Kinh tế

Khăn bông cao cấp Doly

Những chiếc khăn bông Doly đến từ làng nghề dệt Phùng Xá, huyện Mỹ Đức, Hà Nội không chỉ là sản phẩm có mặt trong các chuỗi khách sạn cao cấp của Việt Nam mà còn được xuất khẩu sang một số thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc…

Làng nghề dệt Phùng Xá, Mỹ Đức là cái nôi của nghề dệt khăn truyền thống, trong làng nhiều gia đình có đến ba bốn thế hệ làm nghề dệt. Lớn lên tại làng nghề, anh Nguyễn Đình Thắng đã theo gia đình làm nghề dệt từ những ngày còn nhỏ. Đứng trước sự sôi động và nhu cầu thị trường, anh đã đầu tư và thành lập công ty Thương mại và Xuất khẩu Mintru với mong muốn sản xuất những dòng khăn bông cao cấp để phục vụ thị trường xuất khẩu. Thương hiệu khăn bông cao cấp Doly đã ra đời từ năm 1992 với sự vượt trội về chất lượng vải dệt. Đây là những dòng sản phẩm đạt tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia với tính ưu việt: mềm mại, thấm hút, thân thiện với môi trường. 

Hệ thống máy dệt hiện đại làm nên tên tuổi của thương hiệu khăn bông cao cấp Doly được nhập khẩu từ Nhật Bản và các nước Châu Âu.
Ảnh: Trần Thanh Giang
Công nhân luôn chú trọng khâu thao tác máy để có được những sản phẩm tốt nhằm phục vụ cho những thị trường khó tính. Ảnh: Trần Thanh Giang
Người thợ luôn cẩn trọng trong quá trình thao tác máy dệt. Ảnh: Trần Thanh Giang
Công nhân chuẩn bị các sợi thật tốt để có thể dệt và cho ra đời những sản phẩm khăn có chất lượng cao. Ảnh: Trần Thanh Giang
Khăn sau khi được tẩy trắng sẽ được cắt theo khổ và đem may 2 đầu của khăn cũng như vê 2 bên viền khăn. Ảnh: Trần Thanh Giang
Các công nhân may 2 bên viền của khăn bông. Ảnh: Trần Thanh Giang
Công nhân gấp và cắt bỏ các sợi bông thừa . Ảnh: Trần Thanh Giang
Công đoạn đóng gói sản phẩm để chuẩn bị xuất xưởng. Ảnh: Trần Thanh Giang

Nhà máy dệt của Công ty Mintru tại huyện Mỹ Đức, với dây chuyền dệt hiện đại và đội ngũ công nhân lành nghề đã và đang sản xuất khăn bông với công xuất là 30 tấn khăn/tháng. Đến nay, Doly đã cho ra đời hàng ngàn mẫu khăn từ khăn mặt đến khăn tắm, khăn lau tay, thảm và các loại áo choàng tắm dùng trong khách sạn. 

Quy trình sản xuất của Doly khép kín từ khâu sợi, dệt, nhuộm, may và trên dây chuyền máy móc hiện đại được nhập khẩu từ Nhật Bản và các nước Châu Âu. Khăn bông cao cấp Doly đạt tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 01:2017/BCT số TQC.5.327. Các sản phẩm sinh hoạt đời thường này liên tục được đổi mới mẫu mã, nâng tầm chất lượng và trở thành thương hiệu Doly đầy tự hào của công ty Mintru và làng dệt Phùng Xá.

 
Các sản phẩm của thương hiệu khăn bông cao cấp Doly. Ảnh: Tư liệu
 
 
Các sản phẩm của thương hiệu khăn bông cao cấp Doly. Ảnh: Trần Thanh Giang

Anh Nguyễn Đình Thắng, Tổng giám đốc công ty Thương mại và Xuất khẩu Mintru cho biết: "Khi công ty nhận được những đơn hàng từ nước ngoài, chúng tôi luôn ý thức phải làm ra những sản phẩm dệt đẹp nhất. Những chiếc khăn bông Doly không chỉ là niềm tự hào của làng nghề, của thương hiệu quốc gia mà còn mang trong đó tấm lòng của người thợ dệt. Trong chiến lược kinh doanh 5 năm tới, công ty không chỉ phủ sóng các sản phẩm khăn cao cấp trên hệ thống thương mại điện tử mà còn xuất khẩu sang thị trường EU, Nhật Bản và các quốc gia lân cận."

Sản phẩm khăn bông Doly đã đạt tiêu chuẩn sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao và là sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn yêu thích nhiều năm liền trong hệ thống khách sạn quốc tế. Thương hiệu khăn bông cao cấp Doly đã giới thiệu trong nhiều hội chợ quốc tế của khu vực và luôn được đánh giá cao.

 

Bài: Bích Vân, ảnh: Thanh Giang, TL

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Với mong muốn giải quyết tình trạng thiếu cơ hội sinh kế và thu nhập thấp của thanh niên dân tộc thiểu số, Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản đã triển khai dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho Thanh niên dân tộc thiểu số tại Hà Giang và Lai Châu” giúp các thanh niên dân tộc thiểu số trong độ tuổi lao động có thêm kiến thức về phát triển kinh tế và mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất.

Top