Du lịch

Khách nước ngoài đến Huế tăng mạnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Kì nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay cùng với những hiệu ứng tốt lan tỏa từ Festival Nghề truyền thống Huế 2023 với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật độc đáo, hấp dẫn được tổ chức đúng vào dịp này đã giúp cho du lịch Huế thu hút một lượng lớn du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài, đến với Cố đô. Đây là tín hiệu rất đáng mừng cho sự khởi sắc của du lịch Huế sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 và sự suy thoái kinh tế toàn cầu.

Theo báo cáo nhanh của ngành du lịch Huế, dự kiến trong 8 ngày, từ ngày 28/4 đến 5/5, Huế sẽ đón khoảng 90 ngàn khách du lịch, công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú đạt 77%. Thế nhưng trên thực tế chỉ trong 5 ngày (từ 29/4 đến 3/5) lượng khách du lịch đến Huế đã đạt 99 ngàn lượt khách, tăng 80% so với kì nghỉ lễ 2022; trong đó, có khoảng 36,3 ngàn lượt khách quốc tế, tăng gấp 26 lần. Khách lưu trú ước đạt 54,4 ngàn lượt, tăng 70%. Công suất sử dụng phòng đạt 85%. Riêng trong 3 ngày 29, 30/4 và 1/5 các khách sạn trên địa bàn Tp. Huế công suất đạt 100%. Doanh thu trong 5 ngày lễ ước đạt 153 tỉ đồng, tăng 80% so với năm 2022.

Thống kê lượng khách mua vé vào tham quan các điểm di tích trong 5 ngày lễ ước đạt khoảng 82 ngàn lượt. Riêng ngày 1/5, các điểm di tích đón lượng khách kỉ lục với 24,3 ngàn lượt khách mua vé vào tham quan. Doanh thu bán vé trong ngày đạt hơn 3,5 tỉ đồng. Đây là số lượng khách vào tham quan di tích lớn nhất từ trước đến nay, kể cả thời điểm trước dịch.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, sở dĩ du lịch Huế đón lượng khách lớn như thế là do hiệu ứng quảng bá khá tốt trên các kênh thời gian qua. Trong thời gian diễn ra kì lễ, Thừa Thiên Huế thật sự sôi động với hàng chục hoạt động, sự kiện sôi động, hấp dẫn tại trung tâm Tp. Huế, nhất là hiệu ứng của tuần lễ Festival Nghề truyền thống Huế 2023 và các lễ hội hưởng ứng của các địa phương. Thêm vào đó, sự hấp dẫn của một số sản phẩm, dịch vụ, phố đi bộ, điểm “check-in” mới ở các địa phương cũng đã góp phần thu hút khách.

Các hoạt động hấp dẫn của Festival Nghề truyền thống Huế đã góp phần thu hút một lượng lớn du khách đến Huế trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam
Du khách nước ngoài thích thú trước màn múa lân sư rồng ở lễ hội đường phố. Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam
Các du khách nước ngoài tham quan một di tích trong Đại Nội - Huế. Ảnh: Trần Thanh Giang/Báo ảnh Việt Nam
Đoàn du khách Hàn Quốc tham quan Đại Nội - Huế. Ảnh: Trần Thanh Giang/Báo ảnh Việt Nam
Du khách tham quan lăng Khải Định. Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam
Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu nhộn nhịp về đêm. Ảnh: Trần Thanh Giang/Báo ảnh Việt Nam
Du khách nước ngoài tham quan các di tích trong Đại Nội - Huế. Ảnh: Trần Thanh Giang/Báo ảnh Việt Nam
Du khách Pháp tham quan nhà hát cổ Duyệt Thị Đường. Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam
Chỉ trong năm ngày đầu của kì nghỉ lễ đã có khoảng có khoảng 36,3 ngàn lượt khách quốc tế đến Huế. Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam
Du khách hào hứng với các chương trình nghệ thuật đường phố ở Huế. Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam
Vẻ đẹp độc đáo của lăng Khải Định thu hút khách tham quan. Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam
Du khách tham quan lăng Khải Định. Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam
Du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm với cổ phục Huế. Ảnh: Trần Thanh Giang/Báo ảnh Việt Nam
Các du khách Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm khi đến thăm lăng Khải Định. Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam
Du khách nước ngoài khám phá vẻ đẹp các di tích cổ của Cố đô Huế. Ảnh: Trần Thanh Giang/Báo ảnh Việt Nam
Thiếu nữ Huế thướt tha trong tà áo dài truyền thống. Ảnh: Trần Thanh Giang/Báo ảnh Việt Nam

Thực hiện: Thanh Hòa & Trần Thanh Giang/Báo ảnh Việt Nam

Mũi Né lọt Top 5 điểm đến độc đáo và trải nghiệm đẳng cấp tại châu Á - Thái Bình Dương

Mũi Né lọt Top 5 điểm đến độc đáo và trải nghiệm đẳng cấp tại châu Á - Thái Bình Dương

Cuối tháng 3/2024, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com có trụ sở tại Hà Lan vừa công bố danh sách các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới ngay trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Trong đó, Mũi Né (Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) của Việt Nam cùng với Ella (Sri Lanka), Jozankei (Nhật Bản), Krabi (Thái Lan) và Don Det (Lào) lọt vào Top 5 của danh sách này.

Top