Bạn bè với Việt Nam

Drop in Cafe tiếp sức cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch

Từ tháng 6 đến nay, cứ 5h30 phút anh Hari Dass Kumar lại có mặt ở quán cafe Drop in tại 163 Phùng Hưng, Hà Nội để bắt đầu công việc pha chế 300 chai nước trà chanh mứt nhài gửi tặng đội ngũ y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19. Hari Dass Kumar và đội ngũ những tình nguyện viên nước ngoài đang sống tại Hà Nội cùng các thành viên của câu lạc bộ An Lạc Hà Nội đang nỗ lực chung tay, góp sức cùng Hà Nội đẩy lùi dịch COVID-19.

Anh Hari Dass Kumar người Malaysia là một doanh nhân sống và làm việc tại Việt Nam hơn 10 năm nay. Công việc chính của anh là giám đốc điều hành công ty Hạ Sa Kê chuyên kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất lắp đặt các thiết bị khu vui chơi cho trẻ em. Với ước mơ được làm những điều tốt đẹp và ý nghĩa nhằm trả ơn cho Việt Nam, nơi anh đã xây dựng gia đình với một người phụ nữ Hà Nội, Hari Dass Kumar cùng vợ mình là chị Lục Vũ Hoài đã chung tay góp sức với dự án “vitamin tháng 5” của ca sĩ Thái Thuỳ Linh gửi tặng mỗi ngày hàng ngàn chai nước vitamin cho các bác sĩ tuyến đầu của Bắc Giang và Bắc Ninh khi đại dịch covid bùng phát tại nơi đây.

Cùng với vợ chồng anh Hari còn có Nguyễn Hoàng Nam người Úc - gốc Việt. Nam sinh ra và lớn lên tại Sydney, Úc nhưng lúc nào chàng trai trẻ cũng mong ước được trở về quê hương của cha mẹ học tiếng Việt và tìm về cội nguồn. Năm 2019 sau 10 năm làm việc trong ngành ngân hàng tại Úc, Nam đã trở về Việt Nam mở quán cafe Drop in cafe mang phong cách pha trộn giữa cafe của Việt Nam và Úc tại giữa phố cổ Hà Nội. Nam cùng với anh Hari và những tình nguyện viên của Drop in cafe đều chung một tâm nguyện: “tiếp sức bằng những chai nước mát tự tay mình pha chế ngon nhất gửi đến những người nơi tuyến đầu chống dịch”.
 

Anh Hari Dass Kumar người Malaysia là một doanh nhân thành đạt nhưng luôn mong mỏi làm việc thiện nguyện tại Việt Nam.


Không khí làm việc hăng say của đội ngũ tình nguyện viên Drop in Cafe.



Hàng trăm chai nước trà chanh hương nhài đã pha chế xong từ đội ngũ tình nguyện viên của Drop in Cafe.



Anh Hari Dass Kumar và các bạn tình nguyện viên bắt đầu công việc từ sáng sớm mỗi ngày.



Những chai nước trà chanh còn được thêm những hương vị tươi mát của húng quế Việt Nam giúp vị nước thanh mát.



Cùng nhau hoàn thành chai nước trà chanh trong đó chứa đựng tấm lòng của rất nhiều người.



Anh Hari Dass Kumar và vợ là chị Lục Vũ Hoài cùng nhau làm công việc pha chế trà chanh.



Hàng trăm chai trà chanh được xếp gọn gàng để chuẩn bị chuyển đến tay những người nơi tuyến đầu chống dịch.



Những chai nước trà chanh được tình nguyện viên đóng vào thùng xốp để giữ lạnh đảm bảo cho người uống có được ly nước mát lành nhất trong ngày nắng nóng.



Những chai nước trà chanh được xếp gọn gàng trên xe và bắt đầu vận chuyển đển vùng dịch tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ.



Niềm vui của đội ngũ tình nguyện viên Drop in Cafe với hàng trăm chai trà chanh hương nhài đã hoàn thiện chuẩn bị tiếp sức cho vùng dịch.

Trong tháng 6, nhóm tình nguyện viên đã gửi tặng hơn 8000 chai nước tới Bắc Giang và Bắc Ninh và vẫn đang làm những chai nước thơm ngon gửi đến lực lượng y tế Hà Nội trong tháng 7 – 8 này, khi Thủ đô thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Những cảm xúc và tình yêu từ chai nước mát nhỏ bé của Drop in Café cứ lặng lẽ tỏa hương như thế cũng giống như tấm lòng chân thật của những tình nguyện viên nước ngoài như anh Hari Duss Kumar, họ đã viết lên thông điệp cuộc sống: “Hãy cho đi một cách tích cực để tặng nhau những nụ cười”./.
 
Bài: Bích Vân, ảnh: Công Đạt
 


Top