Du lịch

Một vòng Sài Gòn cùng Lửa Việt

Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, tại Tp. Hồ Chí Minh nhiều công ty du lịch đã có những chương trình, ý tưởng, hoạt động du lịch kết hợp độc đáo, đa dạng nhằm góp phần thúc đẩy và kích cầu du lịch địa phương trong thời gian qua. Điển hình, công ty du lịch Lửa Việt mở ra một tour du lịch giữa đường sông và đường bộ, kết hợp du lịch khám phá, ẩm thực vô cùng hấp dẫn, đem lại nhiều trải nghiệm mới cho du khách. Bắt đầu từ trung tâm Thành phố, công ty du lịch Lửa Việt sẽ đưa du khách tới Khu du lịch “Một thoáng Việt Nam”, tọa lạc tại huyện Củ Chi, cách trung tâm Thành phố khoảng 40km. Với hơn 20ha đất từng là đầm lầy, những người tâm huyết với quê hương đã cải tạo thành “Một thoáng Việt Nam” – nơi lưu giữ không gian văn hóa ba miền Bắc Trung Nam thông qua những hiện vật sưu tầm quý hiếm, những không gian nhà cổ, trang phục, vật dụng sinh hoạt được gìn giữ theo thời gian. Du khách đến nơi đây sẽ được tận mắt tìm hiểu hàng loạt các nghề truyền thống Việt Nam do chính các nghệ nhân ở các làng nghề trên cả nước về làm và hướng dẫn tại chỗ, như: đan lát, dệt, bánh tráng, làm giấy dó, làm gốm... Hoạt động này vừa giúp giới thiệu những nghề thủ công nổi tiếng của Việt Nam đến công chúng vừa là một cách thiết thực góp phần bảo tồn làng nghề Việt.

Bà Trần Thị Tuyết Nga - chủ nhân của Khu du lịch (bên phải), người khởi xướng ý tưởng phát triển khu du lịch
đang giới thiệu với du khách tại "Một thoáng Việt Nam".

Quán cafe được thiết kế như một tổ chim.

Hình quả trứng lấy ý tưởng từ truyền thuyết "Mẹ Âu Cơ và bọc trăm trứng".

Ruộng bậc thang Tây Bắc được hiện diện ở "Một thoáng Việt Nam".

Nét thôn quê được tái hiện lại tại "Một thoáng Việt Nam".

Thác Bản Giốc, Cao Bằng, Việt Nam tại "Một Thoáng Việt Nam".

Nhà cổ Bắc Bộ được tái hiện nơi đây.

Thiết kế nhà Rường Huế làm tái hiện hồn quê xứ Huế.

Những hiện vật sưu tầm quý hiếm của các Triều Đại được lưu giữ nơi đây.



Đến Một thoáng Việt Nam du khách được thưởng thức nhạc Tây Nguyên.


Du khách được tận mắt tìm hiểu các nghề truyền thống của Việt Nam do chính các nghệ nhân ở các làng nghề trên cả nước
về làm và hướng dẫn tại chỗ, như: đan lát, làm giấy dó, dệt, làm bánh tráng, làm gốm...


...và thưởng thức các món ngon đặc trưng ba miền Bắc, Trung, Nam Việt Nam.

Ngoài giới thiệu các sản phẩm văn hóa truyền thống, “Một thoáng Việt Nam” còn đầu tư vào lĩnh vực khoa học công nghệ để nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, nhằm phục vụ sản xuất kết hợp du lịch tham quan, nghiên cứu, học tập. Ngoài ra, tham gia chế biến và thưởng thức ẩm thực đặc sản địa phương với nhiều món ngon đặc trưng 3 miền là điều không thể bỏ qua khi đến với “Một thoáng Việt Nam”. Sự đa dạng về các loại hình du lịch đã mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm và lựa chọn khi đến đây.

Rời “Một thoáng Việt Nam”, du khách ngồi trên xe mui trần khám phá những tòa nhà vốn đã trở thành biểu tượng thời gian của thành phố, như: nhà hát Thành phố, bưu điện Trung tâm, nhà thờ Đức Bà, Ủy ban nhân dân quận 1, chợ Bến Thành… Du khách yêu thích du lịch khám phá sẽ cảm nhận được một thành phố năng động hiện lên qua từng công trình kiến trúc, từng hoạt động thường nhật diễn ra trên những khu phố, con đường náo nhiệt, những tòa nhà hiện đại bên cạnh những nét cổ kính qua dấu ấn của kiến trúc Sài Gòn xưa.

Trước khi kết thúc một ngày trải nghiệm, du khách sẽ có những giây phút thoải mái, thư giãn trên sông Sài Gòn trên chiếc du thuyền hiện đại mang tên Hòn ngọc Viễn Đông. Ngắm phố phường nhộn nhịp dưới ánh hoàng hôn bên sông sẽ là một trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến với thành phố này.

 Du khách ngồi trên xe mui trần khám phá những kiến trúc đặc trưng của Sài Gòn.


Thành phố năng động hiện lên qua từng công trình kiến trúc,
những con đường náo nhiệt, những tòa nhà hiện đại bên cạnh những nét cổ kính qua dấu ấn của kiến trúc Sài Gòn xưa.


Du khách
 trên chiếc du thuyền hiện đại mang tên "Hòn ngọc Viễn Đông" ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn.



Phố phường Sài Gòn nhộn nhịp bên sông.


Ý tưởng khám phá TP. Hồ Chí Minh bằng cách kết hợp nhiều loại hình du lịch của công ty du lịch Lửa Việt nhằm mang đến những trải nghiệm mới lạ, những ấn tượng khác nhau cho mỗi du khách. Đồng thời, việc kết hợp nhiều địa chỉ du lịch từ các vùng ven thành phố cho đến trong nội thành nhằm góp phần kết nối các đơn vị du lịch để mang loại những sản phẩm du lịch đa dạng cho du lịch thành phố, thúc đẩy du lịch địa phương ngày càng phát triển, hấp dẫn du khách gần xa./.
 
Bài: Sơn Nghĩa 
Ảnh: Đặng Kim Phương

Khám phá cung đường xuyên đảo Cát Bà

Khám phá cung đường xuyên đảo Cát Bà

Cung đường xuyên đảo Cát Bà, Cát Hải, TP. Hải Phòng dài khoảng 20 km, uốn lượn men theo bờ biển tràn ngập sắc hoa hiện đang trở thành địa điểm trải nghiệm thu hút rất đông du khách khi đến với quần đảo Cát Bà.

Top