Tin tức

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt 12,2 triệu lượt trong 7 tháng đầu năm 2025

Ngày 6/8, theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong tháng 7/2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,56 triệu lượt, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách quốc tế đạt 12,2 triệu lượt, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước.
  Sapa được nhiều du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến du lịch, tham quan, tìm hiểu văn hoá địa phương. Ảnh: Hoàng Hiếu - TTXVN  

Dù tháng 7 thuộc mùa thấp điểm của du lịch quốc tế, lượng khách đến Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng 6,8% so với tháng 6/2025. Đặc biệt, lượng khách đến từ thị trường châu Âu tăng mạnh tới 38%. Kết quả tích cực này là nhờ hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng cùng các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai tại 6 quốc gia châu Âu gồm Pháp, Italia, Thụy Sĩ, Ba Lan, Cộng hòa Séc và Đức.

Về phương tiện nhập cảnh, khách quốc tế đến bằng đường hàng không chiếm tỷ lệ áp đảo với 10,4 triệu lượt người, tương đương 85,1% tổng lượng khách, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước. Đường bộ ghi nhận 1,6 triệu lượt khách, chiếm 13,4% và tăng 15,8%. Trong khi đó, đường biển đón 183.900 lượt khách, chiếm 1,5% và tăng 11,1%.

Xét theo thị trường, Trung Quốc tiếp tục là quốc gia gửi khách lớn nhất đến Việt Nam với 3,1 triệu lượt, chiếm 25,5% tổng lượng khách quốc tế. Hàn Quốc xếp thứ hai với 2,5 triệu lượt, tương đương 20,7%. Các thị trường tiếp theo bao gồm Đài Loan (Trung Quốc) : 737.000 lượt, Hoa Kỳ (522.000 lượt) và Nhật Bản (380.000 lượt). Trong top 10 thị trường lớn nhất còn có Campuchia, Ấn Độ, Australia, Nga và Malaysia. Nga hiện là thị trường gửi khách lớn nhất từ khu vực châu Âu, đồng thời đứng thứ 9 trong danh sách các thị trường hàng đầu.

Về động lực tăng trưởng, khu vực châu Á ghi nhận mức tăng 22,4%, chủ yếu từ các thị trường Đông Bắc Á như Trung Quốc tăng 45,7%, Nhật Bản tăng 18,2% và Đài Loan (Trung Quốc) tăng 6%. Riêng Hàn Quốc giảm nhẹ 2,5%. Các thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á cũng có mức tăng khả quan: Philippines tăng 99,1%, Campuchia tăng 54,4%, Indonesia tăng 12,2%, Malaysia và Singapore cùng tăng 8,1%, Thái Lan tăng 7,1%. Hai thị trường tiềm năng là Australia và Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt với mức tăng lần lượt 15,1% và 42,5%.

Thị trường châu Âu tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực với mức tăng mạnh tại nhiều quốc gia, trong đó, thị trường Nga tăng mạnh nhất, đạt 156,6%. Các thị trường Anh, Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đan Mạch, Bỉ và Na Uy tăng từ 14-26%. Đáng chú ý, lượng khách đến từ Ba Lan và Thụy Sĩ lần lượt tăng 44,8% và 15,8% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là kết quả của việc Việt Nam triển khai chính sách miễn thị thực ngắn hạn trong khuôn khổ chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ.

Theo báo cáo của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), hoạt động thương mại, du lịch duy trì tăng trưởng tích cực đã tác động làm tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 7 tháng năm 2025 tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 15% và doanh thu du lịch lữ hành tăng 20%. Một số tỉnh, thành phố ghi nhận mức tăng cao, trong đó Thành phố Hồ Chí Minh tăng 19,7%; Đà Nẵng (+18,6%); Cần Thơ (+14,8%); Hà Nội (+12%); Hải Phòng (+11%)./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN

Triển khai chương trình tầm soát sức khỏe trí nhớ miễn phí trên toàn quốc

Triển khai chương trình tầm soát sức khỏe trí nhớ miễn phí trên toàn quốc

Người dân Việt Nam có thể thực hiện tầm soát sức khỏe trí nhớ miễn phí tại trang web của Long Châu và hệ thống Nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa FPT Long Châu với Tập đoàn dược phẩm Mayoly (Pháp) cùng sự đồng hành chuyên môn của Hội Rối loạn thần kinh nhận thức Việt Nam. Hoạt động này hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt ở nhóm người từ 35 đến 50 tuổi.

Top