Chiêm ngưỡng dàn xe cổ diễu hành trên đường phố Huế

Du lịch

Chiêm ngưỡng dàn xe cổ diễu hành trên đường phố Huế

Ban tổ chức Festival Huế 2022 vừa phối hợp cùng Câu lạc bộ (CLB) Volkswagen Việt Nam tổ chức chương trình diễu hành xe cổ với chủ đề “Huế - thành phố xanh” nhằm chào mừng Tuần lễ Festival Huế 2022.

Điểm tập kết và xuất phát là trước cổng trường Quốc học Huế và Bia Quốc Học. Đây là ngôi trường nổi tiếng ở Huế nói riêng, Việt Nam nói chung.

Các đoàn xe Volkswagen được trang trí cờ và hoa, di chuyển từ Bia Quốc Học, đường Lê Lợi, qua cầu Trường Tiền và đi trên các tuyến phố trung tâm TP. Huế như Trần Hưng Đạo, 23 Tháng 8, Lê Huân, Thạch Hãn, Nguyễn Trãi, Lê Duẩn, Kim Long có các địa danh du lịch, di tích nổi tiếng.

 

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế cho biết, tại Festival 2018, lần đầu tiên CLB xe cổ Volkswagen Việt Nam với gần 40 xe  Volkswagen đến từ nhiều CLB xe cổ trong cả nước đã diễu hành từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh về Huế mang theo biểu tượng Festival Huế để cổ động cho Festival Huế. Năm nay CLB xe cổ Volkswagen Việt Nam một lần nữa trở lại TP. Huế nhằm hưởng ứng Tuần lễ Festival Huế 2022. Sự kiện diễu hành xe cổ góp phần quảng bá về văn hóa, du lịch cho địa phương, tạo không khí vui tươi, mới lạ cho Festival Huế 2022. Đồng thời cổ động cho ngành du lịch Thừa Thiên - Huế trong nỗ lực phục hồi, phát triển du lịch trở lại sau 2 năm ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Được biết, dòng Volkswagen cổ được sản xuất từ những năm 1950 trở về trước. Hơn 20 chiếc xe cổ với nhiều tuổi đời khác nhau từ nhiều nơi hội tụ về Huế. Nhiều nhất đến từ các CLB xe ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

 

Câu lạc bộ Volkswagen Việt Nam được thành lập từ năm 2009, thông qua sự hợp nhất từ các Câu lạc bộ Volkswagen Hà Nội, Volkswagen TP. Hồ Chí Minh, Volkswagen Đà Nẵng… với gần 100 thành viên. Các thành viên này sở hữu những dòng xe Volkswagen Beetle, Volkswagen Bus, Kombi do CHLB Đức sản xuất từ năm 1950- 1980, với các đời xe VW T1, T2, T3, T4. Mỗi chiếc xe một màu sắc, kiểu dáng khác nhau thu hút sự quan tâm của mọi người.

Các hội viên chơi xe tham gia sinh hoạt theo từng khu vực, tập trung nhiều ở TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh lân cận, nhằm mục đích chia sẻ đam mê, kinh nghiệm sử dụng, sửa chữa, mua sắm phụ tùng, tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện. 

Sau khi làm lễ tại Bia Quốc Học, đoàn diễu hành xe cổ di chuyển qua những cung đường trung tâm TP Huế với những địa điểm nổi tiếng. Đoàn xe đi qua đường Lê Lợi - cầu Trường Tiền - đường Trần Hưng Đạo - qua cửa Quảng Đức vào Đại Nội. Tại đây, đoàn xe cổ dừng lại trên đường 23 Tháng Tám, sau đó tiếp tục di chuyển theo đường Lê Huân - Thạch Hãn - Nguyễn Trãi - ra cửa Nhà Đồ, rồi tiếp tục di chuyển theo đường Lê Duẩn - Kim Long lên chùa Thiên Mụ.

 

Có thể nói, trong các kỳ Festival vừa qua, chương trình Lễ hội đường phố là sự kiện văn hóa lớn có ý nghĩa, góp phần quan trọng cho thành công của Festival Huế, khẳng định và tôn vinh giá trị văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên Thế giới. Các hoạt động trình diễn trên đường phố với sự đa dạng sắc màu văn hoá, cộng hưởng giữa sự trình diễn của các nghệ sĩ cùng với sự cổ vũ đầy hào hứng, nhiệt tình của người dân và du khách đã tạo nên không khí sôi động trên đường phố Huế trong những ngày diễn ra Festival./.

Sắc màu rực rỡ của những chiếc xe cổ được sản xuất từ những năm 1950 trở về trước.

Thực hiện: Công Đạt

Thực hiện: Công Đạt/Báo ảnh Việt Nam

Vườn quốc gia Cát Bà - lá phổi xanh giữa biển

Vườn quốc gia Cát Bà - "lá phổi xanh" giữa biển

Vườn quốc gia Cát Bà là một trong những khu dự trữ sinh quyển lớn nhất Việt Nam và thế giới. Nơi đây, chứa đựng những giá trị vô cùng độc đáo với đủ cả hệ sinh thái rừng và biển. Đến với Vườn quốc gia Cát Bà du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá hệ sinh thái động, thực vật đa dạng, đi dưới tán rừng xanh bạt ngàn và tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị.

Top