Tin tức

Thủ tướng thị sát công trình xây cơ sở 2 của hai bệnh viện Trung ương


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Dự án xây mới cơ sở II, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức tại phường Nhân Chính, thành phố Phủ Lý. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)
Sáng 6/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thị sát tiến độ thi công của 2 Dự án xây mới cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tại tỉnh Hà Nam.

Đây là hai trong năm bệnh viện tuyến Trung ương và tuyến cuối đạt tiêu chuẩn quốc tế được bắt đầu được xây dựng từ cuối năm 2015 để giảm quá tải cho hai bệnh viện này ở Hà Nội.

Hiện cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai với 1.000 giường bệnh, do Tổng Công ty 36, Tổng Công ty Thành An và Tổng công ty 319 xây dựng đã đạt 60% khối lượng và dự kiến đến cuối năm sau sẽ đi vào hoạt động.

Để đảm bảo hai bệnh viện với tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng này sẽ đi vào hoạt động sau một năm rưỡi nữa theo kế hoạch, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Y tế cũng như các nhà thầu cần vừa bảo đảm tiến độ vừa bảo đảm chất lượng của công trình.

Thủ tướng cũng yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức cần triển khai ngay và phải dành nhiều thời gian cũng như công sức để đào tạo các y, bác sỹ cho 2 bệnh viện này, nhằm đáp ứng nhu cầu dự kiến mỗi bệnh viện hiện đại nhất này cần tới 2000 nhân viên.

“Nếu không làm tốt việc đào tạo nguồn nhân lực thì sẽ làm lãng phí tiền thuế của nhân dân và làm mất uy tín của 2 bệnh viện hàng đầu cả nước,” Thủ tướng nhấn mạnh.

Nhấn mạnh Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức là nền tảng để Bộ Y tế và Hà Nam đưa tỉnh này thành một trung tâm y tế công nghệ cao, Thủ tướng đề nghị cần kêu gọi các doanh nghiệp tư nhân đầu tư vào các bệnh viện vệ tinh và cung ứng các dịch vụ phụ trợ cho các bệnh viện lớn trên địa bàn Hà Nam.

Thủ tướng cũng đề nghị các bệnh viện cần quan tâm đào tạo và sử dụng lao động là những người dân ở địa phương đã di dời, tạo mặt bằng cho việc triển khai thi công 2 bệnh viện này./.
 
TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top