Đời sống Việt

Quán cà phê tái chế ở Hà Nội

Với ý tưởng xây dựng một quán cà phê mang đậm nét riêng, anh Nguyễn Văn Thơ, 35 tuổi, đã táo bạo mở quán cà phê làm bằng vật liệu tái chế tại phố Hàng Tre (Hà Nội). Không chỉ là không gian thưởng thức café độc lạ, nơi đây còn góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho mọi người.
Anh Nguyễn Văn Thơ cho biết, ý tưởng xây dựng quán cà phê làm từ vật liệu đã qua sử dụng bắt nguồn từ thực tế cuộc sống hiện đại khi mà nhiều đồ dùng không được tận dụng hết công năng và bị bỏ đi một cách lãng phí. 

“Tại sao mình không xây dựng một dự án kinh doanh vừa lạ vừa đóng góp trong việc bảo vệ môi trường?” - anh Thơ chia sẻ. Với suy nghĩ đó, anh Thơ bắt tay vào xây dựng quán cà phê từ các phế liệu. Anh tìm đến các điểm thu gom phế liệu quanh Hà Nội để mua lại rác làm vật liệu dựng quán. Anh Thơ cho biết, quan trọng nhất là ý tưởng. Anh dành khá nhiều thời gian để hình dung, quyết định mua gì để trang trí, chế tác lại cho phù hợp. 


Quán cà phê tái chế độc đáo nằm trong một ngõ nhỏ, trên phố Hàng Tre (Hà Nội) - Ảnh Việt Cường


Không gian độc đáo tại tầng hai của quán cà phê phế thải. Ảnh Khánh Long


Một góc không gian thưởng thức cà phê ấm cúng hoài cổ tại quán cà phê tái chế. Ảnh Việt Cường


Những chiếc chai nhựa bỏ đi được sử dụng làm đèn trần tại quán. Ảnh Khánh Long


Những ý tưởng độc đáo, sáng tạo trong việc trang trí tạo điểm nhấn cho quán sử dụng vật dụng phế thải. Ảnh Khánh Long


Không gian thoáng đãng gần gũi thiên nhiên của quán. Ảnh Việt Cường


Những vật dụng sử dụng trong quán được lựa chọn làm từ những vật liệu thân thiện với môi trường. Ảnh Khánh Long


Việc dùng vật liệu tái chế làm đồ nội thất, vật dụng trang trí gây nhiều ngạc nhiên cho khách ghé thăm quán cà phê. Ảnh Việt Cường


Du khách thích thú trải nghiệm không gian thưởng thức cà phê có một không hai tại quán cà phê tái chế Ảnh Khánh Long


Du khách nước ngoài thưởng thức dồ uống trong không gian rất độc đáo của quán cà phê phế liệu Ảnh Khánh Long


Những thông điệp bảo vệ môi trường được treo tại quán cà phê tái chế Ảnh Khánh Long


Anh Nguyễn Văn Thơ tranh thủ chia sẻ những thông điệp bảo vệ môi trường với những thực khách trẻ tại quán. Ảnh Khánh Long

Do dùng vật liệu tái chế có sẵn, chỉ sau hai tháng dành toàn bộ tâm huyết xây dựng, anh Thơ đã hoàn thành không gian thưởng thức cà phê độc đáo cùa riêng mình. Những vật liệu rác thải đủ loại từ gỗ, cao su, kính, nhựa …được chủ quán tự tay lắp ghép, sơn sửa, tạo thành những chiếc bàn, ghế, vật dụng trang trí rất độc đáo. Với chi phí xây dựng khoảng hơn 1 tỷ đồng, hiện tại hơn 90%  đồ nội thất của quán được làm từ vật liệu tái chế.

Không những thế, với tiêu chí bảo vệ môi trường, phần lớn những đồ dùng trong quán được chủ nhân lựa chọn đều có chất liệu thân thiện với môi trường, không nguy hại đến sức khỏe và dễ tái chế. Anh Thơ mong muốn những thông điệp yêu quý, trân trọng, bảo vệ  thiên nhiên từ quán cà phê của anh sẽ được lan tỏa tới nhiều người./.
 
Bài và ảnh: Khánh Long, Việt Cường

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Thay vì những không gian thưởng thức cà phê đường phố ồn ào, náo nhiệt như thường thấy thì giờ đây mô hình những quán cà phê mang phong cách đồng quê đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì ở đó người ta tìm thấy sự thư giãn bình yên, một liệu pháp chữa lành chứng quá tải của đời sống đô thị thời hiện đại. Và đó chính là sự thú vị mà Chic Chillax, một không gian thưởng thức cà phê mang đậm phong vị đồng quê xứ Quảng mà nhiều người khó có thể bỏ qua khi đến với phố cổ Hội An.

Top