Khám phá

Làng nổi Tân Lập

Như một ốc đảo được bao quanh bởi rừng tràm ngập nước và chằn chịt các con kênh dẫn nước quen thuộc của xứ miền Tây, Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập (huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) là một điểm đến tuyệt vời cho du khách trải nghiệm cuộc sống sông nước và thiên nhiên thơ mộng.
Chúng tôi thức dậy rồi lên tháp ở khách sạn cao 8 tầng trong Làng nổi Tân Lập, nhìn về bốn hướng là rừng cây và sông nước, mang một cảm giác rất dễ chịu, trong lành. Khách sạn cũng là nơi dễ dàng phóng tầm mắt ra xa ngắm từng đàn cò về đậu trên ngọn tràm kiếm ăn.

Chúng tôi trải nghiệm nhiều hoạt động tham quan, khám phá như: Đi bộ tham quan cung đường đan xuyên rừng tràm, lên tháp quan sát ngắm chim và toàn cảnh khu du lịch, tham quan đảo thuần dưỡng chim, chèo xuồng tham quan làng nổi, tham gia trò chơi dân gian, trải nghiệm thuyền kéo cáp dưới nước, trải nghiệm tự chèo xuồng tham quan hồ sen, hồ súng…



Du khách trải nghiệm cuộc sống sông nước và thiên nhiên hoang sơ ở Làng nổi Tân Lập.


Con đường đan xuyên rừng tràm có chiều ngang 1m len lõi vào sau trong rừng tràm với tổng chiều dài khoảng 5km,
giúp du khách đi bộ khám phá rừng tràm ngập mặn trong khu du lịch. Ảnh: TTXVN



Du khách đi trên chiếc cầu gỗ khám phá Làng nổi Tân Lập bằng đường bộ. Ảnh: Nguyễn Luân



Dịch vụ từ chèo xuồng khám phá ao sen trong khu du lịch. Ảnh: Nguyễn Luân







Đến Làng nổi Tân Lập du khách sẽ được dịp ngắm nhiều loài chim lạ đang sinh sống tại đây. Ảnh: Nguyễn Luân

Trong đó, cung đường đan xuyên rừng rất được du khách gần xa yêu thích, là một điểm nhấn độc đáo của Khu du lịch. Tuyến đường này được ghép từ những tấm đan nhỏ có chiều ngang 1m, kéo dài khoảng 5km chia ra nhiều nhánh len lỏi trong rừng tràm. Con đường sẽ dẫn dắt những bước chân du khách trải nghiệm dưới tán rừng xanh bao la, tiếng chim kêu líu lo trên cành mang lại một cảm giác rất thoải mái.

Khu du lịch Sinh thái Làng nổi Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An có diện tích 135ha và có vùng đệm rộng 500ha được quy hoạch tập trung cho việc khai thác, phát triển và hình thành khu du lịch sinh thái nổi bật của tỉnh Long An nói riêng và toàn bộ vùng Đồng Tháp Mười nói chung.
Một điểm nhấn nữa của Làng nổi Tân Lập là tạo được một “Đảo thuần dưỡng chim” nuôi hàng ngàn con chim, cò về đây kiếm ăn và trú ngụ. Đảo này năm sâu và tách biệt nên muốn đến đây du khách phải đi ghe máy hoặc chèo xuồng ba lá qua những con rạch nhỏ. Trong khu vực này ngoài nhiều loại chim, cò rất lạ và đẹp mắt thì còn có giống lúa ma cực kỳ quý hiếm cũng được bảo tồn tại đây.

Một hình thức tham quan độc đáo mà Khu du lịch mới đưa vào sử dụng là khám phá làng nổi bằng thuyền cáp kéo dưới nước. Du khách sẽ được ngồi lên những con thuyền không có người lái, mà được kéo bằng một tuyến cáp ngầm dưới nước, tuyến đi này sẽ kéo dài dọc sông Rạch Sừng trong Khu du lịch, lên lỏi qua cánh đồng bông súng và đầm sen với tổng chiều dài gần 3km.

Về đêm, trải nghiệm cắm trại giữa mênh mông rừng tràm, thưởng thức tiệc buffe ngoài trời với nhiều món ngon Nam Bộ, hay đi câu cá đêm giải trí đều là những trải nghiệm đáng nhớ ở Làng nổi Tân Lập./.

 
Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Nguyễn Luân, TTXVN

Mùa vàng Trùng Khánh

Mùa vàng Trùng Khánh

Mảnh đất vùng biên viễn Trùng Khánh (Cao Bằng) non xanh nước biếc. Thu về, đồng nghĩa với mùa gặt, Trùng Khánh khoác lên mình một tấm áo mới vàng ươm trên những nẻo đường xuôi ngược.

Top