Tin tức

Đại hội 22 Hội đồng Hòa bình Thế giới: Nỗ lực không ngừng vì một thế giới hòa bình

Tối 26/11, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh có buổi tiếp Đoàn đại biểu quốc tế dự Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới do Chủ tịch Hội đồng Hòa bình thế giới, ngài Pallab Sengupta dẫn đầu.
  Đại diện đoàn đại biểu tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Văn Đức-TTXVN
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh nhấn mạnh, tỉnh Quảng Ninh vinh dự và vui mừng được chào đón Đại biểu đến thăm, qua đó cùng giao lưu, tăng cường sự hiểu biết và mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai. Thông tin tới Đoàn Đại biểu, bà Nguyễn Thị Hạnh cho biết, tỉnh Quảng Ninh là địa phương nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam, có nền văn hóa phong phú và đa dạng, với truyền thống của giai cấp vùng Mỏ “kỷ luật và đồng tâm”. Quảng Ninh được ví như một “Việt Nam thu nhỏ” với những tiềm năng, thế mạnh nổi trội và được xác định là cửa ngõ là cầu nối giữa các nước ASEAN và khu vực Đông Bắc Á.
 
Ngoài ra, Quảng Ninh có vịnh Hạ Long 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Đây cũng là địa phương có hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ và hiện đại, là tỉnh duy nhất có hệ thống cao tốc chạy dọc tỉnh; ngoài ra còn có hệ thống giáo dục, y tế và hạ tầng xã hội tiên tiến, đồng thời là địa phương liên tiếp giữ vị trí quán quân 5 năm (từ năm 2017 – 2021) và 9 năm liên tiếp (từ năm 2013-2021) nằm trong nhóm 5 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất cả nước.
 
Hòa chung với tinh thần đoàn kết, hữu nghị, phấn đấu vì hòa bình, hợp tác và phát triển, tỉnh Quảng Ninh mong muốn thông qua chương trình hoạt động của Đoàn Đại biểu dự Đại hội Hội đồng Hòa bình thế giới tại Quảng Ninh, các bên sẽ tiếp tục khắc sâu hơn tình đoàn kết, gắn bó, và nỗ lực không ngừng vì một thế giới hòa bình, thịnh vượng, dân chủ và tiến bộ xã hội.
 
Phát biểu đáp từ, ông Ác-Keo-Ta-Gi, Điều phối viên Ủy ban Đoàn kết Palestine bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh. Thay mặt Đoàn đại biểu, ông gửi lời chào của tình bạn tới lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và hy vọng qua hoạt động này tiếp tục củng cố tình hữu nghị quốc tế vì mục tiêu tiến bộ cao thượng của nhân loại.
 
Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu quốc tế dự Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới đã đi tham quan Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top