08/09/2019 09:11 GMT+7 Email Print Like 0

Thương hiệu giày dép Việt Nam chinh phục thị trường Campuchia

Trụ sở của chi nhánh công ty Biti's tại thủ đô Phnom Penh. Ảnh: P/v CQTT TTXVN tại Campuchia
Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, sáng 7/9, Công ty giày dép Bình Tiên (Biti’s) chính thức khai trương cửa hàng chính hãng đầu tiên tại địa chỉ số 11, đường 199, quận Chamkarmon, thủ đô Phnom Penh.
              
Là một trong những thương hiệu sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, mặt hàng giày dép của Biti’s đã xuất hiện trên thị trường nước láng giềng Campuchia từ đầu những năm 2000 thông qua một công ty phân phối địa phương. Từ thời điểm đó, sản phẩm Biti’s đã sớm chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Campuchia nhờ giá cả hợp lý và chất lượng bền, đẹp.
              
Sau thời gian dài đồng hành cùng đối tác Campuchia, Biti’s chính thức đặt chân vào thị trường nước bạn với việc mở công ty con Biti’s Cambodia và khai trương cửa hàng chính hãng tại thủ đô Campuchia.
             
Phát biểu tại lễ khai trương có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh, Quốc vụ khanh Bộ Thương mại Campuchia Sam Sereirath đánh giá cao sự kiện này. Ông Sam Sereirath nói: “Thay mặt Bộ Thương mại, xin cám ơn Công ty Biti’s đã chọn thị trường Campuchia để mở cửa hàng chính hãng. Biti’s là một trong những công ty lớn của Việt Nam, đây là dịp tốt để mặt hàng giày dép Việt Nam được đưa đến tận tay người tiêu dùng Campuchia. Với nền kinh tế tăng trưởng hàng năm trung bình 7%, Campuchia là một quốc gia đang trên đà phát triển mạnh, nhu cầu gia tăng mạnh mẽ với mọi mặt hàng”.
              
Phó Giám đốc Biti’s Cambodia Trần Kim Hạnh cho biết đến tháng 10/2019, các mặt hàng của đơn vị sẽ được đưa vào bán tại hệ thống siêu thị Aeon Mall Cambodia và mở thêm nhiều cửa hàng bán lẻ tại thủ đô Phnom Penh.
             
Một trong những thách thức lớn với mặt hàng giày dép Biti’s tại thị trường Campuchia là những mặt hàng cùng loại của Thái Lan và Trung Quốc. Người đại diện Biti’s Cambodia tự tin rằng chất lượng sản phẩm của Biti’s đủ khả năng cạnh tranh nhưng bà cũng lo ngại tình trạng bán phá giá các sản phẩm cùng loại của Trung Quốc tại thị trường Campuchia.
              
Hệ thống Biti’s hiện có hơn 8.200 nhân viên, sở hữu 4 nhà máy sản xuất và 7 chi nhánh kinh doanh, quản lý 173 cửa hàng tiếp thị và hơn 1.000 trung gian phân phối trên phủ khắp 63 tỉnh thành Việt Nam. Biti’s có 5 cửa hàng chuyên cung cấp sản phẩm giày thể thao cao cấp Biti’s Hunter, mẫu mã đa dạng năng động, chất lượng vượt bậc, có nhiều tính năng độc đáo, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng yêu thích giày thể thao. Mỗi năm, Biti’s cung cấp cho các thị trường hơn 20 triệu sản phẩm giày, dép các loại./.

TTXVN/VNP
CÁC BÀI ĐÃ ĐƯA