Tin tức

Nhân dân, người hâm mộ đã "tiếp lửa" tinh thần cho Đoàn Thể thao Việt Nam

Sáng 23/5, tại Trung tâm Báo chí SEA Games 31 (Hà Nội), Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn, Phó trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 chủ trì cuộc gặp mặt trao đổi thông tin với báo chí.
Ông Trần Đức Phấn đánh giá: Đây là một kỳ Đại hội có sự cạnh tranh khốc liệt của các quốc gia Đông Nam Á, đặc biệt là các nước đứng đầu khu vực trong lĩnh vực thể thao.

  Quang cảnh buổi họp. Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN  

Điều mà Ban Tổ chức ấn tượng chính là được sự ủng hộ, cổ động rất lớn của người hâm mộ, nhân dân ở những nơi diễn ra các cuộc thi đấu. Tất cả các nhà thi đấu, sân vận động đều đầy ắp khán giả, có nhiều nơi quá tải. Với mong muốn mọi người dân đều có thể tới cổ vũ và dự khán, Ban Tổ chức đã có văn bản đề nghị, khuyến khích các địa phương nơi diễn ra các môn thi đấu của SEA Games 31 không tổ chức bán vé để người dân được thưởng thức thể thao, cổ vũ trọn vẹn cho các vận động viên.

Về mặt xã hội, SEA Games 31 không chỉ là sự kiện thể thao đơn thuần mà còn là văn hóa, khơi dậy tinh thần dân tộc, quảng bá văn hóa. Ngoài sự tiếp “lửa” nhiệt thành của nhân dân, người hâm mộ, theo Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 Trần Đức Phấn, hầu hết các vận động viên khi đi thi đấu đều có gia đình tới động viên, cổ vũ tinh thần. Đó là minh chứng rõ ràng cho thấy thể thao đã đi vào cuộc sống của mỗi người dân...

Đánh giá về mặt chuyên môn, Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 cho rằng, đây là một kỳ SEA Games có sự cạnh tranh khốc liệt của các quốc gia đứng đầu khu vực trong lĩnh vực thể thao, trong đó có Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore... Ông Trần Đức Phấn khẳng định, ngoài lợi thế về sự ủng hộ của người dân, Đoàn Thể thao Việt Nam phải cạnh tranh khốc liệt với các đoàn bạn. Các vận động viên của Việt Nam hay các nước đều phải thi đấu hết mình, sòng phẳng, khách quan, vì màu cờ sắc áo của từng quốc gia... Bạn bè ASEAN đánh giá Việt Nam tổ chức SEA Games 31 thành công cả về tổ chức và chuyên môn.../.

TTXVN/Báo ảnh Việt Nam


Top