Thương hiệu Việt

Hachi - Khởi nghiệp sáng tạo nhất Châu Á

Là 1 trong 7 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo nhất tại khu Châu Á, Công ty Cổ phần công nghệ cao Hachi đã thành công trong lĩnh vực xây dựng nhiều mô hình trang trại thủy canh ứng dụng công nghệ 4.0 tại Việt Nam.
Hachi là một dự án khởi nghiệp của nhóm các bạn trẻ đến từ ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Nông nghiệp với số vốn ban đầu chỉ với 100 triệu đồng. Hachi đã tiến hành thử nghiệm giải pháp ứng dụng công nghệ IoT (internet kết nối vạn vật) trên hệ thống thủy canh thông minh. Ưu điểm vượt trội của sản phẩm này là sử dụng các loại cảm biến, tự động theo dõi, giám sát điều kiện môi trường như: nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng thông qua ứng dụng trên smartphone. Toàn bộ dữ liệu sẽ được gửi lên server của Hachi và cập nhật trong ứng dụng di động HACHI của người dùng. Từ đó người dùng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng môi trường và đưa ra những giải pháp hữu hiệu như thiết lập thời gian tưới, thời gian chiếu sáng và các mức độ cảnh báo thông qua smartphone. 


Rau xanh được gieo hạt rồi lên mầm xanh trong các ngăn xốp nhỏ đầy đủ chất dinh dưỡng là quy trình đầu tiên của trồng rau thủy canh.


Không cần đất, hệ thống thủy canh sẽ giúp rau phát triển nhanh với đầy đủ dưỡng chất.


Việc ứng dụng giải pháp trồng rau thủy canh có thể giúp tăng 30 – 50% tốc độ sinh trưởng của cây,
đảm bảo sạch, cách ly hoàn toàn với môi trường sâu bệnh bên ngoài.


Rau trồng theo phương pháp thủy canh cho sản phẩm sạch, an toàn cho người sử dụng. 


Rau xà lách trồng theo phương pháp thủy canh tăng trưởng tốt. 


Đo chỉ số dưỡng chất trong nước tại bể chứa. Đây chính là nguồn nước để thực hiện tưới cho rau xanh mỗi ngày.


Hachi có giải pháp ứng dụng công nghệ IoT (internet kết nối vạn vật) trên hệ thống thủy canh. 

Tháng 5/2019, Hachi đang hoàn thiện lắp ráp nhà lưới cắt nắng mô hình thủy canh cho bà con nông dân tại huyện đảo Phú Quốc khẳng định mô hình nông nghiệp công nghệ cao có thể đến với bất cứ vùng đất nào tại Việt Nam. Hachi cũng là doanh nghiệp đầu tiên mở rộng thị trường, ứng dụng công nghệ Nano trong dinh dưỡng xây dựng mô hình trang trại thủy canh tại Melbourne, Úc. Anh Tom Nguyễn - Chủ nông trang rộng 4,000m2 tại Melbourne chia sẻ: "Vùng đất đầy sỏi đá, khô cằn được mệnh danh là vùng Rock Bank của bang Victoria đã khoác trên mình chiếc áo màu xanh mang đến một làn gió mới cho bà con Việt kiều tại đây". 

Không chỉ anh Tom Nguyễn mà ngày càng nhiều nông dân Việt hứng thú với mô hình trang trại thủy canh. Anh Vinh một kỹ sư điện tử cùng cha mình là nông dân ở tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp đến khảo sát trang trại thủy canh tại Học viện nông nghiệp. Anh Vinh cho biết sẽ thi công  mô hình này tại Hà Tĩnh.



Mô hình thi công trang trại thủy canh của Hachi được giới thiệu tại Diễn đàn khởi nghiệp Quốc gia 2018.


Khách hàng cá nhân đến thăm quan mô hình thủy canh của công ty Hachi tại Học viện Nông nghiệp Hà Nội.



Hachi xây dựng mô hình trang trại thủy canh 
rộng 4,000 mét vuông tại Melbourne, (Úc). Ảnh: Tư  liệu

Với việc phát triển xây dựng trang trại thủy canh, anh Đặng Xuân Trường - Tổng giám đốc công ty CP công nghệ cao Hachi Việt Nam đã được bình chọn là 1 trong sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu trong khởi nghiệp, 1 trong 13 ứng viên tham dự Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu tại Ấn Độ, Giải thưởng trong cuộc thi Asian Startup Submit 2018 tại Hàn Quốc. Hachi cũng được chọn là 1 trong 7 doanh nghiệp khởi nghiệp nổi bật nhất châu Á được công bố tại Diễn đàn kinh tế Thế giới 2018 và  đạt giải thưởng về Khởi nghiệp ứng phó biến đổi khí hậu./.
 
Bài: Bích Vân - Ảnh: Thanh Giang, Tư liệu

MONO – Câu chuyện thời trang bền vững

MONO – Câu chuyện thời trang bền vững

MONO ra đời ban đầu chỉ với một mong muốn đơn thuần đó là giúp người mặc tìm được sự thoải mái, tự tin trong mỗi trang phục hàng ngày. Theo thời gian, MONO đã trở thành một thương hiệu thời trang, mà ở đó, cá tính, bản sắc của mỗi khách hàng được cá nhân hóa và thể hiện hài hòa theo phong cách thiết kế nổi tiếng wabi-sabi của Nhật Bản.

Top