Tin tức

Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực tiềm năng giữa Việt Nam và Ai Cập

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Anh Tuấn - Pv TTXVN tại Ai Cập
Theo phóng viên TTXVN tại Ai Cập, ngày 26/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Cơ hội thúc đẩy hợp tác kinh tế, đầu tư và phát triển giữa Việt Nam và Ai Cập”. Sự kiện diễn ra ở thành phố du lịch biển Sharm El Sheikh nổi tiếng của Ai Cập với sự tham dự của đông đảo đại biểu, quan khách Ai Cập và quốc tế. Hội thảo tập trung đánh giá các cơ hội hợp tác cũng như tìm kiếm các cách thức nhằm tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế, đầu tư và du lịch – lĩnh vực mà hai nước đều có thế mạnh.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công cho rằng hai nước có tiềm năng to lớn về du lịch. Theo Đại sứ, hiện là thời điểm cần tiếp tục thúc đẩy ngành du lịch của cả hai nước phát triển. Dù tiềm năng của thị trường du lịch Việt Nam vẫn còn rất lớn và có nhiều dư địa để khai thác, song số lượng du khách Việt Nam đến Ai Cập hiện nay chưa phải là nhiều, thông tin về Việt Nam đối với người Ai Cập cũng rất thiếu. Đây cũng là lý do chính để Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập tổ chức hội thảo này. Đại sứ Trần Thành Công nhấn mạnh nhiệm vụ của hội thảo là giới thiệu, quảng bá hình ảnh, địa điểm du lịch của Việt Nam với các bạn bè Ai Cập để góp phần tăng lượng du khách Ai Cập đến với Việt Nam. Ngoài ra, hội thảo lần này cũng là dịp tiếp nhận thông tin, phản hồi từ các công ty, doanh nghiệp ở Ai Cập để cung cấp cho các ban ngành, đơn vị liên quan ở trong nước.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, đại biểu Florin Macovei, học giả đến từ Romania, chia sẻ rằng ông đã từng nhiều lần đến thăm Việt Nam. Ông rất yêu đất nước và con người Việt Nam. Theo ông Macovei, Việt Nam cần phát huy những tiềm năng và thế mạnh của mình, đặc biệt là cần tăng cường quảng bá về các địa điểm du lịch nổi tiếng với bạn bè quốc tế. Còn ông Mohamed Rabie El-Sherbini đến từ thành phố Alexandria của Ai Cập cho hay, ông cũng từng đến Việt Nam vài lần và rất yêu Việt Nam và phong cảnh ở đây. Ông Mohamed đặc biệt thích Thành phố Hồ Chí Minh, theo ông đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Việt Nam. Theo ông Mohamed, Ai Cập cần có thêm nhiều thông tin về Việt Nam, không chỉ về lĩnh vực lịch sử và văn hóa mà còn cần cả về kinh tế và du lịch, người dân Ai Cập rất có thiện cảm với đất nước và con người Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội thảo, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập cũng trình bày báo cáo về hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước, đồng thời điểm lại những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế của Việt Nam. Tại đây, cũng đã diễn ra buổi trình chiếu các bộ phim tài liệu giới thiệu về phong cảnh, đất nước và con người Việt Nam. Ngoài ra, tại hội thảo còn mở gian trưng bày ảnh, cùng nhiều hiện vật, sách báo và các ấn phẩm về du lịch, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam./.

TTXVN/VNP


Top