Khám phá

Inner Space Việt Nam: Chìa khóa dẫn đến hạnh phúc

Inner Space Việt Nam là một tổ chức giáo dục cộng đồng phi lợi nhuận, thường xuyên tổ chức các khóa học không thu phí cho cộng đồng về các chủ đề: Quản lý nguồn sức mạnh, phát triển hiệu quả cá nhân bằng thói quen tích cực, tạm biệt giận dữ, sống tích cực, quý trọng bản thân, lãnh đạo bản thân, vượt qua nỗi sợ, sống không stress, bình an nội tâm … Trung tâm Inner Space Việt Nam hình thành vào năm 1998, cô Trish Summerfield, nhà giáo dục người New Zealand là người đặt viên gạch đầu tiên. Đến nay, trung tâm đã có hai văn phòng ở thành phố Hồ Chí Minh, một văn phòng ở Hà Nội và một văn phòng ở Đà Nẵng với hàng trăm học viên thường xuyên.

Nội dung các khóa học, chương trình của Inner Space Việt Nam hướng đến mục tiêu giúp học viên nhận thức đúng về bản thân, từ đó mang lại những thay đổi tích cực bên trong mỗi cá nhân và cho cộng đồng. Một trong những khóa học mà trung tâm thường xuyên tổ chức là các khóa học thiền. Nhập môn thiền định Inner Space giúp học viên ứng dụng thiền định vào nhịp sống hiện đại, mọi lúc mọi nơi, dễ dàng và thực tiễn, thích hợp với mọi đối tượng, ngành nghề.


Inner Space Việt Nam là một tổ chức giáo dục cộng đồng phi lợi nhuận và thường xuyên tổ chức các khóa học không tính phí cho cộng đồng.


Không gian yên tĩnh ở Inner Space Việt Nam cơ sở quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh.


Cô Trish Summerfield, người New Zealand là giáo viên chính và cũng là người thành lập nên Inner Space Việt Nam.


Cô Phạm Thị Sen là người đồng hành cùng cô Trish Summerfield từ những ngày mới thành lập Inner Space Việt Nam.


Vòng quay để tìm cho mình những câu triết lý về cuộc sống ở Inner Space Việt Nam.


Hơn 30 đầu sách quý, giàu tính nhân văn và thiết thực cho việc nuôi dưỡng tâm hồn đã được
trung tâm Inner Space Việt Nam chọn lọc và chuyển ngữ bằng tất cả tâm huyết và trách nhiệm với cộng đồng.

Chị Tuyết Ngọc ở thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ:  Khi tham gia khóa học thiền Inner Space, tôi ứng dụng câu “dù chuyện gì xảy ra xung quanh tôi vẫn bình an”, nhận thức về bản thân, chăm sóc sức khỏe cơ thể, tinh thần, cảm xúc và tâm hồn, làm chủ cuộc đời mình, học cách chấp nhận, trao yêu thương, trao những điều tốt đẹp. Khóa học thiền này mang nhiều lợi ích, giá trị cho bản thân, sống lạc quan ổn định, tự tin với chính mình.

Trung tâm Inner Space Việt Nam hiện có đội ngũ giáo viên và tình nguyện viên tâm huyết tham gia giảng dạy. Sinh ra và lớn lên tại New Zealand nhưng cô Trish Summerfield lại có mối quan tâm và tình cảm rất đặc biệt với người dân Châu Á. Cô đã có nhiều năm làm việc tại Úc, Nhật Bản, Singapore, đến nay đã có hơn 20 năm sống và làm công việc tình nguyện tại Inner Space Việt Nam.

Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Hưng nguyên Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP. HCM 15 năm gắn bó với Inner Space chia sẻ, các chủ đề giúp học viên hướng đến các giá trị sống tốt đẹp, dịu bớt đi những khổ đau, vết thương trong tâm hồn và tìm thấy hạnh phúc thật sự trong cuộc sống.

Nhiều người đến Inner Space để trải nghiệm các khóa học về kỹ năng sống, thích ứng với các tình huống xảy ra trong cuộc sống, thay đổi bản thân với những suy nghĩ tích cực, sống hài hòa, cân bằng với bản thân, khoan dung, tự tin, sống bình an, hạnh phúc, lạc quan dù chuyện gì xảy ra xung quanh.


Cô Trish Summerfield chia sẻ với các học viên về kỹ năng Cân bằng cuộc sống.


Các học viên đến từ nhiều ngành nghề khác nhau.



Các học viên được trao đổi với nhau về các tình huống xảy ra trong cuộc sống.


Cô Trish Summerfield chia sẻ với các học viên.


Rau xanh được trồng tại Inner Space Việt Nam.


Thực tập Thiền của các học viên.


Niềm vui của các giáo viên sau mỗi buổi học.

“Chúng tôi tổ chức hội thảo với các giáo viên tại các tỉnh, thành trên cả nước, các trường học và trung tâm cai nghiện. Mỗi nơi chúng tôi thiết kế các chương trình phù hợp với từng đơn vị, sử dụng phương pháp giáo dục tích cực giúp học viên trả lời được các câu hỏi như ý nghĩa của cuộc sống là gì, mục đích sống là gì, làm thế nào để sống hạnh phúc....Giá trị cốt lõi của chương trình là để học viên hiểu được lợi ích của việc học, tránh rập khuôn, máy móc, bản thân giáo viên phải tạo ra được bầu không khí học tập tích cực, không phân biệt thầy trò”, cô Phạm Thị Sen với hơn 20 năm ở Inner Space Việt Nam chia sẻ.

Giữa cuộc sống bộn bề lo toan, Inner Space Việt Nam với không gian xanh mát, tĩnh lặng, là một nơi để xoa dịu những nỗi niềm để từng giây bạn sống trên đời trở nên ý nghĩa và hữu ích.

Sau hơn 20 năm hoạt động, với sự bền bỉ, kiên định và niềm tin mạnh mẽ, khi ta thay đổi, thế giới thay đổi, Inner Space Việt Nam đã đang và sẽ tiếp tục sứ mệnh của mình, là nơi mang đến cho học viên thế giới nội tâm tĩnh tại bình yên, bằng chính không gian giàu năng lượng tích cực của một cộng đồng luôn sẵn sàng cho đi sự đồng cảm, bằng tình yêu và niềm tin về một thế giới tốt đẹp hơn trong tương lai./.
 
Bài và ảnh: Đặng Kim Phương

Am CàKê - không gian văn hóa làng quê Bắc Bộ giữa lòng Hà Nội

Am CàKê - không gian văn hóa làng quê Bắc Bộ giữa lòng Hà Nội

Nằm trong con ngõ nhỏ ở phố Lạc Long Quân (Hà Nội), Am CàKê được cô gái Lily Hoàng thiết kế với không gian mang đậm nét làng quê Bắc Bộ với mong muốn để nhiều người tìm được kỷ niệm tuổi thơ cũng như hiểu hơn về văn hóa mộc mạc và giàu tình người của Bắc Bộ xưa.

Top