Du lịch

Hội An ngày vui trở lại

Sau hơn 2 năm bị “đóng băng” vì đại dịch COVID-19, những ngày cuối tháng 3 này Hội An bỗng bừng vui trở lại với hàng loạt sự kiện văn hóa, du lịch độc đáo, hấp dẫn mở màn Năm du lịch Quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, đánh dấu cho sự trở lại đầy ấn tượng của phố cổ Hội An, điểm đến du lịch xanh, an toàn và hấp dẫn hàng đầu thế giới.

Hơn hai năm qua, bất chấp cơn bão COVID-19 quét qua khiến cho mọi hoạt động du lịch, đời sống trên toàn cầu bị ngưng trệ nhưng cái tên Hội An không vì thế bị lãng quên mà vẫn được cộng đồng du lịch quốc tế quan tâm chú ý, bằng chứng là truyền thông và nhiều giải thưởng quốc tế danh giá vẫn xướng tên tôn vinh di sản độc đáo này như: 25 thành phố du lịch tuyệt vời nhất thế giới năm 2020, top 15 thành phố tuyệt nhất châu Á 2021, điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á 2021... 

Đặc biệt, ngay sau khi Việt Nam tuyên bố mở cửa trở lại hoàn toàn các hoạt động du lịch từ ngày 15/3, cùng với đó là sự kiện Quảng Nam khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” hôm 26/3 vừa qua, phố cổ Hội An đã nhanh chóng thu hút đông đảo du khách trở lại bằng một loại các sự kiện văn hóa, du lịch hấp dẫn, độc đáo, có chiều sâu. Các chương trình được đầu tư xây dựng công phu, bài bản nhằm kích cầu du lịch, tạo sân chơi cho du khách trong và ngoài nước có cơ hội tận hưởng cảm giác được vui chơi, giải trí với bầu không khí lễ hội trong an toàn và thoải mái sau một thời gian dài bị hạn chế do dịch dã. 

Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2022 "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh". Ảnh: Thanh Hòa/VNP
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2022. Ảnh: Thanh Hòa/VNP
Những vũ điệu chào mừng Năm Du lịch Quốc gia 2022 "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh". Ảnh: Thanh Hòa/VNP
Di sản Thế giới phố cổ Hội An - điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á năm 2021. Ảnh: Thanh Hòa/VNP
Duyên dáng nét xưa Chùa Cầu. Ảnh: Thanh Hòa/VNP
Lung linh đêm hoa đăng trên sông Hoài. Ảnh: Thanh Hòa/VNP
Rực rỡ lễ hội khinh khí cầu Hội An. Ảnh: Thanh Hòa/VNP

Với chuỗi hoạt động xuyên suốt trong năm du lịch quốc gia, năm 2022 này Quảng Nam kì vọng sẽ đón được khoảng 4,2 triệu lượt khách cả quốc tế lẫn nội địa. Con số này tuy thấp hơn so với các năm cao điểm trước khi xảy ra đại dịch COVID-19 nhưng cũng khá ấn tượng trong thời điểm ngành du lịch vừa mới mở cửa trở lại như hiện nay. Vì vậy, ngành du lịch Quảng Nam sẽ cố gắng tận dụng tối đa cơ hội này để phục hồi nhưng cũng chuẩn bị sẵn sàng mọi kịch bản để đảm bảo an toàn, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách.

Hi vọng đây sẽ là cơ hội tốt để du lịch Hội An phục hồi, phát triển nhanh chóng, góp phần nâng cao vị thế du lịch của Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung.

Du khách dạo chơi khám phá vẻ đẹp của những nếp nhà cổ rêu phong in dấu thời gian của phố Hội. Ảnh: Thanh Hòa/VNP
Nhóm bạn trẻ tham quan vẻ đẹp của một ngôi nhà cổ ở phố Hội. Ảnh: Thanh Hòa/VNP
Người phố Hội trò chuyện thân thiện với du khách nước ngoài. Ảnh: Thanh Hòa/VNP
Du khách khám phá phố cổ bằng tour du lịch xích lô xanh thân thiện với môi trường. Ảnh: Thanh Hòa/VNP
Lung linh đêm đèn lồng phố Hội. Ảnh: Thanh Hòa/VNP
Du khách thưởng thức chương trình nghệ thuật mang đậm dấu ấn kí ức Hội An diễn ra trên đường phố. Ảnh: Thanh Hòa/VNP
Các hàng quán ở phố cổ đã đông vui trở lại. Ảnh: Thanh Hòa/VNP
Du khách thoải mái thưởng thức món ngon phố cổ. Ảnh: Thanh Hòa/VNP
Và nụ cười đã nở trên môi du khách khi được trở lại với Hội An sau bao ngày xa cách. Ảnh: Thanh Hòa/VNP

Bài & ảnh: Thanh Hòa

Mũi Né lọt Top 5 điểm đến độc đáo và trải nghiệm đẳng cấp tại châu Á - Thái Bình Dương

Mũi Né lọt Top 5 điểm đến độc đáo và trải nghiệm đẳng cấp tại châu Á - Thái Bình Dương

Cuối tháng 3/2024, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com có trụ sở tại Hà Lan vừa công bố danh sách các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới ngay trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Trong đó, Mũi Né (Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) của Việt Nam cùng với Ella (Sri Lanka), Jozankei (Nhật Bản), Krabi (Thái Lan) và Don Det (Lào) lọt vào Top 5 của danh sách này.

Top