Kinh tế

Bình chữa cháy VinaFoam: Sản phẩm vì sự an toàn của cộng đồng

Được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu với nhiều ưu việt như giúp dập cháy nhanh, an toàn cho người sử dụng, những sản phẩm bình chữa cháy “Made in Việt Nam” thương hiệu VinaFoam của Công ty TNHH VinaFoam Việt Nam đã chính thức phân phối ra thị trường nội địa và xuất khẩu, khẳng định tiềm năng và thế mạnh của ngành công nghiệp phòng cháy chữa cháy tại Việt Nam. 
Theo thống kê của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH - Bộ Công an, trong 9 tháng đầu năm 2021, toàn quốc xảy ra 1.723 vụ cháy gây thiệt hại về tài sản ước tính 332,91 tỷ đồng và 3,588,56 ha rừng. Cùng với dịch bệnh Covid-19, tỷ lệ các đám cháy trên diện rộng vẫn gia tăng ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống trong đó có gánh nặng về an sinh xã hội và sự phát triển kinh tế của đất nước.
 
Năm 2020, dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 song nhà máy sản xuất bình chữa cháy VinaFoam vẫn được vận hành với khát vọng mang đến những sản phẩm mới phục vụ cho đất nước trong công cuộc phòng chống cháy nổ. Nhà máy được đánh giá là hiện đại quy mô hàng đầu châu Á với mức đầu tư xây dựng 7 triệu USD với năng lực sản xuất 40.000 sản phẩm/tháng. Sau 1 năm xây dựng, những dòng sản phẩm bình chữa cháy đầu tiên mang thương hiệu Vina Foam “Made in Việt Nam” đã bắt đầu rời xưởng đi vào thị trường cùng đóng góp cho sự nghiệp phòng cháy chữa cháy của nước nhà, vì an sinh xã hội và an toàn cho mọi người.
 
Sự ra mắt của bình chữa cháy Vinafoam trên thị trường là một dấu mốc quan trọng khẳng định sự sáng tạo và trí tuệ Việt Nam. Người Việt có quyền tự hào sản xuất ra nhiều loại sản phẩm bình chữa cháy theo tiêu chuẩn châu Âu sánh ngang với sản phẩm bình chữa cháy của các quốc gia phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc…



Toàn cảnh Nhà máy sản xuất bình chữa cháy VinaFoam theo tiêu chuẩn châu Âu với tổng diện tích là 10.000 m,
tổng mức đầu tư hơn 7 triệu đô la Mỹ, năng lực sản xuất 40.000 sản phẩm/tháng.



Ông Ngô Hồng Tiến, Giám đốc Nhà máy sản xuất bình chữa cháy VinaFoam (giữa) cùng đội ngũ nhân viên nhà máy trao đổi công việc.



Anh Nguyễn Toàn Thịnh, Quản lý dự án của Nhà máy (đứng) cùng đội ngũ nhân viên họp các kế hoạch sản xuất sản phẩm bình chữa cháy.

 

Sản phẩm bình chữa cháy VinaFoam đạt tiêu chuẩn châu Âu.



Bình chữa cháy VinaFoam có ưu điểm là dập cháy nhanh, an toàn cho người sử dụng.

Sản phẩm bình chữa cháy VinaFoam đạt chứng chỉ chất lượng tiêu chuẩn: ISO 9001, ISO 14001, ISO 7165 và ISO 17025. Với sự làm chủ về công nghệ trên mọi công đoạn thiết kế, sản xuất và quản lý chất lượng, VinaFoam đáp ứng tất cả các yêu cầu cho sản phẩm đa dạng về chủng loại, linh hoạt về mẫu mã, trang trí (màu sơn, tem nhãn…)
 
Vinafoam có 4 loại bình chữa cháy gồm: Bình chữa cháy xách tay dạng bọt, bình chữa cháy xách tay dạng bột, bình chữa cháy xe đẩy, và bình chữa cháy thiết kế theo yêu cầu. Đặc điểm chung của sản phẩm bình chữa cháy là: Thân bình dập liền nguyên khối, an toàn với khả năng chịu áp lực lớn, ngăn chặn tối đa hiện tượng giảm áp; Lớp sơn bền bỉ, vượt trội; Phụ kiện chính hãng; Tem truy xuất chống hàng giả; Thân thiện với người dùng, giao diện trực quan thao tác dễ dàng.
 
Ông Ngô Hồng Tiến, Giám đốc Nhà máy sản xuất bình chữa cháy VinaFoam cho biết: "Thế mạnh sản xuất bọt chữa cháy từ năm 2019 VinaFoam gây tiếng vang trên thị trường nội địa và xuất khẩu đến 10 quốc gia trên thế giới nên khi bắt tay vào làm những sản phẩm đầu tiên bình chữa cháy, chúng tôi rất tự tin với công nghệ và trình độ của đội ngũ nhân sự VinaFoam. Sản phẩm bình chữa cháy VinaFoam rất thân thiện với môi trường đặc biệt khả năng dập cháy nhanh hỗ trợ chữa cháy, đảm bảo cuộc sống và tài sản của người dân được an toàn".
 
Hiện nay nhà máy sản xuất bình chữa cháy VinaFoam có 3 phân xưởng lớn tạo nên một hệ thống quy trình sản xuất khép kín từ khâu nguyên liệu, thiết kế, chế tạo đến đóng gói thành phẩm, từ đó kiểm soát chất lượng toàn diện của sản phẩm. Đây là thế mạnh duy nhất chỉ có ở nhà máy VinaFoam khẳng định tên tuổi của công ty 
VinaFoam trong ngành công nghiệp phòng cháy chữa cháy tại Việt Nam và trên trên thế giới. Từ quy trình dập phôi, dập vuốt sâu, tạo ra thân bình liền khối, đến công đoạn sơn tĩnh điện, nạp chất chữa cháy, đóng gói, kiểm định, để đưa ra thị trường đều được thực hiện theo một hệ thống quản lý chuyên nghiệp với đội ngũ  chuyên gia, kỹ sư, công nhân giỏi tay nghề, có chứng chỉ phòng cháy chữa cháy để làm ra những sản phẩm bình chữa cháy VinaFoam đạt tiêu chuẩn quốc tế, đạt trình độ kỹ thuật và chất lượng đỉnh cao của châu Âu.
 


Vỏ bình liền khối đã tạo hình


Quy trình dập vuốt sâu để tạo đáy bình và thân bình chữa cháy.



Vận hành máy thử hiệu suất bình chữa cháy.

 

Một quy trình thử hiệu suất bình chữa cháy tại phòng thử nghiệm cơ lý tiêu chuẩn châu Âu của nhà máy VinaFoam.



Một quy trình thử độ PH của sản phẩm Bọt chữa cháy tại phòng thử nghiệm cơ lý.



Kiểm định hiệu suất của bình chữa cháy.


Những sản phẩm bình chữa cháy qua dây chuyền tự động dán vỏ nhãn đã cho ra những bình chữa cháy hoàn thiện.

VinaFoam cũng là đơn vị sở hữu phòng thử nghiệm cơ lý được đầu tư quy mô nhất và là phòng thử nghiệm cơ lý duy nhất và lớn nhất trong ngành chữa cháy tại Việt Nam, đạt 7 tiêu chuẩn thử sản phẩm như: Thử hiệu suất, thử áp lực, thử nổ, thử rơi, thử rung lắc, thử va đập, thử ăn mòn...

Trong đó, điểm đặc biệt nhất là VinaFoam đã đầu tư Máy thử hiệu suất tiêu chuẩn châu Âu mang đến quy trình Test tự động 100%, cho kết quả kiểm định khách quan, chính xác tuyệt đối. Máy thử hiệu suất quy mô, hiện đại này dùng để phục vụ cho kiểm soát chất lượng sản phẩm tại nhà máy, cung cấp các sản phẩm chất lượng, tạo uy tín trên thị trường.
 
Hiện tại, VinaFoam đã hoàn thành giai đoạn sản xuất thử nghiệm để chuyển sang sản xuất hàng loạt, nhằm cung ứng cho thị trường nội địa và tiến tới mở rộng thị trường quốc tế./.
Bài: Bích Vân  Ảnh: Công Đạt

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Với mong muốn giải quyết tình trạng thiếu cơ hội sinh kế và thu nhập thấp của thanh niên dân tộc thiểu số, Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản đã triển khai dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho Thanh niên dân tộc thiểu số tại Hà Giang và Lai Châu” giúp các thanh niên dân tộc thiểu số trong độ tuổi lao động có thêm kiến thức về phát triển kinh tế và mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất.

Top