Tin tức

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự Lễ tổng kết hoạt động của Nhóm nữ đại biểu Quốc hội


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu.
Ảnh: Trọng Đức - TTXVN
Chiều 24/3, Lễ Tổng kết hoạt động của Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành ở Trung ương; lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội và các nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV đã dự dự lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội khóa XIV cho biết, được thành lập từ tháng 5/2008, trải qua ba nhiệm kỳ Quốc hội, các hoạt động của Nhóm nữ đại biểu Quốc hội ngày càng đa dạng, phong phú, thu hút được sự tham gia tích cực của các thành viên và đáp ứng mục tiêu đặt ra khi thành lập Nhóm. Đó là tạo diễn đàn để các nữ đại biểu Quốc hội có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng hoạt động đại biểu, hỗ trợ cho các đại biểu hoạt động tốt hơn, hiệu quả hơn vai trò đại diện của mình, qua đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội.

Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, vai trò và vị thế của Nhóm nữ đại biểu Quốc hội được nâng cao và khẳng định. Nhóm đã tổ chức nhiều hoạt động, đề xuất nhiều kiến nghị về thúc đẩy bình đẳng giới tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Các nữ đại biểu Quốc hội tham gia ngày càng tích cực trong các hoạt động của Quốc hội, tiếp tục khẳng định bản lĩnh và trí tuệ của người đại biểu nhân dân. Nữ đại biểu Quốc hội chiếm 26,7% tổng số đại biểu Quốc hội. Tại 10 kỳ họp Quốc hội, các nữ đại biểu Quốc hội đã có hàng trăm lượt ý kiến phát biểu góp ý vào các báo cáo trình Quốc hội, các dự án luật; 31,58% lượt ý kiến tham gia tại các phiên chất vấn.

Cùng với đó, các nữ đại biểu Quốc hội đã tham gia có trách nhiệm, hiệu quả và có nhiều đóng góp quan trọng trên các diễn đàn quốc tế. Đặc biệt, trong năm 2020, Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội đồng AIPA 41 và Hội nghị cấp cao ASEAN, Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam đã có những đóng góp đáng kể vào việc tổ chức thành công và tham gia đầy trách nhiệm...

Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, Nhóm nữ đại biểu Quốc hội sẽ phối hợp với Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội tổ chức các đợt bồi dưỡng nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng mong rằng, những hoạt động này sẽ thiết thực góp phần để đạt mục tiêu có 35% nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội và phải đạt hơn 30% nữ đại biểu Quốc hội trúng cử./.

TTXVN/VNP


Top