Thương hiệu Việt

Ngọt ngào sản phẩm sữa Con bò vàng

Trên cung đường đến với Ba Vì, chúng ta vẫn thường bắt gặp một chuỗi những cửa hàng Sữa mang tên Con bò vàng và ai mỗi lần ngược về Hà Nội đều mua sản phẩm này về cho cả gia đình thưởng thức. Thương hiệu Sữa Con bò vàng là một đặc sản của nông nghiệp huyện Ba Vì đã từng bước khẳng định thương hiệu của mình đối với người tiêu dùng. Đây cũng là sản phẩm OCOP tiêu chuẩn 4 sao.
Ba Vì là vùng nuôi bò sữa lâu đời nổi tiếng tại Việt Nam. Đây cũng là vùng đất trù phú có núi Tản, sông Đà góp phần tạo nên hương vị đặc trưng của sữa Ba Vì.

Tận dụng sự màu mỡ của những cánh đồng cỏ bát ngát nằm dưới chân núi, nơi nông dân vẫn nuôi bò theo phương pháp chăn thả truyền thống và đang tập trung phát triển bò sữa theo quy mô hộ gia đình, đây được coi là đại bản doanh của nguồn sữa bò tươi mà công ty CP Sữa Con bò vàng đã liên kết với nông dân để khai thác nguồn sữa này và cho ra những dòng sản phẩm sữa “vàng” gắn liền với địa danh Ba Vì.

Công ty Cp Sữa Con bò vàng Ba Vì đã liên kết với nông dân để phát triển một nhà máy lớn chế biến các sản phẩm từ sữa bò. Cho đến nay “Con bò Vàng Ba Vì” đã có hơn 20 sản phẩm sữa các loại đa dạng như: Sữa bò thanh trùng, Sữa chua, Bánh sữa, sữa hộp tiệt trùng…Đặc biệt để cạnh tranh với nhiều thương hiệu sữa lớn tại Việt Nam, Công ty Cp Sữa Con bò vàng Ba Vì đã phát huy ưu thế riêng của sản phẩm là sản xuất sạch, tươi và cho ra những sản phẩm sữa có thể sử dụng trong ngày. Bên cạnh đó, sữa con bò vàng cũng luôn sáng tạo phát triển sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, sữa không chỉ thơm ngon bổ dưỡng, an toàn cho sức khỏe mọi người mà lại có những hương vị đặc trưng.



Một góc nhà máy sản xuất sữa Công ty CP Sữa Con bò vàng với hệ thống chế biến sữa,
hệ thống thiết bị lên men, hệ thống thiết bị đóng gói sữa chua… được đầu tư quy mô.


Quy trình sản xuất sữa tại công ty CP Sữa Con bò vàng đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm với những hệ thống máy móc hiện đại.


Công nhân đang thêm nguyên liệu nếp cẩm trong dây chuyền sản xuất sữa chua nếp cẩm Ba Vì.


Hệ thống chiết, rót nguyên  liệu làm sữa chua vào lọ.


Dây chuyền sản xuất sữa chua Con bò vàng đang được công nhân hoàn thiện công đoạn thành phẩm.


Công nhân và các thao tác kiểm tra lọ sữa chua trước khi dán mác bao bì.


Đưa sữa vào phòng lạnh lên men.


Kiểm tra và đóng thùng sản phẩm sữa.


Những sản phẩm sữa của Công ty CP Sữa Con bò vàng đều được dán tem nhãn chuẩn và truy xuất nguồn gốc.


“Ba Vì có con bò vàng” một slogan đã trở thành thân thuộc với người tiêu dùng. Những sản phẩm sữa tại đây đều là sản phẩm OCOP.


Những sản phẩm từ sữa bò được người tiêu dùng rất yêu chuộng.

Ví dụ như dòng sữa chua, Con bò vàng còn có thêm những hương vị của các loại quả để làm hấp dẫn và ngon miệng các khách hàng. Đó là chuỗi sản phẩm gồm: sữa chua bò - dê, sữa chua phomai, sữa chua chanh dây, sữa chua nha đam… được các em nhỏ rất yêu thích. 

Anh Đào Công Trường, Giám đốc Công ty CP Sữa Ba Vì hồ hởi chia sẻ với chúng tôi rằng: "Ba Vì không có gì ngoài sữa và Con bò Vàng tự hào là mái nhà của những người nông dân chăm chỉ cần cù, họ hàng ngày chăn nuôi bò và luôn nỗ lực để có con bò béo khẻo mang đến dòng sữa đều đặn cung cấp cho công ty. Sản phẩm sữa con bò vàng đã tự hào là sản phẩm OCOP của Ba Vì mà dù ai đi ngược về xuôi vẫn cứ nhớ đến Sữa Con bò vàng".

Đúng như những gì anh Trường nói, chúng tôi đã trải nghiệm đến với Ba Vì để trực tiếp chứng kiến quy trình làm ra những sản phẩm Sữa sạch. Nhà máy Sữa tại đây với hệ thống máy móc hiện đại được áp dụng quy trình sản xuất an toàn vệ sinh thực phẩm. Hệ thống chế biến sữa, hệ thống thiết bị lên men, hệ thống thiết bị đóng gói sữa chua, phòng kiếm tra chất lượng đều được đầu tư quy mô.

Công ty CP Sữa Con bò vàng đã thực hiện sản xuất với 3 giá trị cốt lõi, đó là: Nguyên liệu tươi sạch, an toàn,  trang thiết bị hiện đại, giá cả hợp lý. Nhà máy đặt tại trung tâm vùng nguyên liệu sữa nổi tiếng lâu đời với sản lượng sữa lớn, được xác định là khu chăn nuôi bò sữa trọng điểm của TP Hà Nội và Quốc gia. Nhờ vậy Công ty CP Sữa Con bò vàng có lợi thế trong việc thu gom sữa tươi từ các trang trại bò sữa và tiến hành chế biến, sản xuất luôn trong ngày, rút ngắn được thời gian vận chuyển nguyên liệu và đảm bảo nguồn sữa luôn tươi, ngon. Với năng lực sản xuất một ngày 4 tấn sữa tươi, 150 tấn một tháng, Công ty CP Sữa Con bò vàng đang nỗ lực để trở thành đưa những sản phẩm sữa Ba Bì thành sản phẩm tiêu biểu của nông nghiệp sạch, sản phẩm OCOP nổi bật của thủ đô Hà Nội./.

 
Bài: Bích Vân - Ảnh: Việt Cường

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top