Tin tức

Khai mạc Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ 2022

Ngày 24/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế WTC EXPO tỉnh Bình Dương, đã diễn ra Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ 2022. Đây là chương trình khởi đầu cho chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ và một trong chuỗi sự kiện hướng tới Diễn đàn kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 tại Bình Dương. Chương trình giao lưu văn hóa diễn ra trong 2 ngày 24- 25/9/2022.
  Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ 2022 tại Bình Dương. Ảnh: TTXVN phát
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng nhấn mạnh, Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ 2022 được tổ chức là minh chứng sinh động về giao lưu văn hóa giữa Việt Nam- Ấn Độ. Thông qua chương trình nhằm kết nối cộng đồng hai quốc gia, đồng thời tạo cơ hội cho cộng đồng cư dân trên địa bàn tỉnh trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc cùa đất nước Ấn Độ. Các hoat động giao lưu gồm văn hóa, ẩm thực và đặc biệt đêm âm nhạc Việt Nam - Ấn Độ sẽ góp phần xây dựng mối quan nghệ hữu nghị giữa Việt Nam - Ấn độ ngày càng thêm tốt đẹp.
 
Ông Frank Jurgen Richter, Chủ tịch Diễn đàn Horasis chia sẻ, Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ năm 2022 nằm trong các hoạt động nhằm kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị của Việt Nam và Ấn Độ được diễn ra bên lề Diễn đàn hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022 tổ chức vào ngày 25, 26/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương với nhiều nội dung được thảo luận về thành phố thông minh, các ngành công nghệ thông tin (IT), khoa học công nghệ, giải trí… Đây là sự kiện kinh tế, hợp tác xúc tiến đầu tư vào tỉnh Bình Dương cũng như Bình Dương sẽ giới thiệu được các dự án mới với bạn bè quốc tế. Đồng thời, thông qua các sự kiện này, chúng tôi đánh giá cao sự nỗ lực của Bình Dương trong suốt thời gian qua, có thể nói đây là địa phương hấp dẫn về sự phát triển của Việt Nam và sẽ trở thành trung tâm kinh tế mới đầy triển vọng của Việt Nam.
 
Nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, trọng tâm là Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương trong ngày 25-26/9 thu hút 500 đại biểu, bao gồm: Lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, địa phương; chuyên gia và mạng lưới các nhà lãnh đạo cấp cao thuộc cộng đồng Horasis; Tổng Lãnh sự quán các nước tại Thành phố Hồ Chí Minh; các Hiệp hội, chi hội doanh nghiệp trong nước và quốc tế; lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương; các Viện, trường tại Bình Dương và Việt Nam và đặc biệt là sự góp mặt của gần 200 lãnh đạo cao cấp của các doanh nghiệp Ấn Độ, Việt Nam và các quốc gia trên thế giới./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top