Kinh tế

Kiên Giang Composite – Bạn đồng hành với bà con miền sông nước

Các phương tiện giao thông đường thủy dân dụng như tàu, xuồng, ghe, vỏ lải… mang thương hiệu Kiên Giang Composite (KGC) đã trở thành người bạn đồng hành thân thuộc với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long bởi ưu thế về chất lượng và độ bền cao được khẳng định suốt 26 năm hình thành và phát triển.
Những người sáng lập ra Kiên Giang Composite hiểu được nhu cầu của người dân mong muốn được sử dụng những sản phẩm đường thủy chất lượng, an toàn và tiện lợi là rất quan trọng nên công ty luôn đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu. KGC đã ứng dụng thành công dây chuyền sản xuất theo công nghệ và kỹ thuật Australia, chuyên sản xuất các sản phẩm bằng vật liệu composite (FRP).

Cùng với đó, các nguyên liệu chính như: men, dây sợi, nhựa đều được nhập từ Australia với chất lượng cao. Đội ngũ công nhân, kỹ thuật viên của KGC có tay nghề giỏi, được đào tạo bài bản dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia đến từ Newzealand.

Nhà máy sản xuất của Kiên Giang Composite có diện tích 2,1ha đặt tại xã Nam Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang, nằm cạnh bên con sông Xẻo Rô nên rất thuận lợi cho việc thử nghiệm, kiểm tra sản phẩm và vận chuyển phương tiện. KGC đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một cơ sở sản xuất các phương tiện đường thủy nội địa và đóng tàu biển, cũng như các sản phẩm của KGC đều được đăng ký bản quyền và có bộ nhận diện thương hiệu riêng.



Nhà máy sản xuất của Kiên Giang Composite có diện tích 2,1ha đặt tại xã Nam Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang.


Sản phẩm 
do công ty Kiên Giang Composite sản xuất đảm bảo chất lượng, an toàn và tiện lợi. 


Đội ngũ công nhân, kỹ thuật viên của KGC có tay nghề giỏi, được đào tạo bài bản dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia đến từ New Zealand.


Các nguyên liệu chính như: men, dây sợi, nhựa đều được nhập từ Australia với chất lượng cao.


Công đoạn dán ép dây sợi nhựa.


Công đoạn làm sạch sau khi sơn vỏ.


Những công đoạn cuối khi làm vỏ lải.


Sản xuất sản phẩm thuyền du lịch chở khách.


Những linh kiện, đầu máy được nhập từ nước ngoài.


Tàu chở khách du lịch loại lớn có chiều dài 40m, dự kiến hoàn thành trong 8 tháng.


Các kỹ sư làm việc tinh tế trong từng chi tiết.


Sản phẩm của KGC đều được đăng ký bản quyền và có bộ nhận diện thương hiệu riêng.


Các sản phẩm mang thương hiệu KGC được nhiều người tiêu dùng tín nhiệm có tuổi thọ lên đến 30 năm.


KGC đã ứng dụng thành công dây chuyền sản xuất theo công nghệ và kỹ thuật Australia, chuyên sản xuất các sản phẩm bằng vật liệu composite.


Sản phẩm thương hiệu KGC được đưa ra thị trường.

Hiện nay, Kiên Giang Composite cung cấp hơn 50 sản phẩm từ nhựa composite ra thị trường, một số sản phẩm chủ lực có thể kể đến như: Vỏ lải, ca-nô, thuyền rồng, xuồng, kayak, bàn ghế, nhà thu phí giao thông, bồn chứa nước… Riêng thị trường du lịch sông nước, công ty có những sản phẩm đặc trưng như: ca-nô cao tốc, thuyền du lịch chở khách và tàu Catamaran. 

Riêng sản phẩm vỏ lải phục vụ giao thông dân dụng rất đa dạng, với nhiều kích thước dao động từ 5,6m-11,9m đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, đánh bắt thủy sản của bà con vùng sông nước. Các sản phẩm mang thương hiệu KGC được nhiều người tiêu dùng tín nhiệm bởi chất liệu tốt, độ dày và độ bền cao, có tuổi thọ lên đến 30 năm, cùng với sự đa dạng về kích thước, chủng loại phù hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng trong thực tiễn. Những năm trước, trung bình KGC cung cấp trên 3000 sản phẩm/ năm, năm nay, do ảnh hưởng từ dịch COVID-19 và nước lũ về miền Tây ít nên nhu cầu sử dụng của người dân giảm, hiện chỉ mới đạt khoảng 60% năng suất.

Các sản phẩm của KGC đã có mặt hầu hết ở các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Ninh và một số tỉnh khu vực phía Bắc, ngoài ra còn xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, như: Australia, Philippines, Lào, Campuchia…

Hiện tại, KGC đang nhận làm cho một đơn vị du lịch lữ hành ở Quảng Ninh một tàu chở khách du lịch loại lớn có chiều dài 40m, dự kiến hoàn thành trong 8 tháng. Được biết khi đưa vào sử dụng, tàu này có khả năng chở được 368 khách, được xem là sản phẩm mà KGC sản xuất lớn nhất từ trước đến nay./.


Là một thương hiệu ở Kiên Giang đã khẳng định được uy tín, chất lượng trong nhiều năm qua, Kiên Giang Composite vinh dự nhận được nhiều danh hiệu cao quý, như: Bằng khen của Thủ tướng, Giải Sao vàng đất Việt của bộ Công Thương.
Với phương châm “uy tín – chất lượng – sáng tạo”, KGC đang nghiên cứu, ứng dụng thêm các nguyên liệu mới vào sản xuất, phát triển các sản phẩm mới đa dạng hơn, như: Thuyền du lịch loại lớn, ca-nô cao tốc, ván trượt dùng trong khu du lịch, bồn composite chứa nước, bàn ghế ngoài trời… nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.

Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Đặng Kim Phương


Top