hội hơn người sản xuất chúng tôi có cơ hội phát triển thêm thương hiệu sản phẩm của mình”.

Nằm trong khuôn khổ sự kiện quảng bá, trưng bày và kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam đã ký kết biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm.

Được biết, sau sự kiện này, ban tổ chức dự kiến lần thứ hai sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Hồng diễn ra từ ngày 20-24/8/2020; Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên diễn ra vào tháng 9/2020; Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với các tỉnh, thành đồng bằng Nam Bộ tổ chức vào tháng 11/2020./.


Một số sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng của các tỉnh thành phố được giới thiệu tại sự kiện: 
 


















 
Bài: Ngân Hà- Ảnh: Khánh Long


Top