Tin tức

Đảng Cộng sản Việt Nam và đảng Quốc đại Ấn Độ phát huy quan hệ truyền thống tốt đẹp

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải mới đây đã chào xã giao Chủ tịch đảng Quốc đại (INC) Ấn Độ Mallikarjun Kharge tại Văn phòng Chủ tịch INC.
  Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải trao Điện chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho Chủ tịch INC Mallikarjun Kharge. Ảnh: Ngọc Thúy - P/v TTXVN tại Ấn Độ
Tại cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải đã trao Điện của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng ông Kharge được bầu làm Chủ tịch Đảng Quốc đại. Đại sứ nhấn mạnh truyền thống quan hệ tốt đẹp giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Quốc đại trong suốt sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và phát triển đất nước từ giữa thế kỷ 20, được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Ấn Độ Jawaharlal Nehru và các thế hệ lãnh đạo hai bên dày công vun đắp.
      Chủ tịch Đảng Quốc đại Kharge đã chia sẻ những ấn tượng tốt đẹp và sự ngưỡng mộ đối với cuộc kháng chiến giành độc lập, thống nhất đất nước của dân tộc Việt Nam, đánh giá cao sự phát triển của Việt Nam những năm vừa qua, cũng như những đóng góp và vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế. Ông nhấn mạnh hai nước Việt Nam, Ấn Độ và hai Đảng Cộng sản Việt Nam, đảng Quốc đại Ấn Độ có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp; khẳng định mong muốn tiếp tục gìn giữ và phát huy mối quan hệ tốt đẹp này. Ông Kharge cho rằng hai nước, hai Đảng có nhiều quan điểm tương đồng, cùng phấn đấu cho hòa bình, thịnh vượng của mỗi quốc gia, khu vực và thế giới.
  Đại sứ Nguyễn Thanh Hải cảm ơn Chủ tịch Kharge về những tình cảm tốt đẹp dành cho Việt Nam và Đảng Cộng sản Việt Nam. Đại sứ chia sẻ những chủ trương, đường lối quan trọng mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã đề ra tại Đại hội XIII cũng như những phát triển mạnh mẽ trong quan hệ hai nước thời gian gần đây. Đại sứ bày tỏ mong muốn của phía Việt Nam tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Ấn Độ cũng như với Đảng Quốc đại, vì sự phát triển của mỗi nước và hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới.
  Đảng Quốc đại là đảng chính trị truyền thống lâu đời nhất tại Ấn Độ với lịch sử hơn 130 năm hình thành và phát triển, trong đó có hơn 60 năm cầm quyền./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức.

Top