Thương hiệu Việt

Cháo Minh Trung

Với thông điệp “Ấm lòng người Việt!”, hơn 20 dòng sản phẩm cháo ăn liền bổ dưỡng, hương vị tinh tế của Công ty TNHH Minh Trung như: cháo sen bát bảo, cháo ngũ cốc, cháo nếp cẩm, cháo đậu đen, cháo bí đỏ, cháo yến mạch... không chỉ đã chinh phục được thị trường trong nước mà còn vươn ra nhiều thị trường lớn trên thế giới với doanh thu khoảng 400 tỷ đồng mỗi năm, tương đương gần 20 triệu đô la Mỹ.
Việt Nam là đất nước của nông nghiệp, là xứ sở của nhiều loại nông sản quý. Bên cạnh đó, Việt Nam còn có một nền văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú, đặc sắc và tinh tế. Vấn đề là làm thế nào gắn kết được chúng lại với nhau để tạo thành những sản phẩm vừa mang tính hàng hóa có giá trị kinh tế cao, vừa giữ được bản sắc văn hóa ẩm thực truyền thống của người Việt, lại phù hợp với thói quen của nhịp sống năng động thời hiện đại. Đó chính là trăn trở nhiều năm của anh Nguyễn Đắc Minh, Tổng Giám đốc Cty TNHH Minh Trung.

Với suy nghĩ ấy, anh Nguyễn Đắc Minh đã nghĩ ra cách làm các món cháo ăn liền. Bởi theo anh, cháo là món ăn quen thuộc của người Việt, lại vừa có nét gì đó giống như các món súp của người phương Tây. Và quan trọng hơn, Việt Nam có rất nhiều thứ nguyên liệu quý để chế biến thành các món cháo bổ dưỡng.

Xuất phát từ ý tưởng ấy, bằng công nghệ chế biến và đóng hộp hiện đại, Cty TNHH Minh Trung đã chế biến thành công khoảng 20 loại sản phẩm cháo từ hạt sen, bí ngô, đậu xanh, đậu đỏ, nếp cẩm, nếp nương kết hợp với những vị thuốc Đông y quý như ý dĩ, đại mạch, long nhãn... Sản phẩm cháo ăn liền của Minh Trung được chế biến bằng các loại nông sản tự nhiên, không có chất bảo quản, nên hàm lượng dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon tinh khiết và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
 
 
Nguyên liệu dùng để chế biến các loại cháo ăn liền của Minh Trung
là những loại nông sản tự nhiên như: hạt sen, đậu đỏ, đậu xanh, nếp cẩm, ngô, yến mạch.... Ảnh: Tư liệu


Các đối tác đến từ Nhật Bản tham quan dây chuyền sản xuất "cháo sen bát bảo" của Minh Trung. Ảnh: Tư liệu


Anh Nguyễn Đắc Minh, người gây dựng thành công thương hiệu cháo Minh Trung.  Ảnh: Trần Thanh Giang


Cty Minh Trung đã đầu tư hơn 7 triệu đô la Mỹ để xây dựng dây chuyền sản xuất cháo hiện đại bậc nhất khu vực. Ảnh: Tư liệu
 
Thành công của dòng cháo ăn liền Minh Trung chính là việc nâng cao giá trị cho sản phẩm nông sản sau thu hoạch, biến nguyên liệu thô thành các sản phẩm hàng hóa có giá trị kinh tế cao. Và đây cũng chính là một trong những vấn đề lớn mà ngành nông nghiệp Việt Nam đang hướng đến.

Cho đến nay đây là sản phẩm cháo ăn liền đóng hộp duy nhất tại Việt Nam đã xuất khẩu đến với thị trường Nhật Bản, châu Âu và nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Canada, Thái Lan, Australia…. Sản phẩm được người tiêu dùng chào đón bởi đây không chỉ thuần túy là một món ăn mà còn là những bài thuốc Đông y quý giá, có tác dụng bồi bổ và nâng cao thể chất. Chính vì vậy, tại Nhật Bản, một đất nước có nền y học phương Đông lâu đời và phát triển, người tiêu dùng rất thích các loại cháo ăn liền của Minh Trung. 

Để nâng cao khả năng và chất lượng sản xuất, Cty TNHH Minh Trung đã đầu tư hơn 7 triệu đô la Mỹ xây dựng một nhà máy chuyên sản xuất cháo với dây chuyền công nghệ sản xuất thuộc vào loại hiện đại bậc nhất khu vực. Nhà máy đã thu hút hàng chục đối tác nước ngoài đến tham quan và hợp tác. Với Nhà máy này, Cty Minh Trung không chỉ đã xây dựng được một cơ sở sản xuất hiện đại, đáp ứng được mọi yêu cầu khắt khe của ngành chế biến thực phẩm, mà còn mở ra cơ hội việc làm cho người dân địa phương, và đặc biệt là tạo đầu ra vững chắc và bền vững cho các vùng nông sản ở phía Bắc.

Bằng một chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài, cùng ý tưởng sáng tạo, Minh Trung đã xây dựng thành công thương hiệu với những sản phẩm ẩm thực thuần Việt. Và chính nhờ những sản phẩm bình dị này, mỗi năm Minh Trung đã thu về khoảng 400 tỷ đồng, tương đương gần 2 triệu đô la Mỹ. Và quan trọng hơn, Minh Trung đã góp phần đưa một nét văn hóa ẩm thực Việt Nam đến với thế giới.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Cty TNHH Minh Trung đã gặt hái được nhiều thành công và giành được nhiều danh hiệu cao quý trên thương trường, điển hình như các danh hiệu: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Giải Sao Vàng đất Việt, Doanh nghiệp tiêu biểu của năm, Thương hiệu Việt Nam phát triển bền vững...   Và cá nhân anh Nguyễn Đắc Minh, người đứng đầu doanh nghiệp cũng được trao tặng danh hiệu Doanh nhân Văn hóa thời đại Hồ Chí Minh, Giải thưởng Bạch Thái Bưởi.

Chia sẻ về những mong muốn và dự định trong tương lai, anh Nguyễn Đắc Minh cho biết, Minh Trung sẽ làm hết sức mình để đưa các món cháo của mình đến với nhiều nước hơn, để bạn bè trên thế giới hiểu hơn văn hóa ẩm thực và tiềm năng nông sản của Việt Nam.
 

Minh Trung hiện đã đưa ra thị trường khoảng 20 dòng sản phẩm cháo ăn liền bổ dưỡng, 
đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh: Tư liệu






Các sản phẩm cháo ăn liền quen thuộc của Minh Trung. Ảnh: Trần Thanh Giang


Các sản phẩm cháo ăn liền của Minh Trung giờ đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Ảnh: Trần Thanh Giang
 
 
Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Minh Trung

Trụ sở chính:
Số 2 - Ngô Gia Tự - Phường Trần Phú - Tp. Bắc Giang
Văn phòng đại diện tại Hà Nội:
Nhà C28 - Số 409 - Đường Tam Trinh - Phường Hoàng Văn Thụ - Quận Hoàng Mai
Tel: 04.36340701 Fax: 04.36340702
Văn phòng đại diện tại Tp. Hồ Chí Minh:
341A Lũy Bán Bích - Phường Hiệp Tân - Quận Tân Phú
Tel: 0866741063
Nhà máy sản xuất:
Khu Công nghiệp Hoà Sơn - Lương Sơn - Hoà Bình
Tel: 0218.3826.676 - Fax: 0218.3826.416

Bài: Bích Vân - Ảnh: Trần Thanh Giang & Tư liệu

Thạch dừa Vinacoco: Hành trình biến nước dừa thành tinh hoa ẩm thực

Thạch dừa Vinacoco: Hành trình biến nước dừa thành tinh hoa ẩm thực

Hơn cả một món tráng miệng, thạch dừa Vinacoco của GC Food là câu chuyện truyền cảm hứng về sự sáng tạo và khát vọng vươn xa của người Việt Nam. Từ một nguồn tài nguyên từng bị lãng quên, nước dừa đã được GC Food "hồi sinh" thành thạch dừa Vinacoco - món ăn khẳng định được vị thế của nông sản Việt trên

Top