Khám phá

Nét văn hóa thuần Việt trong không gian Seahorse

Sau hơn 20 năm trở thành “thủ đô resort”, hình ảnh cây dừa cùng nhiều giá trị văn hóa thuần Việt qua từng nếp nhà, cỏ cây hoa lá, khung cảnh quê mùa hương đồng gió nội vẫn được tái hiện gần như nguyên vẹn trong không gian của Seahorse Resort & Spa (Seahorse), nằm ngay trung tâm trung tâm Mũi Né, Tp. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
Khung cảnh bình yên mang đậm những nét văn hóa của một làng quê thuần Việt, gợi cảm giác thân thuộc cho du khách ngay từ khi vừa đặt chân vào Seahorse. Hơn cả là sự thân thiện, mến khách của đội ngũ nhân viên trong Seahorse cũng như tấm lòng hiếu khách của người Việt - luôn mở lòng, chào đón du khách từ khắp nơi đến, khám phá văn hóa và tìm hiểu tâm hồn Việt. Ông Trần Anh Thi, Tổng Giám đốc Điều hành Seahorse chia sẻ: “Chúng tôi làm du lịch thực tế là kinh doanh lòng mến khách với mong muốn du khách luôn có được sự hài lòng nhất qua từng giấc ngủ ngon, hay bữa ăn ngon và tận hưởng những giá trị khi đi nghỉ với cái nắng, cái gió hiền hòa mà thiên nhiên ban tặng cho vùng biển nhiệt đới tại Mũi Né”.

Với phương châm “Luôn xem khách đến Seahorse như người thân về thăm nhà”, Seahorse thực sự tạo ra một phong cách phục vụ mang đậm giá trị nhân văn trong chính không gian nghỉ thuần Việt của mình. Cả một vườn dừa yên ả thổi rì rào lẫn trong tiếng sóng biển, rất dễ khiến chúng ta trở về với những buổi trưa hè tĩnh lặng ở một miền quê nghèo mà yên bình. Cũng như du khách quốc tế có thể trải nghiệm không gian sống của Seahorse khi thả bộ trong một khuôn viên đầy bóng dừa, hay tạo dáng chụp ảnh với những tiểu cảnh đẹp, mộc mạc nhưng rất nên thơ.



Seahorse Resort&Spa (Seahorse), nằm ngay trung tâm trung tâm Mũi Né,
Tp. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận mang nhiều giá trị thuần Việt.


Seahorse Resort&Spa với hình ảnh dừa đặc trưng vùng biển Mũi Né.


Không gian nghỉ dưỡng lý tưởng của Seahorse Resort&Spa bên bờ biển cát trắng, nắng vàng.


Hình ảnh quen thuộc nơi làng quê Việt.


Mái nhà Việt dưới tán dừa trong Seahorse Resort&Spa.


Dừa rợp bóng trong Seahorse Resort&Spa.


Thiết kế cột kèo, mái ngói của nhà truyền thống Việt Nam.


Khung cảnh hữu tình trong Seahorse Resort&Spa.


Hồ bơi vô cực là nơi thư giãn lý tưởng cho du khách trong Seahorse Resort&Spa.


Du khách được trải nghiệm nét văn hóa thuần Việt khi nghỉ dưỡng tại Seahorse Resort&Spa.


Du khách quốc tế thư giãn trong không gian bungalow.


Du khách quốc tế chơi dù trên bãi biển Mũi Né.


Seahorse Resort&Spa tạo cho du khách có một không gian nghỉ dưỡng lý tưởng.


Nhà hàng Hippocampe nằm sát biển là nơi du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn Việt hấp dẫn.


Du khách quốc tế thích thú với không gian xanh trong Seahorse Resort&Spa.


Seahorse Resort&Spa tạo cho du khách một không gian nghỉ dưỡng lý tưởng.

Phần lớn diện tích (70%) khu nghỉ Seahorse được phủ kín một mảng xanh toàn là rau má (Seahorse là resort duy nhất sử dụng cây rau má làm mảng xanh thay cho cỏ - PV), một loài cây rau cũng rất thân thuộc của người Việt. Lẫn trong bóng dừa in trên thảm xanh của rau má là hệ thống phòng nghỉ, các khu Bungalow của Seahorse được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống của Việt Nam mà cũng không kém phần hiện đại với đầy đủ tiêu chuẩn của một khu nghỉ 4 sao mang đẳng cấp quốc tế. Tất cả đều được sắp xếp một cách hài hòa, tạo không gian thoáng mát với tầm nhìn đẹp, giúp du khách như được hòa mình với thiên nhiên trong lành, thỏa sức trải nghiệm với không gian Việt trong khu nghỉ. Đặc biệt, với những chậu lúa nước nhỏ trang trí trên bàn tiếp khách cùng tiểu cảnh là cánh đồng lúa nước, Seahorse hàm ý như muốn thể hiện cái gốc văn hóa của người Việt bắt nguồn từ nền văn minh nông nghiệp lúa nước - có thể nói đây là nền tảng tạo nên nhiều thuần phong mỹ tục trong văn hóa Việt Nam.

Ngoài ra, du khách có thể bắt gặp nhiều hiện vật quen thuộc ở một làng quê Việt trong không gian Seahorse như: lu nước với gáo dừa để múc nước, giếng nước làm bằng gạch mộc, cột đèn nhỏ trong khuôn viên đều được lợp bằng tranh… Ngay cả những loài hoa như hoa giấy, bông súng, sen vốn có rất nhiều ở Việt Nam cũng được trồng ở Seahorse. Nên Seahorse như một làng quê Việt được thu nhỏ trong cảm nhận của nhiều du khách.

Nằm ngay bên bãi biển, nhà hàng Hippocampe là nơi du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn độc đáo mang đặc trưng văn hóa Việt kết hợp cùng Nhà hàng nhỏ Seahorse Bistro chuyên phục vụ các món thịt nướng, hải sản, nguyên liệu được lấy ngay tại địa phương. Rồi Bar Nón Lá nằm ngay hồ bơi vô cực của Seahorse, ngay trong tên gọi và thiết kế cách điệu lấy từ hình ảnh chiếc nón lá là đồ dùng để đội nắng, che mưa khi đi làm đồng của người Việt. Bên Bar Nón Lá, là hồ bơi vô cực của Seahorse và cũng là hồ bơi vô cực đầu tiên tại “thủ đô resort” Mũi Né, sẽ giúp du khách có một góc nhìn không giới hạn để tận hưởng không khí trong lành của của vùng biển nhiệt đới ngập tràn nắng, gió và cát vàng óng ả. Cùng với những nét văn hóa thuần Việt, tất cả sẽ tạo nên những trải nghiệm khó quên cho du khách khi đi nghỉ tại Seahorse./.



 

Seahorse Resort&Spa là 1 trong 10 khách sạn ở Việt Nam được nhận Giải Asian Green Hotel Award 2012-2014 (Giải Khách sạn xanh Asian 2012-2014). Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những khách sạn và khu nghỉ đạt tiêu chuẩn hàng đầu Đông Nam Á, mang tính thân thiện, gần gũi môi trường xanh toàn cầu.

Bài và ảnh: Nguyễn Vũ Thành Đạt

Độc đáo Lễ hội Nàng Hai của người Tày ở Cao Bằng

Độc đáo Lễ hội Nàng Hai của người Tày ở Cao Bằng

Nằm tại phía Bắc Việt Nam, Cao Bằng tự hào là vùng đất lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của cộng đồng các dân tộc thiểu số. Trong số đó, Lễ hội Nàng Hai ở xã Tiên Thành, Cao Bằng là một điểm sáng nổi bật vì nó mang đậm nét văn hóa đặc trưng của người Tày. Lễ hội diễn ra nhằm thể hiện lòng biết ơn, tôn kính với thiên nhiên và cầu mong cầu cho mùa màng bội thu.

Top