Đời sống Việt

Mái tóc trao đi, hy vọng ở lại

Với phương châm mái tóc là gốc con người, là vẻ đẹp, là sự tự tin, Chương trình “Mái tóc trao đi, hy vọng ở lại” nhằm làm đẹp miễn phí cho bệnh nhân ung thư vú do Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (BCNV) tổ chức đã diễn ra tại Tp.Hồ Chí Minh.
Đây là lần đầu tiên BCNV tổ chức hoạt động cắt và tạo kiểu tóc cho bệnh nhân ung thư vú, sau các hoạt động hỗ trợ tóc giả. Qua đó, BCVN mong muốn mang lại niềm vui và vẻ đẹp cho những nữ bệnh nhân sau chuỗi ngày chống chọi với căn bệnh nan y này. Họ được cắt tóc và tư vấn tạo kiểu từ nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp Dmytro Guchko, cùng những tư vấn về cách chăm sóc tóc như thế nào sau khi điều trị bệnh. Với những bệnh nhân tóc chưa đủ dài, chương trình đã hỗ trợ tóc giả, sau đó cắt và tạo kiểu.

Trung bình mỗi năm, có hơn 500 người tham gia quyên tặng tóc trực tiếp tại các sự kiện, gần 2.000 bộ tóc từ cộng đồng được gửi về cho Thư viện tóc giả. Hệ thống thư viện tóc giả được đặt tại 5 điểm bệnh viện ở 3 miền Bắc Trung Nam để bệnh nhân ung thư vú có thể mượn và sử dụng tùy ý. Từ đó, mang lại hy vọng sống, sự tự tin, vẻ đẹp và can đảm cho những bệnh nhân trong quá trình điều trị ung thư vú. BCNV tin rằng, mỗi một mái tóc trao đi đều mang lại niềm hy vọng và những điều tốt lành, để khẳng định rằng, dù trong hoàn cảnh nào, phụ nữ đều có quyền xinh đẹp và yêu thương bản thân.



Những mái tóc giả được gửi đến chương trình để tặng những bệnh nhân mắc căn bệnh nan y ung thư vú.


Chương trình diễn ra tại Salon tóc A Cut Above Asia, số 90/10, Quốc Hương, Phường Thảo Điền, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh.


Nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp Dmytro Guchko là mạnh thường quân cho những bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú.


Ngoài tóc, những bệnh nhân mắc bệnh unh thư vú còn được chăm sóc da mặt.


Chương trình được xem là ngày hội của những bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú.


Chăm sóc bảo dưỡng da mặt.


Mái tóc mới được đội lên cho bệnh nhân ung thư vú.


Những bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú được tư vấn những mái tóc phù hợp với khuôn mặt của mình.


Chương trình Mái tóc trao đi, hy vọng ở lại là ngày hội đối với những bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú.

Bà Hồ Thị Châu, 64 tuổi, bị ung thư vú 7 năm đã di căn sang phổi cho biết: “Khi tham gia chương trình, đội mái tóc giả lên đầu cũng thấy bản thân tự tin hơn, có thể ra đường không phải đội nón, không gặp phải những ánh mắt ái ngại khi nhìn vào đầu mình trọc lóc sau những lần xạ trị hóa học dai dng”.

Chương trình gồm nhiều hoạt động như cắt tóc miễn phí cho các chiến binh hồng; Nhận miễn phí áo ngực đoạn nhũ chất lượng; Hoạt động trị liệu da bằng liệu pháp ánh sáng Bioptron cho 20 chiến binh hồng; Nhận tài trợ tóc trực tiếp từ cộng đồng và trưng bày quy trình làm tóc giả từ tóc thật nhằm mang đến cho cộng đồng một cái nhìn chân thật về hoạt động của thư viện tóc giả; Trưng bày bộ ảnh và câu chuyện của các chiến binh hồng./.
 
Bài và ảnh: Thông Hải


Top