La Habana - Thành phố kỳ quan của thế giới

Cùng với sáu thành phố khác trên thế giới (Thủ đô La Paz - Bolivia, Durban - Nam Phi, Beirut - Lebanon, Doha - Qatar, Kuala Lumpur - Malaysia và thành phố Vigan - Philippines), Thủ đô La Habana của Cuba đã được tổ chức New7Wonders của Thụy Sĩ vinh danh là thành phố kỳ quan của thế giới vào ngày 7 tháng 12 vừa qua. Đối với người dân Cuba, đây không chỉ là là niềm tự hào, mà còn là món quà vô cùng ý nghĩa khi thành phố xinh đẹp này vừa đón mừng sinh nhật lần thứ 495 cách đây vài ngày.

Quá trình bầu chọn 7 thành phố kỳ quan của thế giới kéo dài hơn hai năm, với hơn 1.200 thành phố được đề cử trên khắp thế giới. Việc bình chọn được tiến hành bằng phương pháp trực tuyến tại trang mạng của New7Wonders.

Thủ đô La Habana luôn cuốn hút du khách bằng một vẻ đẹp cổ kính khác biệt so với những thành phố cổ khác trên thế giới với khu phố cổ (La Habana Vieja) nằm yên tĩnh trầm mặc bên con vịnh mang tên thành phố. Những công trình mang phong cách kiến trúc cổ Baroque, những chiếc xe ô tô cổ nhiều sắc màu như điểm trang thêm cho cuộc sống tươi đẹp nơi đây, nơi có những con người Cuba dễ mến, hiền hậu và thân thiện với nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Chỉ đơn giản thế thôi nhưng với bất cứ ai, dù chỉ thăm La Habana một lần, cũng luôn lưu giữ trong lòng những ấn tượng về một La Habana giản dị, tươi vui, đầy sắc màu và hạnh phúc.

Trải qua bao thăng trầm, La Habana, thành phố của tình yêu và những điều kỳ diệu như người ta thường nói, vẫn luôn giữ cho mình sự duyên dáng và vẻ đẹp vĩnh cửu, xứng đáng là thành phố của kỳ quan mới của thế giới.
Bài: Lê Hiền - Ảnh: Nguyễn Thắng


Lễ hội Nàng Hai của người Tày ở Cao Bằng

Lễ hội Nàng Hai của người Tày ở Cao Bằng

Nằm tại phía Bắc Việt Nam, Cao Bằng tự hào là vùng đất lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của cộng đồng các dân tộc thiểu số. Trong số đó, Lễ hội Nàng Hai ở xã Tiên Thành, Cao Bằng là một điểm sáng nổi bật vì nó mang đậm nét văn hóa đặc trưng của người Tày. Lễ hội diễn ra nhằm thể hiện lòng biết ơn, tôn kính với thiên nhiên và cầu mong cầu cho mùa màng bội thu.

Top