Văn hóa

Lễ Hội nhiếp ảnh quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ Nhất

Nhà văn hóa Thanh Niên, đường sách Nguyễn Văn Bình, tuyến đường Nguyễn Du – Đồng Khởi (quận 1) là các địa điểm chính diễn ra các sự kiện của Lễ hội Nhiếp ảnh quốc tế TP.HCM lần thứ Nhất năm 2022.

Lễ hội gổm chuỗi hoạt động như: Triển lãm ảnh nghệ thuật Cảnh đẹp ba miền Việt Nam; Triển lãm ảnh nghệ thuật Phật giáo đồng hành cùng dân tộc; Cuộc thi Photo Marathon với 2 đề tài “Doanh nghiệp cùng đồng hành phát triển thành phố” và “Tp.Hồ Chí Minh - điểm đến du lịch”; Tổ chức các gian hàng giới thiệu ngành ảnh, các dịch vụ ngành ảnh, công tác đào tạo nhiếp ảnh; Giới thiệu các chi hội, câu lạc bô thuộc Hội Nhiếp ảnh TP.Hồ Chí Minh, các gian hàng giới thiệu văn hóa, du lịch, sản phẩm đặc trưng của Thành phố. Gian hàng Nhiếp ảnh Nữ TP.HCM, trực thuộc hội Nhiếp ảnh TP.HCM và gian hàng Chi hội Nhiếp ảnh Hải Âu trong lần đầu tham gia Lễ hội đã trưng bày, giới thiệu ở hai gian hàng liền kề với đa dạng các sản phẩm như sách ảnh, portcard, bộ ảnh theo nhiều chủ đề và kích thước do các tay máy nữ trong chị hội sáng tác, nhằm mang đến sự đa dạng, góp phần giao lưu, lan tỏa niềm đam mê nhiếp ảnh đến công chúng, góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước Việt Nam đến du khách quốc tế.

Lễ Hội nhiếp ảnh quốc tế được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh với thông điệp góp phần quảng bá du lịch, kết nối, giới thiệu hình ảnh đất nước thông qua nhiếp ảnh và thúc đẩy phong trào sáng tác ảnh. Ảnh: Đặng Kim Phương
Tổ chức các gian hàng giới thiệu ngành ảnh, các dịch vụ ngành ảnh, công tác đào tạo nhiếp ảnh; Giới thiệu các chi hội, câu lạc bô thuộc Hội Nhiếp ảnh TP.Hồ Chí Minh, các gian hàng giới thiệu văn hóa, du lịch, sản phẩm đặc trưng của Thành phố. Ảnh: Đặng Kim Phương
Gian hàng giới thiệu ảnh của Chi hội nhiếp ảnh Hải Âu thu hút du khách trong nước và quốc tế. Ảnh: Đặng Kim Phương

Đáng chú ý nhất là hội chợ nhiếp ảnh diễn ra tại NVH Thanh Niên với các gian hàng trưng bày, giới thiệu trang thiết bị công nghệ mới phục vụ cho nhiếp ảnh, biểu diễn của các studio chụp chân dung, chụp nghệ thuật, giới thiệu các CLB Nhiếp ảnh, tọa đàm về nhiếp ảnh đương đại, vai trò của nhiếp ảnh với du lịch. Ban Tổ chức còn thực hiện con đường nhiếp ảnh nghệ thuật với chủ đề Thế giới qua ống kính nhiếp ảnh và TP.HCM năng động - phát triển diễn ra tại đường Nguyễn Du và đường Đồng Khởi, cùng chương trình tọa đàm Nhiếp ảnh với du lịch, các workshop về nhiếp ảnh với sự tham gia của các nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng trong và ngoài nước.

Ngoài ra, một trong những điểm nhấn của Lễ hội là cuộc thi ảnh quốc tế nhằm mục đích quảng bá du lịch Việt nam và thế giới, đất nước và con người Việt Nam, cổ động những thành tựu của TP.Hồ Chí Minh. Cuộc thi nhận được 5.800 tác phẩm của 534 tác giả đến từ 36 quốc gia, vùng lãnh thổ và chọn 127 tác phẩm để trao giải.

Ông Đoàn Hoài Trung, Chủ tịch hội Nhiếp ảnh TP.HCM, Trưởng ban tổ chức, cho biết lễ hội là dịp để các nhà nhiếp ảnh trong nước và quốc tế kết nối, giao lưu, đồng thời góp phần đẩy mạnh nền công nghiệp nhiếp ảnh, văn hóa nhiếp ảnh, thúc đẩy du lịch của thành phố thông qua nhiếp ảnh./.

Chợ cá Xuân Hải, thị xã Sông Cầu tỉnh Phú Yên - Tác giả Nhà báo NSNA Dương Thanh Xuân
Tháp Nhạn -Tác giả Nhà báo NSNA Dương Thanh Xuân
 
Khung Trời tuổi thơ - Tác giả Nhà báo NSNA Dương Thanh Xuân
Về nhà- Tác giả Nhà báo NSNA Dương Thanh Xuân

Bài: Sơn Nghĩa - ảnh: Đặng Kim Phương


Top