Tin tức

Thủ tướng thăm và chúc Tết Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến chúc Tết cán bộ, công nhân viên và người lao động Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Trong những ngày đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất 2018, sáng 22/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ và chúc Tết cán bộ, nhân viên Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đại diện các công đoàn ngành. 

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chuyển lời thăm hỏi ân cần, thân thiết và chân thành nhất tới các cán bộ Công đoàn các cấp. 

Với tinh thần bắt tay ngay vào công việc sau nghỉ Tết Nguyên đán, Thủ tướng vui mừng cho biết đang có một khí thế mới của công nhân lao động cả nước, nhất là tại các nhà máy xí nghiệp có lao động trực tiếp đã đi vào sản xuất ngay từ đầu năm.

Thủ tướng mong muốn các cấp Công đoàn lưu ý đoàn viên công đoàn, giai cấp công nhân cần cù lao động, thực hiện tốt kỷ luật lao động, góp phần nâng cao năng suất lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ 2018. 

Cho biết năm 2017 kinh tế đất nước hoàn thành đạt và vượt kế hoạch các chỉ tiêu, Thủ tướng nhấn mạnh, thành công đó có sự đóng góp quan trọng của giai cấp công nhân - đội ngũ đã lao động quên mình để đóng góp vào sự phát triển đất nước và không ngừng lớn mạnh về số lượng, chất lượng. 

Thủ tướng biểu dương các cấp Công đoàn có nhiều đổi mới sáng tạo, phối hợp với Chính phủ và chính quyền trong nhiều hoạt động, tạo sự ấn tượng sâu sắc đối với công nhân, lao động. 

Thủ tướng mong muốn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ đạo Đại hội Công đoàn cấp trên cơ sở trong năm 2018 để tiến tới Đại hội Công đoàn toàn quốc. 

Trong đó, cần đưa vào các đại hội nội dung thảo luận về cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra để đào tạo, đào tạo lại tay nghề cho giai cấp công nhân Việt Nam, đáp ứng sự tiến bộ của khoa học công nghệ trong tình hình mới. 

Cho biết Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã được ký kết cấp Bộ trưởng và các nước gần như các nước đã đồng thuận, và trong nội dung đàm phán có vấn đề lao động công đoàn, Thủ tướng mong muốn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có phương án chủ động, hỗ trợ công nhân lao động rèn luyện nâng cao trình độ, tay nghề. Cùng với đó là đề xuất thể chế pháp luật phù hợp để bảo vệ quyền lợi của giai cấp công nhân trong bối cảnh có sự cạnh tranh. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Chính phủ và các cấp chính quyền luôn bên cạnh phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để các Nghị quyết liên tịch cấp Trung ương và địa phương đều được triển khai, đi vào cuộc sống, phục vụ, bảo vệ giai cấp công nhân Việt Nam./. 

TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top