Tin tức

Thúc đẩy hợp tác quốc phòng Việt Nam - Thái Lan

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng gặp song phương Đại tướng Chaichan Changmongkol,
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Thái Lan. Ảnh: Dương Giang - TTXVN
Bên lề Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM hẹp) tại Hà Nội, chiều 19/2, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tiếp Đại tướng Chaichan Changmongkol, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Thái Lan.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch cảm ơn sự ủng hộ của Thái Lan đối với Việt Nam trong năm Chủ tịch ASEAN 2020 cũng như việc Thái Lan đã tạo điều kiện cho Việt Nam học tập, trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hội nghị, hoạt động về quân sự - quốc phòng trong năm 2020.

Đại tướng Chaichan Changmongkol đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam và thành công của Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN năm 2020. Về chủ đề cho năm ASEAN 2020 mà Việt Nam lựa chọn: "Gắn kết và chủ động thích ứng", Thái Lan coi đây là một định hướng tốt để hợp tác quốc phòng trong khuôn khổ ADMM và ADMM+ ngày càng phát triển.

Đại tướng Chaichan Changmongkol bày tỏ ủng hộ Việt Nam trong năm Chủ tịch ASEAN 2020, đồng thời cam kết sẽ thực hiện đầy đủ các nội dung trong Tuyên bố chung của Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN về hợp tác quốc phòng trong ứng phó dịch bệnh được đưa ra tại Hội nghị ADMM hẹp lần này.

Vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp của mối quan hệ quốc phòng giữa hai nước, Đại tướng Ngô Xuân Lịch và Đại tướng Chaichan Changmongkol thống nhất, thời gian tới hai bên tiếp tục triển khai đầy đủ, hiệu quả các nội dung hợp tác như: Trao đổi đoàn, giao lưu sĩ quan trẻ, đối thoại chính sách quốc phòng, hợp tác an ninh biển…

Tại buổi tiếp, Đại tướng Ngô Xuân Lịch gửi lời mời các doanh nghiệp quốc phòng của Thái Lan tham gia Triển lãm quốc tế về Trang bị và Công nghiệp quốc phòng được tổ chức tại Việt Nam thời gian tới./.

TTXVN/VNP


Top