Tin tức

Quảng bá tiềm năng đầu tư vào tỉnh Thái Bình

Ngày 13/6, đoàn công tác của các cơ quan báo chí Hàn Quốc đến thăm, làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Khu kinh tế Thái Bình, tỉnh Thái Bình). Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo tỉnh Thái Bình, lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương, Công ty Cổ phần Green i-Park (đơn vị đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Liên Hà Thái), đại diện Tập đoàn HiteJinro (Hàn Quốc).
  Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Vũ Quang - TTXVN  
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đã giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, tiềm năng, cơ hội phát triển của tỉnh Thái Bình và cho biết, tỉnh Thái Bình đặc biệt quan tâm đến phát triển hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông kết nối thuận lợi. Ngoài ra, tỉnh còn có lợi thế của Khu kinh tế ven biển với diện tích 30.583 ha cùng quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp lớn với hơn 8.020 ha, hiện đã giải phóng mặt bằng, sẵn sàng thu hút các nhà đầu tư. Đồng thời, địa phương có chính sách ưu đãi hấp dẫn, nổi trội, nguồn lao động dồi dào đáp ứng nhu cầu nhà đầu tư, nhất là có sự quyết tâm hành động và khao khát vươn lên của tập thể lãnh đạo tỉnh với mục tiêu đưa Thái Bình sớm trở thành một trong những tỉnh phát triển trong khu vực Bắc bộ. Với những lợi thế đó, trong những năm gần đây, tỉnh Thái Bình được biết đến là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chia sẻ, Thái Bình luôn quan tâm tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó, tỉnh Thái Bình xác định Hàn Quốc là đối tác chiến lược toàn diện. Tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa Thái Bình - Hàn Quốc. Chỉ trong 3 năm trở lại đây, Thái Bình thành lập các đoàn công tác do các lãnh đạo tỉnh làm Trưởng đoàn đến Hàn Quốc để xúc tiến đầu tư. Ngoài ra, tỉnh cũng tổ chức nhiều hội nghị xúc tiến đầu tư với sự tham gia của các Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, nổi bật là sự kiện giao lưu văn hóa, xúc tiến đầu tư – thương mại Thái Bình – Hàn Quốc “Thai Binh homecoming Day” diễn ra vào đầu tháng 12/2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh, nhờ có sự chung tay góp sức của các cơ quan báo chí, đơn vị truyền thông của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, tỉnh Thái Bình đã có được những kết quả bước đầu trong thu hút đầu tư. Năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, Thái Bình đã có nhiều hoạt động hợp tác với Hàn Quốc như thực hiện chương trình đưa lao động sang làm việc thời vụ tại một số địa phương của Hàn Quốc.

Thông qua buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình mong muốn, các cơ quan báo chí, truyền thông của Hàn Quốc với sứ mệnh và tiếng nói của mình sẽ lan tỏa hình ảnh, mảnh đất, con người, văn hóa tỉnh Thái Bình; lan tỏa tiềm năng, lợi thế, tinh thần sẵn sàng hợp tác của tỉnh Thái Bình đến cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc, qua đó thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác, xúc tiến đầu tư giữa Hàn Quốc và tỉnh Thái Bình.

Trong thời gian thăm, làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái, đoàn các cơ quan báo chí Hàn Quốc đã đi thăm hạ tầng Khu công nghiệp và địa điểm xây dựng Nhà máy sản xuất rượu Soju của Tập đoàn HiteJinro.

Khu Công nghiệp Liên Hà Thái được thành lập năm 2021, đến nay đã thu hút được hơn 20 dự án vào đầu tư với tổng số vốn hơn 1,3 tỷ USD./.

Báo ảnh Việt Nam/ TTXVN


Top