Du lịch

Hòn Mây Rút

Hòn Mây Rút một trong những hòn đảo lớn nằm ở phía Nam thuộc Tp. Đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Đây là một trong những hòn đảo đẹp của thành phố biển Phú Quốc và được khách du lịch cực kì yêu thích.
Để đến Hòn Mây Rút thì bạn hãy di chuyển bằng đường bộ ra cảng An Thới. Sau đó sẽ có 2 phương tiện bạn có thể lựa chọn là đi tàu lớn hoặc đi cano để đi từ cảng ra hòn Mây Rút.

Mất chừng 20 phút đi cano từ cảng An Thới sẽ đến được hòn Mây Rút. Bước chân lên đảo, du khách sẽ thấy hòn Mây Rút giống như một “viên ngọc ẩn mình” trong cả một quần đảo Phú Quốc. Hòn đảo này gây ấn tượng với khách du lịch bởi khung cảnh hoang sơ của thiên nhiên, không gian yên tĩnh cùng những bãi cát trắng mịn màng cùng, nước biển trong xanh như ngọc bích.

Đến hòn đảo xinh đẹp này, việc tìm một bãi tắm sạch đẹp vô cùng dễ dàng. Những bãi cát trắng mịn màng trải dài ở phía Nam hoặc những vách đá nhẵn cụi nằm san sát nhau ở phía Bắc đều là nơi dừng chân lý tưởng dành cho bạn. Tại đây, làn nước trong xanh sẽ xua tan hoàn toàn cái mệt, cái nóng của ngày hè. Ngoài ra, du khách cũng có thể nằm đong đưa trên những chiếc võng được mắc dưới tán lá xanh để lắng nghe những lời âu yếm tình tứ của lá và gió. 



Hòn Mây Rút có hệ thống cầu cảng thuận tiện vận chuyển khách du lịch. Ảnh: Nguyễn Luân/VNP


Đến hòn Mây Rút du khách thỏa sức ngâm mình dưới làn nước trong xanh. Ảnh: Tất Sơn / VNP



Mây Rút có những bãi đá nổi trên làn nước trong xanh tạo thành một khung cảnh hữu tình. Ảnh: Tất Sơn / VNP



Du khách chụp ảnh kỷ niệm tại hòn Mây Rút. Ảnh: Tất Sơn / VNP


Hàng dừa xanh nghiêm mình xuống bãi biển tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ. Ảnh: Lê Minh / VNP






Đến Mây Rút du khách sẽ được đầu bếp chế biến cho những món hải sản tươi. Ảnh: Nguyễn Luân / VNP

Tại Hòn Mây Rút là nơi có nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn. Trò câu cá tại đây sẽ giúp các khách tham quan có được cảm nhận thú vị khi được lênh đênh trên biển cả câu cá và câu mực đêm. Tham gia họat động lặn ngắm san hô cũng là một điểm đặc biệt thu hút du khách khi tới đây, bởi san hô ở đây không chỉ đẹp mà nước nơi đây lại còn trong xanh nên du khách có thể dễ dàng chiêm ngưỡng hết được vẻ đẹp của thế giới đại dương. Ngoài những hoạt động trên, du khách cũng được đi tham quan khu nuôi cấy ngọc trai, tham quan nhà nổi chuyên các loại hải sản quý hiếm như bào ngư, hải sâm, rùa, cá mú bông…

Không dừng lại ở đó, hòn Mây Rút Ngoài còn hấp dẫn du khách bởi hệ sinh thái biển đa dạng, phong phú như cá, tôm, cua, sò, ốc,… đặc biệt là nhum. Những loài sinh vật này nhiều vô số kể cho nên bạn có thể tận tình săn bắt và thưởng thức bữa tiệc biển thịnh soạn bằng chính mồ hôi công sức của mình. Điều này lại mang đến cho bạn một trải nghiệm thực sự mới mẻ.

Hòn Mây Rút là địa điểm thu hút rất đông du khách góp phần giúp Phú Quốc luôn được nhiều tờ báo lớn như Forbes, CNN và Telegraph ca ngợi là điểm du lịch đáng ghé thăm. Năm 2020 vừa qua, Phú Quốc đứng thứ 7 trong Top 25 điểm đến mới nổi do trang tư vấn du lịch nổi tiếng nhất thế giới TripAdvisor công bố./.

 
Thực hiện: Lê Minh, Nguyễn Luân, Tất Sơn

Mũi Né lọt Top 5 điểm đến độc đáo và trải nghiệm đẳng cấp tại châu Á - Thái Bình Dương

Mũi Né lọt Top 5 điểm đến độc đáo và trải nghiệm đẳng cấp tại châu Á - Thái Bình Dương

Cuối tháng 3/2024, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com có trụ sở tại Hà Lan vừa công bố danh sách các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới ngay trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Trong đó, Mũi Né (Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) của Việt Nam cùng với Ella (Sri Lanka), Jozankei (Nhật Bản), Krabi (Thái Lan) và Don Det (Lào) lọt vào Top 5 của danh sách này.

Top