Đời sống Việt

Hội hoa Xuân Tao Đàn

Các loại kỳ hoa, dị thảo và mới lạ được trưng bày với chủ đề "Thành phố mang tên Bác - Khát vọng ngời sáng" tại Công viên văn hóa Tao Đàn phục vụ người dân Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận thưởng lãm ngày Xuân.
Hội hoa Xuân Tao Đàn là hội hoa lớn nhất Tp. Hồ Chí Minh, quy tụ 4.000 loại hoa mai, hoa sứ, hoa lan, kiểng cổ, bonsai, non bộ, tiểu cảnh, xương rồng... từ những nghệ nhân tên tuổi khắp nước.

Ngoài các loại hoa truyền thống, Công viên văn hóa Tao Đàn còn có những loại hoa kiểng mới như: khu trưng bày cây tùng Nhật, lan rừng, đại ý thảo và nhiều tiểu cảnh tái hiện các thuyền hoa, thuyền trái cây, hình ảnh Tết xưa và nay của người dân Sài Gòn.

Ông Lê Công Phương, Giám đốc công ty cây xanh đô thị Tp. Hồ Chí Minh, Phó ban tổ chức Hội Hoa Xuân cho biết: "Hội hoa xuân năm nay là nét văn hóa đặc sắc, hoạt động truyền thống của người dân mỗi dịp Xuân về. Nét mới năm nay là Hội hoa Xuân được thiết kế ý tưởng với hàng rào cây xanh thay bằng pano tạo nên sự thân thiện, nhẹ nhàng và uyển chuyển cho Hội hoa”./.



Sắc màu và tiểu cảnh gia đình Gà đón chào quý khách là điểm nhấn của Hội hoa Xuân Tao Đàn.


Tiểu cảnh tái hiện các thuyền hoa.


Hình ảnh Tết xưa và nay của người dân Sài Gòn được cánh điệu bằng nghệ thuật trang trí hoa.


Rồng thiêng trước Đền thờ Vua Hùng.


Mai vàng khoe sắc.


Đồi hoa cách điệu từ 3 chiếc nón cùng suối hoa như hình ảnh "nước trong nguồn chảy ra".


Tiểu cảnh gia đình Gà tại Hội hoa Xuân.


Mai xanh với dáng đẹp khoe sắc tại Công viên Tao Đàn.


Suối hoa là biểu tượng cho Tp. Hồ Chí Minh năng động  và phát triển.


Bộ sưu tập hoa sứ bonsai.


Hoa Xuân Tao Đàn quy tụ 4.000 hiện vật, thuộc các loại:
hoa mai, hoa sứ, hoa lan, kiểng cổ, bonsai, non bộ, tiểu cảnh, xương rồng...


Các bạn trẻ chụp ảnh bên những loài hoa quý hiếm.


Du khách nước ngoài tham quan Công viên Tap Đàn và thưởng hoa.

 
Bài & ảnh: Đặng Kim Phương

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Thay vì những không gian thưởng thức cà phê đường phố ồn ào, náo nhiệt như thường thấy thì giờ đây mô hình những quán cà phê mang phong cách đồng quê đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì ở đó người ta tìm thấy sự thư giãn bình yên, một liệu pháp chữa lành chứng quá tải của đời sống đô thị thời hiện đại. Và đó chính là sự thú vị mà Chic Chillax, một không gian thưởng thức cà phê mang đậm phong vị đồng quê xứ Quảng mà nhiều người khó có thể bỏ qua khi đến với phố cổ Hội An.

Top