Thể thao

Chinh phục địa hình khó tại Giải PVOIL Cup 2019

160 tay đua thuộc 80 đội thi đã tranh tài tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2019 ( PVOIL VOC 2019) - Giải off-road lớn nhất Việt Nam được diễn ra trong 2 ngày 28-29/9 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Giải đua xe năm nay đặc biệt hơn bởi lần đầu tiên mang tên PVOIL Cup 2019. Đây là mùa giải chuyên nghiệp nhất từ trước tới nay từ khâu tổ chức theo mô hình quốc tế, đến khâu chấm điểm bằng công nghệ hiện đại đảm bảo các mục tiêu an toàn, công bằng, minh bạch.

Giải đấu PVOIL VOC 2019 năm nay bao gồm 4 phân hạng thi đấu: Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng. Ngoài ra, để đảm bảo tính an toàn và giảm thiểu các thiệt hại về xe và người, Ban tổ chức đã thay đổi một số quy định của tất cả các hạng đấu.



Giải PVOILVOC 2019 được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các Dân tộc Việt Nam.


Các đội xe tham gia Giải ra mắt khán giả.


Các vận động viên đang kiểm tra lại các thiết bị trước khi bắt đầu bài thi của mình.


Không khí thoải mái, tươi vui của các vận động viên trước khi bước vào phần thi của mình.


Bài thi song đấu luôn được đón chờ bởi độ kịch tích, găng đo của các vận động viên.


Màn vượt dốc ngoạn mục của vận động viên đến từ thành phố Hồ Chí Minh.


Không ít vận động viên đã gặp khó khăn khi đang trong quá trình thực hiện bài thi của mình. 


Màn song đấu gay cấn giữa hai vận động viên.


Vận động viên nữ Giang Hà là một trong số ít những vận động viên nữ tham gia ở hạng bán tải Việt Nam.


Để đạt được thành tích tốt nhất trong xuyên suốt các bài thi đòi hỏi các vận động viên phải phối hợp nhuần nhuyễn.


Những màn phối hợp thể hiện tính chuyên nghiệp của các vận động viên trong Giải.


Tình huống lật xe đáng tiếc của các vận động viên ở hạng mục nâng cao.


Các bài thi nâng cao và mở rộng luôn thu hút được đông đảo khán giả bởi tính gay cấn và kĩ năng của vận động viên phải rất tốt.


Mặc dù gặp nhiều sự cố nhưng nhiều vận động viên vẫn cố gắng về tới đích để hoàn thiện bài thi của mình.


Lễ trao huy chương dành cho các đội đua có thành tích xuất sắc của Giải.

Năm nay, Giải có tổng cộng 11 đường thi, trong đó có 2 đường thi dành cho các xe song đấu để các vận động viên có cảm giác gần như đấu đối kháng. Ngoài ra, các đường thi còn lại là những màn vượt bùn lầy, vượt dốc, đua tốc độ, leo đá...

Với những nội dung đa dạng cùng số lượng thành viên tham gia đông đảo, PVOIL VOC 2019 đã mang đến cho người xem những màn thi đấu mãn nhãn, đầy cảm xúc. Bên cạnh đó, PVOIL VOC 2019 còn bồi dưỡng giúp cho cộng đồng những người sử dụng xe thêm được những kiến thức lái xe an toàn khi gặp sự cố, đồng thời, Giải còn kết nối khuyến khích các thành viên tham gia vào các hoạt động cộng đồng, xã hội, cứu hộ, từ thiện, vùng xa, nơi giao thông khó khăn...

Cùng với sự phát triển của bộ môn đua xe thể thao tại Việt Nam trong thời gian qua, PVOIL VOC 2019 là nơi để các vận động viên đam mê với bộ môn off-road thể hiện kĩ năng và cọ sát với các bài thi theo tiêu chuẩn quốc tế. Qua đó trở thành bệ phóng giúp cho các vận động viên tiến tới đi thi đấu tại các giải uy tín ở trong khu vực và hơn nữa tới quốc tế.

 
Bài và ảnh: Khánh Long

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Sau 2 ngày tranh tài diễn ra đầy kịch tính, Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) – chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, đã lựa chọn được những gương mặt vận động viên xuất sắc nhất để vinh danh tại đầm Thị Nại (tp.Quy Nhơn, Bình Định).

Top