Tin tức

Phòng Thương mại Mỹ-Á cùng đoàn doanh nghiệp bảo hiểm Hoa Kỳ làm việc với Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh

Sáng ngày 14/10/2024, tại trụ sở chính của Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh, ông Vũ Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, TV. HĐQT, Tổng Giám đốc Bảo Minh đã chủ trì buổi làm việc với Phòng thương mại Mỹ - Á (AACC) do ông Kishan Alexander – Chủ tịch AACC, Phó Chủ tịch Hiệp hội bảo hiểm quốc tế làm trưởng đoàn, cùng một số doanh nghiệp bảo hiểm Hoa Kỳ như Công ty bảo hiểm Talisman, Aquilano….đang có chuyến công tác tại Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực bảo hiểm tại quốc gia này.

 

Qua chuyến công tác của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và các doanh nghiệp Việt Nam tại Hoa Kỳ vào tháng 08 vừa qua, Phòng thương mại Mỹ - Á và các doanh nghiệp tại Hoa Kỳ đã có cái nhìn cụ thể hơn về tình hình phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam nói chung, thị trường bảo hiểm nói riêng cũng như các cơ hội mới đang mở ra cho nhà đầu tư nước ngoài, vì vậy, Phòng thương mại Mỹ - Á đã làm cầu nối giữa các doanh nghiệp bảo hiểm của Hoa Kỳ và Việt Nam, giúp hai bên tìm hiểu và trao đổi cụ thể về cơ hội hợp tác.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh, ông Joe Marcantel – Tổng Giám đốc Công ty Talisman đã giới thiệu tóm tắt về những thế mạnh, các chương trình bảo hiểm của doanh nghiệp cũng như những kỳ vọng về việc từng bước tiếp cận và mở rộng thị trường kinh doanh tại khu vực châu Á, qua đó, phía Talisman cũng mong muốn qua chuyến công tác này sẽ tìm kiếm được thêm các đối tác chiến lược tại Việt Nam trong đó có Bảo Minh, thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa các bên, trên cơ sở hợp tác cùng có lợi, nhằm hiện thực hóa những kỳ vọng trên, cũng như chuẩn bị mở ra sự phát triển lâu dài và bền vững cho tương lại giữa Bảo Minh và Talisman.

   Lãnh đạo Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh và Công ty Talisman ký biên bản ghi nhớ giữa hai bên.  

Về phía Bảo Minh, ông Vũ Anh Tuấn cũng chia sẻ với các doanh nghiệp Hoa Kỳ một số thông tin liên quan tới thị trường bảo hiểm Việt Nam, kết quả kinh doanh của Bảo Minh trong 09 tháng đầu năm 2024 và những mong muốn của Bảo Minh trong tương lai đối với các đối tác nước ngoài.

Buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh và Công ty Talisman diễn ra trong không khí trang trọng và thành công tốt đẹp.  

Qua trao đổi, hai bên đánh giá cao tiềm năng hợp tác và thống nhất sẽ cùng nghiên cứu để cụ thể hóa các chương trình hợp tác trong thời gian tới, đồng thời các bên đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ để làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết nhằm khai thác có hiệu quả nguồn lực, lợi thế của hai bên để đạt được các mục tiêu đề ra.

Được thành lập vào năm 2013 tại bang Nevada, Hoa Kỳ, công ty Talisman hoạt động với một mô hình độc đáo nhằm hỗ trợ tối đa lợi ích của tất cả các bên. Với doanh thu ngày càng tăng trưởng và phát triển, hiện tại, Talisman đang tìm kiếm các đối tác chiến lược và các cơ hội đầu tư trên toàn thế giới./.

Thực hiện: Đặng Huyền

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Việt Nam tại các nước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Việt Nam tại các nước

Sáng 14/10, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại các nước nhiệm kỳ 2024 – 2027. Cùng dự có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; các Ủy viên Trung ương Đảng: Bùi Thanh Sơn, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao; Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước.

Top